Startup CertifID phát triển công nghệ chống gian lận cho thị trường bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn CertifID, một công ty khởi nghiệp đang tập trung phát triển công nghệ nhằm bảo vệ chống gian lận chuyển khoản trong ngành bất động sản.

Vừa qua, CertifID huy động được 20 triệu USD trong vòng tài trợ Series B do Arthur Ventures dẫn đầu, đây cũng chính là nhà đầu tư đã hỗ trợ startup này, 12,5 triệu USD trong vòng cấp vốn Series A vào tháng 05/2022.

>> Startup Captain Fresh huy động được 20 triệu USD để mở rộng thị trường toàn cầu 

Đội ngũ nhân sự của CertiflD

Đội ngũ nhân sự của CertiflD

Được thành lập vào năm 2017 bởi Thomas Cronkright II và Tyler Adams, CertifID chủ yếu dành cho việc phát triển công nghệ các giải pháp chống gian lận chuyển khoản. CertifID từng cung cấp nền tảng bảo mật SaaS được thiết kế để hỗ trợ các tổ chức xác minh danh tính và truyền thông tin tài khoản ngân hàng một cách an toàn.

Trong những năm gần đây, gian lận chuyển khoản đã trở thành một vấn nạn đáng lo ngại trên thị trường bất động sản. Những kẻ lừa đảo đã tìm ra những cách thức mới và tinh vi nhằm khai thác các lỗ hổng trong hệ thống, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho người mua, người bán và chuyên gia bất động sản. Gian lận chuyển khoản thường xảy ra khi hacker tội phạm chặn các hướng dẫn chuyển khoản ngân hàng và chuyển hướng tiền vào tài khoản của chính chúng, khiến các bên vô tội trong giao dịch gặp bất lợi đáng kể.

>> Công ty khởi nghiệp Ello dùng AI góp phần xoá nạn mù chữ trẻ em

Tyler Adams, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của CertifID nhận định: “Ngành bất động sản đang phải đối mặt với vấn đề gian lận chuyển khoản đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Vào năm 2020, FBI báo cáo rằng hơn 13.000 người Mỹ đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo qua đường dây điện trong ngành bất động sản và cho thuê, dẫn đến thiệt hại vượt quá 213 triệu USD. Điều này đánh dấu mức tăng đáng kinh ngạc 380% so với con số từ năm 2017.

Hệ lụy của gian lận chuyển khoản trên thị trường bất động sản có thể gây thiệt hại nặng nề cho tất cả các bên liên quan. Tiền đặt cọc của người mua có thể bị đánh cắp, số tiền dùng để trả trước có thể biến mất vào tay bọn tội phạm và thậm chí số tiền thu được từ việc bán bất động sản có thể bị chuyển hướng trước khi đến đúng người nhận. Ngoài ra, gian lận chuyển khoản có thể dẫn đến những hậu quả đáng kể về mặt pháp lý và tài chính, gây thiệt hại lâu dài cho danh tiếng và sự ổn định tài chính của những người bị ảnh hưởng.

Theo Tyler Adams chia sẻ, mục đích của CertifID là trở thành người bảo vệ tuyến đầu cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trước làn sóng lừa đảo chuyển khoản ngày càng gia tăng đang gây khó khăn cho ngành bất động sản. Kể từ khi thành lập, startup này đã bảo vệ hàng tỷ USD khỏi các nỗ lực tấn công lừa đảo, cũng như giúp thu hồi hơn 60 triệu USD bị đánh cắp cho các nạn nhân. 

Arthur Ventures, một nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng, một trong nhà đầu tư dẫn đầu của vòng cấp vốn cho CertifID lần này. Nhà đầu tư này, được biết đến với các khoản đầu tư chiến lược vào các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng. Và Arthur Ventures nhận thấy tiềm năng công nghệ của CertifID trong việc cách mạng hóa thị trường bất động sản. Chuyên môn và sự hỗ trợ tài chính của họ chắc chắn sẽ đẩy CertifID lên một tầm cao mới, cho phép startup này phát triển và cải tiến hơn nữa các giải pháp của mình.

Với nguồn tài trợ mới, CertifID cho biết họ có kế hoạch hỗ trợ hoạt động mở rộng quy mô và phát triển sản phẩm đang diễn ra để đáp ứng nhu cầu cho sản phẩm của mình. CertifID tuyên bố có “vài trăm” khách hàng kinh doanh bất động sản và quyền sở hữu cũng như hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật liên bang để hỗ trợ các nỗ lực khắc phục gian lận khi phần mềm xác minh của họ không được sử dụng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup CertifID phát triển công nghệ chống gian lận cho thị trường bất động sản tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714216470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714216470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10