Startup Selex Motors hợp tác Gojek để giảm lượng khí thải carbon ra môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng gọi xe Gojek vừa công bố hợp tác với startup Selex Motors nhằm tiết kiệm lên đến 35% chi phí nhiên liệu, 50% chi phí bảo trì và giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

>> Chiến lược hãng xe bắt tay hãng gọi xe

Lễ ký hợp tác giữa Gojek và Selex Motors

Lễ ký hợp tác giữa Gojek và Selex Motors

Gojek sẽ triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện của Selex Motors trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, và dịch vụ giao hàng của Gojek tại Việt Nam.

Tại dự án hợp tác này, các tài xế Gojek có cơ hội sử dụng dòng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng GoRide, GoFood và GoSend trên nền tảng ứng dụng Gojek.

Selex Motors được thành lập vào năm 2018 dựa trên ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Phước Nguyên cùng 2 người sáng lập khác, Tiến sĩ Kỹ thuật Cơ khí Nguyễn Trọng Hải và ông Nguyễn Đình Quảng, một chuyên gia về hệ thống IoT.

Xe điện của Selex Motors đạt tiêu chuẩn quốc tế về khả năng chống nước, được chế tạo để có thể di chuyển tối ưu khi mưa lớn, chịu ngập sâu tới 1 mét, cũng như đường có độ dốc lớn.

>> Uber đạt kỷ lục gọi xe nhờ… giao đồ ăn

So với xe máy chạy bằng xăng truyền thống, xe máy điện Selex Camel có thể giúp tiết kiệm lên đến 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì và chỉ mất hai phút để đổi pin, giúp các tài xế tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, đồng thời giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Bên cạnh đó, Selex Camel được trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe có thể sạc tại nhà dễ dàng, đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các tài xế.

Thông qua dự án thí điểm với Selex, đối tác tài xế Gojek có thể đổi pin miễn phí tại hơn 30 trạm đổi pin ở Hà Nội và hơn 40 trạm tại TP.HCM. Selex Camel còn được trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe có thể sạc tại nhà dễ dàng, đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các đối tác tài xế.

Ông Sumit Rathor, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: "Chương trình hợp tác này sẽ giúp Gojek Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ cam kết của Tập đoàn GoTo trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030".

Các chương trình thí điểm xe máy điện do Gojek thực hiện đã bước đầu thành công trong việc giúp chúng tôi hiểu và đáp ứng nhu cầu của các đối tác tài xế , giúp họ giảm thiểu chi phí hoạt động hằng ngày. Sự hợp tác với Selex Camel cho phép GoTo đa dạng hóa các lựa chọn và khả năng tiếp cận xe máy điện cho đối tác”.

Gojek từng thí điểm sử dụng những chiếc xe máy điện Make in Viet Nam của Dat Bike để vận chuyển hành khách, giao hàng.

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Giám đốc điều hành Selex Motors cho biết mạng lưới trao đổi pin có nghĩa là người mua không phải trả trước toàn bộ chi phí cho pin mà thay vào đó sẽ dàn trải theo thời gian, đồng thời thúc đẩy phát triển phương tiện giao thông không khói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Selex Motors hợp tác Gojek để giảm lượng khí thải carbon ra môi trường tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287106 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287106 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10