Lazada gia nhập cuộc chơi ứng dụng gọi xe công nghệ cao 

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng Lazada tại Singapore đang cố gắng mở rộng các hoạt động ra ngoài dịch vụ cốt lõi của mình, nhằm hướng tới một siêu ứng dụng như Grab và Gojek.

Theo Tech in Asia, ứng dụng Lazada tại Singapore mới đây vừa bổ sung thêm dịch vụ gọi xe công nghệ cao của công ty vận tải Singapore ComfortDelGro. Dịch vụ có tên CDG Taxi, đặt cùng với các dịch vụ chính của Lazada, bao gồm LazMall, Taobao, RedMart và LazLive. Công ty này đã đàm phán với ComfortDelGro cùng nhau phát triển dịch vụ vận chuyển và thương mại điện tử, thay vì chỉ giao dịch bán phiếu mua hàng.

Giám đốc điều hành Lazada James Chang chia sẻ: "Điều này sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm giải trí mua sắm của khách hàng với trò chơi, xem các buổi phát trực tiếp và giờ là đặt taxi. Khách hàng có thể sử dụng một ứng dụng để mua sắm, vui chơi và du lịch".

Lazada là nền tảng do Alibaba sở hữu, đã có mặt tại 6 quốc gia trong khu vực, bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Ứng dụng này đặt mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030. Hiện tại, Lazada đang cung cấp các dịch vụ bao gồm thương mại, hậu cần và thanh toán. Năm ngoái, hãng cũng đã thêm tính năng đặt vé máy bay vào các dịch vụ dành cho người dùng ở Singapore và Philippines. Và mới đây nhất là dịch vụ gọi xe của CDG Taxi.

Hiện không phải tất cả các dịch vụ trên Lazada đều khả thi ở mọi thị trường hãng hoạt động. Chẳng hạn, người dùng Lazada ở Indonesia và Philippines có thể thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại - các dịch vụ cũng được Grab và Gojek cung cấp - thì tính năng gọi taxi trên ứng dụng Lazada không khả dụng bên ngoài Singapore.

Tuy nhiên, đây không phải là lần hợp tác đầu tiên giữa Lazada và ComfortDelGro. Vào tháng 4/2020, ComfortDelGro kết hợp với RedMart để giúp giao hàng tạp hóa ở Singapore. Vào cuối năm ngoái, Lazada cũng đã hợp tác với Grab tại Việt Nam để tích hợp các dịch vụ của cả hai công ty trên các nền tảng địa phương tương ứng của họ.

Siêu ứng dụng (super app) là một thuật ngữ để chỉ một nền tảng có “tất cả trong một” (all-in-one app). Nghĩa là những ứng dụng này tích hợp nhiều dịch vụ khác nhau, từ thanh toán điện tử, nhắn tin, tìm kiếm, giao nhận, đặt xe, đi chợ hộ đến kết bạn, tra cứu thông tin hành chính... Người dùng có thể trải nghiệm một lúc nhiều tiện ích khác nhau trên cùng một ứng dụng, một tài khoản thanh toán.

Tại Việt Nam, cuộc đua siêu ứng dụng đã nở rộ từ mấy năm qua, trong đó các ứng dụng thường bắt đầu từ những dịch vụ cơ bản như gọi xe, ví điện tử, nhắn tin hay mua sắm…. Sau đó, các ứng dụng sẽ dần dần tích hợp mọi dịch vụ vào nền tảng của họ, và trên đường trở thành một “siêu ứng dụng”. Grab, MoMo, Zalo là một số tên tuổi tiêu biểu trong “cuộc chơi” này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lazada gia nhập cuộc chơi ứng dụng gọi xe công nghệ cao  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713418327 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713418327 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10