Startup Bandana có kế sách gì giúp lao động kiếm được mức lương cao?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Bandana đã huy động 3,8 triệu USD từ General Catalyst và Craft Ventures với sự tham gia của Triple Impact Capital, quỹ Sarah Smith và một số nhà đầu tư thiên thần giấu tên.

>>>Point.me giúp du khách tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất cho mỗi chuyến bay

Ba nhà sáng lập Timothy Makalinao, COO Caleb Lee và CTO Larry Zhang của startup Bandana xây dựng một nền tảng nhằm hỗ trợ người lao động tìm được việc làm với mức lương cao hơn mức tối thiểu.

Giám đốc điều hành Timothy Makalinao lớn lên trong một gia đình lao động nên anh tận mắt chứng kiến những người làm công ăn lương theo giờ phải chật vật mới có một công việc tử tế, trong đó có cha mẹ của Makalinao.

Cùng với COO Caleb Lee và CTO Larry Zhang, Timothy Makalinao quyết tâm xây dựng nền tảng nhằm giúp những người lao động nghèo tìm được việc làm với mức lương cao hơn mức tối thiểu mà vẫn đảm bảo các phúc lợi như bảo hiểm y tế, thời gian nghỉ có lương. Với các doanh nghiệp, nền tảng này cung cấp thông tin và địa điểm của nhà tuyển dụng để giúp người lao động tìm được công việc gần nơi họ sinh sống một cách hợp lý.

Với mục tiêu giúp người lao động tìm được việc làm tốt nhất để cải thiệt cuộc sống, Bandana luôn cố gắng phản ánh trung thực tình trạng người lao động cho doanh nghiệp tuyển dụng đã và sẽ sử dụng nền tảng của Bandana. Timothy Makalinao chia sẻ, Bandana đang cố gắng làm là tạo ra một nền tảng giúp trẻ hóa tầng lớp lao động Mỹ từ việc giúp họ dễ dàng tìm được việc làm phù hợp và tốt hơn rồi tiến dần đến mức sống ngày càng được cải thiện. Hiện startup này đang tập trung phát triển nền tảng này ở khu vực Thành phố New York. 

Tại bản thử nghiệm beta ban đầu của trang web, đã có 30.000 người tham gia sử dụng mà không cần quảng cáo hay tiếp thị. Đồng sáng lập Timothy Makalinao tin rằng, nền tảng này có thể tách biệt khỏi các đối thủ cạnh tranh như Indeed, từng phải chi hàng triệu USD cho quảng cáo để thu hút người tìm việc sử dụng nền tảng và tìm kiếm nhiều hơn, rộng rãi trên thị trường việc làm.

Timothy Makalinao khẳng định đã thu hút doanh nghiệp tuyển dụng sử dụng nền tảng bởi doanh nghiệp không phải trả tiền cho việc tuyển dụng người lao động. Team của Banana mong muốn ứng dụng của mình là nơi tập trung đông đảo người lao động, trong đó, doanh nghiệp có thể tìm thấy những người lao động giỏi nhất bởi nền tảng luôn ưu đãi cho những người lao động có tâm huyết với công việc.

Sau khi huy động vốn thành công, startup này có kế hoạch sử dụng nguồn vốn ban đầu để duy trì trang web miễn phí trong khoảng một năm nhằm thu hút người dùng từ cả hai phía của thị trường là người lao động và doanh nghiệp. Bandana cũng đang kết nối với các trang web đăng việc làm của các nhà tuyển dụng lớn và tự động đưa các bài đăng của họ vào nền tảng với suy nghĩ để đảm bảo rằng đang gieo mầm cho trang web này một nguồn cung cấp việc làm tốt.

Trong tương lai, Bandana dự tính tính phí các nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng để đổi lấy quyền tiếp cận người lao động và mở rộng sang các khu vực khác, bổ sung thêm các tính năng khác như chứng chỉ cho phép người lao động có được công việc được trả lương cao hơn và có cơ hội phát triển nghề nghiệp. Bandana cũng đang nghĩ đến các giải pháp fintech để giúp người lao động tiết kiệm và hiểu rõ hơn về quản lý tài chính.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Bandana có kế sách gì giúp lao động kiếm được mức lương cao? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714405875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714405875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10