Điều gì giúp startup Mfast gọi vốn thành công 6 triệu USD giữa mùa đông gọi vốn?

Diendandoanhnghiep.vn Startup fintech MFast của Việt Nam đã huy động thành công 6 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Wavemaker Partners dẫn đầu.

Với sự tham gia của 2 nhà đầu tư mới Finnoventure Fund I (quản lý bởi Krungsri Finnovate) và Headline Asia, cùng các nhà đầu tư vòng trước gồm Do Ventures, JAFCO Asia và Ascend Vietnam Ventures.

>> Công ty khởi nghiệp Endor Labs phát triển nền tảng bảo mật cho chuỗi cung ứng phần mềm

Hai nhà

Hai anh em song sinh Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh đồng sáng lập Startup fintech Mfast

Startup fintech Mfast, được thành lập vào năm 2017 bởi hai anh em song sinh Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh. Hoạt động trong lĩnh vực Fintech, MFast cung cấp một thị trường và kênh bán hàng trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm. Hiện nền tảng này đã mở rộng hoạt động tới 63 tỉnh thành trên cả nước với hơn 160,000 đại lý hoạt động thường xuyên với khách hàng.

Ứng dụng fintech MFast khởi nguồn từ nỗi trăn trở của hai nhà sáng lập Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh về thực trạng tại các khu vực nông thôn Việt Nam. Gần 70% dân số Việt Nam ở khu vực nông thôn còn gặp nhiều trở ngại về khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng cơ bản, các gói bảo hiểm hay vay vốn uy tín. Do dữ liệu tín dụng của nhóm dân cư này chưa phát triển, họ thường gặp khó khăn về giấy tờ, thủ tục khi làm việc trực tiếp với ngân hàng và dễ trở thành nạn nhân của thị trường chợ đen khi có nhu cầu vay tài chính.

Tương tự, bảo hiểm dù đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, nhưng đại đa số người dân ở nông thôn vẫn cho rằng mua bảo hiểm là phí phạm, phiền toái hay đem lại điều gì đó xui xẻo. Để giải quyết vấn đề này, đại lý của MFast sẽ giúp kết nối khách hàng nông thôn với các tổ chức tài chính uy tín, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu và phân phối sản phẩm.

Người dùng MFast có thể là bất cứ ai, hoạt động ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Tùy theo nhu cầu, năng lực, họ có thể tham gia vào một hay một vài công đoạn bán hàng phù hợp với bản thân như: giới thiệu người có nhu cầu; tư vấn các khoản vay, gói bảo hiểm phù hợp; hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng; hay hỗ trợ các tổ chức tài chính trong chăm sóc khách hàng hậu mãi. 

>> Công ty khởi nghiệp Pollen phát triển nền tảng nâng cao kỹ năng cho nhân viên công nghệ

Việt Nam đang trở thành nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ tại Đông Nam Á trong vòng 10 năm tới nhờ vào vị trí chiến lược. Với dân số 100 triệu, trong đó một bộ phận lớn đang bước vào tầng lớp trung lưu (hiện tại tỉ lệ là 40% và dự kiến sẽ tăng lên 75% vào năm 2030), tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam là rất lớn.

Đại diện Mfast cho biết, lượng người dùng tăng 62% trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước. Công ty hiện có một số đối tác là các tổ chức tài chính lớn trong nước và quốc tế, bao gồm UOB, SHBFinance, TPBank, VPBank và Kasikorn Bank.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điều gì giúp startup Mfast gọi vốn thành công 6 triệu USD giữa mùa đông gọi vốn? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714242436 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714242436 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10