Công ty khởi nghiệp Moxie đã huy động được 15,7 triệu USD do SignalFire và Boulton & Watt dẫn đầu để giúp việc mở trung tâm y tế trở nên dễ dàng hơn.
>>Công ty khởi nghiệp Advanced sản xuất hydro xanh để khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng
Dan Friedman, đồng sáng lập của Moxie từng kinh doanh giáo dục trực tuyến có tên Thinkful nhằm giúp người lớn học các kỹ năng công nghệ mới và thay đổi nghề nghiệp của họ trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, phân tích dữ liệu và tiếp thị. Nền tảng này đã được Chegg mua lại vào năm 2019.
Moxie phát triển kinh doanh thông qua thu phí ra mắt, nguồn doanh thu chủ yếu của startup này phần trăm doanh thu các cơ sở y tế. Friedman cho biết: “Mô hình của chúng tôi đảm bảo tính liên kết của Moxie với các đối tác và Moxie thực sự thành công khi các cơ sở y tế thành công.”
>>Startup Luxury Presence xây dựng nền tảng các công cụ tiếp thị cho ngành bất động sản
Khách hàng chủ yếu của Moxie là y tá bởi họ cảm thấy kiệt sức vì công việc tại các hệ thống bệnh viện. Phần lớn trong số họ là phụ nữ và một nửa là phụ nữ da màu. Theo hiệp hội thương mại AmSpa, chi phí mở Medspas trung bình là 163.000 USD. Nhưng các địa điểm mở cửa bằng Moxie thường chi dưới 30.000 USD chi phí ban đầu.
Để mở được một trung tâm y tế, người thành lập thường phải mới các luật sư với chi phí khoảng 10.000 – 25.000 USD để tổ chức hoạt động kinh doanh. Chủ sở hữu Medspa, những người có thể bao gồm các y tá đã đăng ký, y tá hành nghề, cộng tác viên bác sĩ và bác sĩ tùy thuộc vào tiểu bang họ hoạt động, cần tìm một giám đốc y tế và đưa ra các thủ tục, chính sách và thủ tục giấy tờ pháp lý. Điều này bao gồm việc tìm kiếm địa điểm thực tế, thiết lập hệ thống công nghệ và trang web, tìm nguồn cung ứng và phát triển thương hiệu của họ. Các chủ sở hữu Medspa được Moxie phỏng vấn cho biết quá trình này thường khiến họ mất khoảng sáu tháng.
>>Startup Luxury Presence xây dựng nền tảng các công cụ tiếp thị cho ngành bất động sản
Nhưng khi đến với Moxie quy trình đó được cắt giảm xuống còn 30 đến 60 ngày. Mỗi chủ mở Medspa thông qua Moxie đều được kết nối với người quản lý giới thiệu mà họ gặp một hoặc hai lần một tuần. Khi Medspa của họ chính thức đi vào hoạt động, họ sẽ được kết hợp với một người cố vấn, người này thường có kiến thức nền tảng là người quản lý khu vực của các trung tâm y tế. Cố vấn mà chủ sở hữu medspas nhận được bao gồm việc quyết định thời điểm thích hợp để mở rộng bằng cách bổ sung các dịch vụ và thiết bị mới, vì các thiết bị như tia laser có thể có giá từ 150.000 - 200.000 USD.
Ngoài ra, họ cũng nhận được hướng dẫn về cách thu hút bệnh nhân thông qua các kênh như tiếp thị kỹ thuật số có trả phí. Hầu hết các chủ sở hữu Medspa mới thường dành thời gian đầu để tìm kiếm bệnh nhân thông qua quảng cáo trực tuyến, nhưng đến tháng thứ hai hoặc thứ ba, họ thường bắt đầu có được khách hàng cũ và những lời giới thiệu truyền miệng.
>>Startup Ramp huy động thành công 300 triệu USD vẫn giảm 28% so với mức định giá trước đó
Ngoài việc huấn luyện, Moxie còn cung cấp cho chủ sở hữu medspa phần mềm có tên Moxie Suite, bao gồm các tính năng EMR để giúp họ quản lý hồ sơ bệnh nhân, thanh toán, thanh toán và ngân hàng nhúng thông qua tính năng có tên Moxie Balance. Friedman cho biết phần EMR được tùy chỉnh cho medspas vì nhiều phần mềm sử dụng được thiết kế cho bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm các tính năng mà họ không cần và phức tạp một cách không cần thiết.
Chris Scoggins, đối tác của SignalFire và thành viên hội đồng quản trị mới của Moxie, cho biết: Chỉ trong một năm, Moxie đã trở thành người dẫn đầu hạng mục này. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ Moxie với nền tảng dữ liệu Beacon AI của SignalFire để tuyển dụng, đội ngũ nhân tài, chuyên gia nội bộ và chương trình XIR.”
Có thể bạn quan tâm