Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn

HOÀNG QUÂN 05/09/2023 01:21

Butternut Box, một công ty khởi nghiệp ở London chuyên sản xuất và giao thức ăn cho chó đã huy động được  280 triệu bảng Anh (354 triệu USD) trong vòng tài trợ từ General Atlantic và L Catterton.

>>Công ty khởi nghiệp công nghệ KiotViet của Việt Nam lọt Top 100 Forbes Asia 2023

Hai đồng sáng lập của

Hai đồng sáng lập của Butternut Box

Butternut Box là một công ty thức ăn tươi cho chó do Kev và Dave được thành lập với sứ mệnh mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho những chú chó và chủ nhân của chúng trên toàn thế giới. Startup cung cấp các loại công thức nấu ăn, món ăn, món nhai và thực phẩm bổ sung cốt lõi dành cho chó tươi, được giao trực tiếp đến tận nhà khách hàng. Sau khi mua lại PsiBufet vào tháng 4 năm 2023 startup này phục vụ cho ở Anh, Ireland, Hà Lan, Bỉ và Ba Lan. Đến nay, Butternut Box đã huy động được hơn 100 triệu bảng Anh và có phạm vi cốt lõi gồm 12 công thức nấu ăn tươi cho chó, cùng với đồ ăn vặt, đồ nhai và thực phẩm bổ sung.

Thị trường thức ăn cho vật nuôi rộng lớn hơn được xác định là thị trường trị giá 100 tỷ USD vào năm 2022, trong đó thức ăn cho chó chiếm hơn 40% trong phân khúc đó. Tuy nhiên, vấn đề là có tới 65% số chó ở Anh được ước tính là thừa cân. Đây chính là lý do các nhà sáng lập Butternut Box nấu và chuẩn bị nhiều bữa ăn thân thiện với chó, ngoài các món ăn nhẹ và thực phẩm bổ sung tập trung vào sức khỏe, đồng thời cho phép chủ sở hữu chó chọn hàng hóa để giao hàng như một phần của gói đăng ký thông thường.

>>Công ty khởi nghiệp xe điện Chargeed Asia của Singapore muốn gia nhập thị trường Việt Nam

Kevin Glynn, người đồng sáng lập Butternut Box, bày tỏ sự phấn khích về việc hợp tác với General Atlantic, công ty có chung tầm nhìn với họ về phát triển danh mục Thực phẩm tươi cho thú cưng trên khắp Châu Âu. Ông cũng ghi nhận sự hỗ trợ liên tục của đối tác lâu năm L Catterton.

Kevin Glynn, người đồng sáng lập Butternut Box, cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với General Atlantic, một nhà đầu tư đáng kinh ngạc và chia sẻ tầm nhìn dài hạn của chúng tôi về việc phát triển danh mục Thức ăn tươi cho thú cưng trên khắp Châu Âu. Để nhận được sự hỗ trợ thêm từ đối tác lâu năm của chúng tôi, L Catterton, người mà chúng tôi đã từng làm việc cùng trong nhiều năm nay và cũng là người tin tưởng vào sức mạnh của Fresh và rằng chúng tôi chỉ thực sự ở vạch xuất phát. Những gì khoản đầu tư này sẽ mở ra cho khách hàng của chúng tôi trong những năm tới vì chúng tôi chẳng là gì nếu không có họ.

David Nolan, người đồng sáng lập Butternut Box, nhấn mạnh tiềm năng đầu tư sẽ giúp công ty tiếp tục sứ mệnh mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho những chú chó và chủ nhân của chúng.

Melis Kahya Akar, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Người tiêu dùng EMEA tại General Atlantic, nhấn mạnh cơ hội to lớn trong danh mục Thức ăn tươi cho thú cưng ở Châu Âu và niềm tin của công ty vào vị thế của Butternut Box trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này.

>>Bí quyết để trở thành một trong số các kỳ lân AI sáng tạo của AI21 Labs

Howard Steyn chia sẻ, kể từ khi hợp tác với Kevin, David và nhóm ba năm trước, Butternut Box đã mở rộng vai trò lãnh đạo của mình trong lĩnh vực thức ăn tươi cho thú cưng đang phát triển ở Vương quốc Anh và Châu Âu, đồng thời đã xây dựng được lượng người hâm mộ trung thành như cả thú cưng và con người". Đối tác tại L Catterton. " Mặc dù từ lâu chúng tôi đã có niềm tin vào danh mục Thực phẩm tươi sống của Vương quốc Anh sau khi đầu tư vào khái niệm này ở Hoa Kỳ, nhưng chúng tôi đặc biệt ấn tượng về cách Butternut Box tiếp tục đổi mới và mang lại giá trị hấp dẫn cho khách hàng của mình. Chúng tôi mong muốn tận dụng lợi thế toàn cầu của mình. kinh nghiệm trong danh mục thú cưng để hỗ trợ giai đoạn phát triển tiếp theo của thương hiệu.

Butternut Box được tư vấn bởi Harris Williams và Orrick, Herrington & Sutcliffe LLP, với các dịch vụ tư vấn tài chính do Houlihan Lokey cung cấp. Freshfields từng là cố vấn pháp lý cho General Atlantic, trong khi PwC cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho L Catterton, với dịch vụ tư vấn pháp lý từ Latham & Watkins.

Có thể bạn quan tâm

  • Điều gì làm công ty khởi nghiệp Hozon thu hút lượng lớn vốn đầu tư?

    Điều gì làm công ty khởi nghiệp Hozon thu hút lượng lớn vốn đầu tư?

    01:56, 04/09/2023

  • Công ty khởi nghiệp Advanced sản xuất hydro xanh để khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng

    Công ty khởi nghiệp Advanced sản xuất hydro xanh để khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng

    09:19, 28/08/2023

  • Thách thức Net Zero: Tìm kiếm các dự án khởi nghiệp chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam

    Thách thức Net Zero: Tìm kiếm các dự án khởi nghiệp chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam

    01:18, 22/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Butternut Box làm gì để huy động được 353,7 triệu USD giữa “mùa đông” gọi vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO