Công ty khởi nghiệp Advanced sản xuất hydro xanh để khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ sạch Advanced Ionics chuyên sản xuất hydro xanh đã huy động được 12,5 triệu USD trong vòng tài trợ Series A do công ty liên doanh bp Ventures dẫn đầu.

Tham gia vòng tài trợ này còn có các nhà đầu tư như: Clean Energy Ventures, Mitsubishi Heavy Industries và GVP Climate.

>> Thúc đẩy phát triển khởi nghiệp và kinh doanh gắn với mô hình kinh tế tuần hoàn

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2017, Advanced Ionics có trụ sở tại Milwaukee chuyên cung cấp các giải pháp nhằm cho phép sản xuất hydro xanh trên quy mô lớn và giải quyết những trở ngại chính đối với việc tăng tốc hydro xanh, bao gồm chi phí cao và yêu cầu về điện, trong đó điện chiếm hơn 70% chi phí sản xuất hydro xanh. 

Máy điện phân hơi nước Symbion của công ty giúp giải quyết các yêu cầu về điện và chi phí cao của hydro xanh. Công nghệ này tích hợp với các quy trình công nghiệp tiêu chuẩn để khai thác nhiệt sẵn có và thành phần của nó là các loại thép có sẵn rộng rãi cũng như các vật liệu đơn giản khác khiến nó trở thành giải pháp thay thế hiệu quả về mặt chi phí cho các máy điện phân thông thường.

>> Cơ hội ứng dụng các mô hình kinh tế tuần hoàn trong khởi nghiệp tạo tác động

Máy điện phân của Advances Ionics cần ít hơn 35 kilowatt giờ năng lượng so với mức thông thường là khoảng 50 kilowatt giờ, điều này có thể cung cấp hydro xanh với giá dưới 1 USD/kg.

Chad Mason, Giám đốc điều hành của Advanced Ionics cho rằng, nguồn vốn đầu tư của liên doanh bp vào Advanced Ionics là sự hỗ trợ tích cực cho tiềm năng công nghệ của chúng tôi nhằm giúp thúc đẩy tương lai của hydro xanh và sự chuyển đổi của ngành công nghiệp nặng theo hướng khử cacbon. Kết quả mà Advanced đạt được trong quá trình thử nghiệm, cùng với sự quan tâm sớm của khách hàng, đã chứng minh rằng Advanced Ionics là nhà cung cấp công nghệ lý tưởng cho các khách hàng công nghiệp đang tìm cách tăng cường, mở rộng hoặc thay thế các cơ sở sản xuất hydro hiện có của họ bằng hydro xanh.

Theo Gareth Burns, Phó Chủ tịch của bp Ventures cho biết, công nghệ của Advanced Ionics có khả năng giảm chi phí và phá vỡ thị trường hydro. Hydro là một trong năm động cơ tăng trưởng chuyển tiếp của bp, bao gồm năng lượng sinh học, tiện ích, sạc xe điện, năng lượng tái tạo và năng lượng. bp có kế hoạch tăng cường đầu tư vào các doanh nghiệp này trong thập kỷ này, đồng thời đầu tư vào hệ thống năng lượng ngày nay, vì công ty này thực hiện chiến lược trở thành một công ty năng lượng tích hợp. bp Ventures mong muốn được hợp tác với Advanced Ionics trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

>> Sớm xây dựng khuôn khổ chính sách hỗ trợ kinh tế tuần hoàn

Năm ngoái, bp thông báo rằng họ có kế hoạch tăng tỷ trọng tổng vốn đầu tư của các doanh nghiệp tăng trưởng đang chuyển đổi này lên hơn 40% vào năm 2025 và khoảng 50% vào năm 2030.

Advanced Ionics có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới vào việc mở rộng đội ngũ của mình và cung cấp máy điện phân mới cho những khách hàng sớm. Startup này có thể sử dụng sản phẩm trong chương trình thí điểm với Repsol Foundation.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Advanced sản xuất hydro xanh để khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387879 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387879 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10