Startup Ramp huy động thành công 300 triệu USD vẫn giảm 28% so với mức định giá trước đó

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Fintech Ramp có trụ sở tại New York, đã huy động thành công 300 triệu USD trong khoản tài trợ Series D do Thrive Capital và Sands Capital dẫn đầu.

Tham gia vào khoản tài trợ mới này còn có các nhà đầu tư bao gồm:Thrive Capital , Sands Capital , General Catalyst , Founders Fund và các nhà. Tuy nhiên, mức định giá sau gọi vốn là 5,8 tỷ USD, giảm 28% so với mức định giá trước đó.

>> Công ty khởi nghiệp Disprz: Nền tảng trải nghiệm học tập và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

đồng sáng lập Karim Atiyeh, Eric Glyman và Gene Lee

Karim Atiyeh, Eric Glyman và Gene Lee đồng sáng lập của Ramp (Nguồn Internet)

Công ty khởi nghiệp Fintech Ramp thành lập năm 2019, bởi các đồng sáng lập Karim Atiyeh, Eric Glyman và Gene Lee, startup này chuyên cung cấp nền tảng thẻ doanh nghiệp được hơn 15.000 doanh nghiệp sử dụng.

Đại diện Ramp chia sẻ, khoản tài trợ mới ở mức định giá thấp hơn so với 8,1 tỷ USD mà startup này đạt được trong vòng cấp vốn năm ngoái. Định giá của các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính đã bị ảnh hưởng khi lãi suất vẫn ở mức cao và các nhà đầu tư lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế sắp xảy ra, dẫn đến sự chuyển dịch từ các startup đốt tiền sang những startup tập trung nhiều hơn vào lợi nhuận.

Kareem Zaki, đối tác tại Thrive Capital khẳng định, Ramp có sự kết hợp mạnh mẽ giữa một đội ngũ ngoan cường, thực thi nhanh chóng và một thị trường rộng lớn với những cơ cấu thuận lợi mạnh mẽ. Startup này đang cung cấp cho các CFO và lãnh đạo doanh nghiệp dữ liệu theo thời gian thực ở cấp độ giao dịch, điều này đang nhanh chóng thay đổi cách họ quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Hiện Ramp được các công ty lớn kéo lên thị trường cấp cao và mở rộng sản phẩm để giải quyết các nhu cầu đang thay đổi của giám đốc tài chính ngày nay.

>> Công ty khởi nghiệp Rootly phát triển nền tảng quản lý sự cố cho doanh nghiệp

Barron Martin, đối tác quản lý tại Sands Capital chia sẻ thêm rằng, Ramp là một trong những startup được chúng tôi quan tâm trong một thời gian dài và nhận thấy mức độ hợp tác của khách hàng ngày cao đã tạo động lực cho nền tảng mở rộng nhanh chóng. Khách hàng của Ramp tương tác rộng hơn với sản phẩm và nhiều người trong số họ đang tái cấu trúc hệ thống tài chính của mình. Chúng tôi tìm kiếm các đội đẳng cấp thế giới tấn công các thị trường lớn và chúng tôi rất ấn tượng bởi sự kết hợp giữa lấy khách hàng làm trung tâm, tốc độ sản phẩm và thực thi ngoại lệ của startup. 

Trong một môi trường kinh tế vĩ mô không chắc chắn, các công ty thuộc mọi ngành luôn chú trọng vào lợi nhuận kinh doanh của mình. Khi các doanh nghiệp tìm kiếm các công cụ tài chính hiện đại để giúp họ hoạt động hiệu quả và sinh lợi hơn, Ramp nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với nền tảng quản lý chi tiêu cùng từ các sản phẩm khác của mình, chẳng hạn như tự động hóa các khoản phải trả và mua sắm. 

Các công ty đại chúng và đa quốc gia lớn như Anduril, Poshmark và Virgin Voyages gần đây đã chọn Ramp để hiện đại hóa việc quản lý chi tiêu của họ.

Để đạt được các kế hoạch tăng trưởng với quy mô phấn đấu khách hàng ngày càng tăng của mình, Ramp dự kiến sẽ tuyển dụng đáng kể trong những tháng tới ở tất cả các bộ phận chức năng. Hiện startup này có tham vọng nắm bắt được cơ hội theo đuổi các mối quan hệ đối tác hoặc mua lại thúc đẩy tăng trưởng để giải quyết nhiều nhu cầu hơn của khách hàng. Phiên bản trả phí của nền tảng Ramp, Ramp Plus, sẽ có sẵn cho tất cả khách hàng vào tháng tới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Ramp huy động thành công 300 triệu USD vẫn giảm 28% so với mức định giá trước đó tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714393301 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714393301 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10