Startup Speak làm gì để mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ?

Diendandoanhnghiep.vn Startup Speak, một nền tảng học tiếng Anh được hỗ trợ bởi AI đã huy động được 16 triệu USD trong vòng tài trợ do nhà đầu tư mạo hiểm Lachy Groom dẫn đầu. 

>> Startup Menthy: Nền tảng chăm sóc sức khỏe tinh thần

Hai đồng sáng lập Connor Zwick (trái), CEO và người sáng lập Speak (Ảnh: Speak.com)

Connor Zwick (trái), CEO và người sáng lập Speak (Ảnh: Speak.com)

Khoản tài trợ này bao gồm sự tham gia của nhà đầu tư hiện tại Quỹ khởi nghiệp OpenAI và các nhà đầu tư mới như người sáng lập Dropbox Drew Houston và Arash Ferdowsi, nâng tổng số vốn huy động được của Speak lên 63 triệu USD. Khoản tài trợ mới nhất này sẽ hỗ trợ công ty mở rộng sang thị trường quốc tế, bao gồm cả ở Mỹ vào cuối năm nay. Hiện startup này đã có mặt ở khoảng 20 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Pháp, Brazil và Mexico.)

Speak, được thành lập vào năm 2016 bởi hai đồng sáng lập Connor Zwick và Andrew Hsu, nền tảng này chuyên cung cấp cho người dùng sử dụng ứng dụng Android và iOS với mục tiêu hỗ trợ thực hành đàm thoại bằng tiếng Anh. Nên tảng này cung cấp một tập hợp trải nghiệm nói tương tác do gia sư AI hướng dẫn, đưa ra phản hồi về cách phát âm, ngữ pháp và từ vựng. 

Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng học ngôn ngữ dựa trên AI khác nhưng Speak vẫn tự khẳng định mình là một trong những ứng dụng giáo dục hàng đầu ở Hàn Quốc, với hơn 100.000 người đăng ký và tuyên bố đã giúp gần 6% dân số cả nước học tiếng Anh.

>> Công ty khởi nghiệp Endor Labs phát triển nền tảng bảo mật cho chuỗi cung ứng phần mềm

Điểm khác biệt của Speak so với các đối thủ cạnh tranh là cam kết cung cấp chương trình giáo dục ngôn ngữ với giá cả phải chăng. Lachy Groom, nhà đầu tư chính trong vòng tài trợ, tin rằng sứ mệnh của Speak là cung cấp cho người học khả năng tiếp cận thực hành đàm thoại thông qua gia sư ở cấp độ con người, được hỗ trợ bởi AI mà không cần gia sư trực tiếp đắt tiền khiến Speak trở nên nổi bật trong lĩnh vực giáo dục. Với nguồn tài trợ mới nhất, Speak đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa cơ sở người dùng và đưa nền tảng học ngôn ngữ của mình đến nhiều thị trường hơn trên thế giới.

Vừa qua Speak đã nâng cấp AI Tutor của mình với mô hình tạo văn bản GPT-4 của OpenAI. Đồng sáng lập Zwick cho biết, mô hình này đã cho phép người học phản hồi “theo ngữ cảnh và được cá nhân hóa cao”. “GPT-4 có thể tạo văn bản với mức độ chính xác và mạch lạc cao hơn, cho phép người học tương tác tự nhiên hơn, mang tính hướng dẫn hơn,” Zwick viết trong một bài đăng trên blog. “Điều này sẽ giúp tăng mức độ tương tác của người dùng và kết quả học tập tốt hơn.”

Nền tảng của Speak

Nền tảng của Speak

Hiện Speak đã sử dụng API Whisper của OpenAI để nhận dạng giọng nói đa ngôn ngữ và cộng tác với OpenAI trên các plugin mới cho ChatGPT, chatbot AI lan truyền của OpenAI. Plug-in của Speak cho phép người dùng ChatGPT truy cập phiên bản trải nghiệm dạy kèm ngôn ngữ của công ty khởi nghiệp thông qua ChatGPT và đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Speak vào lĩnh vực giảng dạy ngoài tiếng Anh.

Nền tảng của Speak không phải là ứng dụng dạy kèm ngôn ngữ duy nhất được cấp quyền truy cập sớm vào công nghệ OpenAI - Duolingo là đối tác khởi động cho GPT-4. Nhưng theo Groom, điểm khác biệt thực sự của Speak là cam kết về giáo dục ngôn ngữ với chi phí thấp.

>> Nhóm khởi nghiệp tại TP HCM phát triển nền tảng VoiceGPT

Thành công của bot đàm thoại ChatGPT tại OpenAI đã khơi dậy một cuộc chạy đua cạnh tranh giữa các công ty AI khác nhau, bao gồm Runway do Google hậu thuẫn và Inflection AI do Microsoft hậu thuẫn, khi các nhà đầu tư tìm kiếm bước đột phá quan trọng tiếp theo trong công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.

Quỹ khởi nghiệp OpenAI, bao gồm các nhà đầu tư như Microsoft và các đối tác OpenAI khác, đang đầu tư 100 triệu USD vào các công ty AI và đang tích cực tìm kiếm các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, biến đổi khí hậu và giáo dục.

Vòng tài trợ mới này, giúp Speak củng cố nguồn tài chính và đẩy nhanh kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Với công nghệ AI tiên tiến, nền tảng này nhằm mục đích trao quyền cho các cá nhân trên toàn thế giới cải thiện kỹ năng tiếng Anh của họ một cách hiệu quả và năng suất. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Speak làm gì để mở rộng sang thị trường Hoa Kỳ? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714281022 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714281022 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10