Startup hỗ trợ xây dựng nền tảng quản trị và quản lý rủi ro cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Startup Certa, một nền tảng quản trị và quản lý rủi ro dành cho doanh nghiệp đã huy động được 35 triệu USD trong vòng Series B.

Nền tảng quản trị rủi ro của

Nền tảng quản trị rủi ro của Certa đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp toàn cầu

Do Fin Capital và Vertex Ventures đồng dẫn đầu với sự tham gia của Tru Arrow Partners, Point72 Ventures, BDMI, The Chainsmokers hỗ trợ Mantis VC và GOAT Capital. Nguồn vốn mới này đã nâng tổng vốn nhận đầu tư của Certa lên 50 triệu USD kể từ khi thành lập. 

Jag Lamba, là cựu sinh viên Wharton có 10 năm làm việc tại McKinsey cho biết, ý tưởng để thành lập Certa là sau khi gặp phải vấn đề với các nhóm mua sắm làm việc với các bên thứ ba mới, chưa được kiểm soát. 

Jag Lamba, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Certa chia sẻ: “Các doanh nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn do các quy định và luật pháp mới, phức tạp. Các vấn đề về tuân thủ trung bình gây ra 14 triệu USD cho mỗi sự cố, mà đối với hầu hết các doanh nghiệp, đây là một thảm họa."

>> Startup Luxury Presence xây dựng nền tảng các công cụ tiếp thị cho ngành bất động sản

Khi các doanh nghiệp tiếp tục kết nối với nhau nhiều hơn đôi khi phải làm việc với hàng nghìn nhà cung cấp, đối tác và khách hàng mức độ gặp rủi ro của họ sẽ tăng lên. Vì vậy, nhu cầu về một giải pháp toàn diện, tất cả trong một để quản lý bên thứ ba gần như là bắt buộc. 

Mọi mối quan hệ với bên thứ ba đều tiềm ẩn những rủi ro mới cho doanh nghiệp và thậm chí một mối quan hệ tồi tệ cũng có thể trở thành thảm họa. Rủi ro có ở khắp mọi nơi, từ quyền riêng tư dữ liệu và tài chính đến các loại rủi ro về khí hậu, môi trường và quy định… Tầm nhìn của Certa là giúp các công ty hợp tác với bên thứ ba trên toàn cầu dễ dàng hơn. 

"Khi các tổ chức mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu, họ phải đối mặt với các yêu cầu tuân thủ đa dạng và rủi ro bảo mật gia tăng. Với các hệ thống khác nhau, kho dữ liệu có thể trở thành một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp", Jag Lamba khẳng định. 

Theo MetricStream, 48% tổ chức gặp khó khăn trong việc theo dõi sự tuân thủ của bên thứ ba. Hơn nữa, 58% nhóm tuân thủ báo cáo rằng việc đánh giá khả năng phản hồi của nhà cung cấp là thách thức hàng đầu của họ trong việc quản lý rủi ro bên thứ ba. 

Các doanh nghiệp đang tìm kiếm bên thứ ba nhằm quản trị rủi ro

Nền tảng của Certa sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý rủi ro 1 cách hiệu quả hơn 

Khi nguồn tin phát hiện ra rằng một sự kiện không tuân thủ có thể khiến doanh nghiệp chịu thiệt hại trung bình 4 triệu USD doanh thu và chi phí do không tuân thủ đã tăng gần 50% trong vòng 10-15 năm. 

Certa cung cấp một nền tảng trong đó tất cả các bên thứ ba mà nhà cung cấp, đối tác và khách hàng có thể chia sẻ dữ liệu và nội hóa các quy tắc cũng như chính sách của công ty về việc tuân thủ và rủi ro. Bên cạnh đó, Certa cung cấp các báo cáo, mẫu và modun chấm điểm rủi ro bên cạnh các xác thực và bảng câu hỏi của bên thứ ba để phân tích rủi ro và tuân thủ các quy định, cùng với các tiện ích tích hợp cho phép người dùng tạo báo cáo quản lý rủi ro cho các tổ chức lớn hơn của họ. 

Các đối thủ cạnh tranh của Certa là Hyperproof , một công ty khởi nghiệp quản lý rủi ro và tuân thủ, gần đây đã huy động được 40 triệu USD. Cypago, nhằm mục đích tự động hóa việc tuân thủ và quản trị cho các công ty, đã kiếm được 13 triệu USD cách đây không lâu. Và Kompliant , tập trung vào khía cạnh tuân thủ tài chính, đã huy động được 14 triệu USD. 

>> Công ty khởi nghiệp Endor Labs phát triển nền tảng bảo mật cho chuỗi cung ứng phần mềm

Research và Markets ước tính rằng thị trường quản lý rủi ro doanh nghiệp toàn cầu sẽ trị giá 6,38 tỷ USD vào năm 2027. 

Hiện Certa có nhân viên khoảng 200 người, tuyên bố có 170.000 người dùng. Phương pháp tiếp cận chiến lược của Certa giúp starup này có vị trí vững chắc trong việc điều hướng những cơn gió ngược tiềm ẩn. Sự tập trung của đội ngũ nhân viên vào các lĩnh vực thiết yếu trong việc quản lý bên thứ ba luôn kiên định… Tỷ lệ đốt cháy không phải là điều Certa có thể chia sẻ, nhưng vòng cấp vốn mới nhất này sẽ cho Certa đẩy nhanh hoạt động kinh doanh. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup hỗ trợ xây dựng nền tảng quản trị và quản lý rủi ro cho doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714249075 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714249075 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10