Startup Nium của Singapore trở thành kỳ lân mới của Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp thanh toán các doanh nghiệp Nium của Singapore đã trở thành kỳ lân sau khi huy động được hơn 200 triệu USD.

CEO Prajit Nanu. Ảnh: Nium

CEO Prajit Nanu. Ảnh: Nium

Startup Nium đã đạt mức 1 tỷ USD sau vòng Series D do Menlo Park, Riverwood Capital LLC có trụ sở tại California dẫn đầu. Ngoài ra còn có sự ủng hộ khác như Temasek Holdings Pte, Visa Inc. , Vertex Ventures , Beacon Venture Capital và Rocket Capital. Quỹ tài sản GIC Pte của Singapore cũng góp mặt trong vòng gọi vốn này.

CEO của Nium là Prajit Nanu chia sẻ: “Đã có một mức trần kính cho các công ty khởi nghiệp fintech ở Đông Nam Á” với sự tập trung của nhiều nhà đầu tư vào những gã khổng lồ công nghệ tiêu dùng được tài trợ dồi dào như Grab Holdings Inc. của Singapore cũng như Gojek và các kỳ lân Indonesia khác, Nanu cho biết. “Mức trần đó đã bị phá vỡ và chúng ta có thể sẽ thấy nhiều kỳ lân hơn, phần lớn trong lĩnh vực fintech, ra khỏi Singapore”.

Vị thế kỳ lân của Nium đã đánh dấu một cột mốc quan trọng ở Singapore, quốc đảo giàu có với 5,7 triệu dân đang cố gắng định vị mình như một trung tâm fintech sôi động. Singapore hiện có hơn 1.000 công ty khởi nghiệp fintech trong nước, chủ yếu tập trung vào thanh toán, cho vay, đầu tư và tài chính cá nhân. Pine Labs Pvt , một nền tảng thanh toán cho các thương gia ở Ấn Độ và Đông Nam Á, là một trong những công ty khởi nghiệp fintech giá trị nhất có trụ sở tại Singapore, được định giá 3 tỷ USD .

Prajit Nanu cho biết thêm: “Có một rào cản vô hình ở các công ty khởi nghiệp fintech ở Đông Nam Á” là có quá nhiều nhà đầu tư chỉ tập trung vào những gã khổng lồ công nghệ về tiêu dùng được tài trợ dồi dào như Grab của Singapore hay Gojek và các kỳ lân Indonesia khác. Nếu rào cản đó đã bị phá vỡ, chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều kỳ lân hơn, phần lớn hoạt động trong lĩnh vực fintech xuất hiện ở Singapore.

Prajit Nanu nảy ra ý tưởng khởi nghiệp sau khi cố gắng gửi tiền từ Ấn Độ sang Thái Lan để tổ chức tiệc độc thân cho một người bạn vào năm 2013. Ông gặp sự cố khi một khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan từ chối sử dụng thẻ tín dụng của ông và đòi chuyển khoản ngân hàng, trong khi ngân hàng của Nanu ở Ấn Độ yêu cầu rất nhiều các giấy tờ chỉ để chuyển 640 USD.

Hiện nay, Nium đếm Kasikornbank Pcl của Thái Lan và Công ty TNHH Viễn thông Singapore trong số hơn 200 khách hàng của Nium. Tương tự như Stripe Inc., phần mềm của Nium giúp các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trực tuyến. Startup này cũng cho phép các doanh nghiệp gửi tiền và phát hành thẻ tín dụng vật lý và thẻ tín dụng ảo. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Nium của Singapore trở thành kỳ lân mới của Đông Nam Á tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566007 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566007 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10