Startup Opn nhận đầu tư 120 triệu USD sau vòng gọi vốn Series C+

Diendandoanhnghiep.vn Startup Opn nhận đầu tư 120 triệu USD sau vòng gọi vốn Series C + và trở thành số ít những kỳ lân đến từ xứ sở hoa anh đào.

Nguồn vốn trên startup Opn huy động được từ chi nhánh đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn Đầu tư Nhật Bản do chính phủ hậu thuẫn, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (8306.T) với sự bảo lãnh của Bộ thương mại và nhà đầu tư công nghệ Mars Growth Capital. Hiện Opn được giá hơn 1 tỷ USD, ở Nhật Bản.

>> Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners

Jun Hasegawa, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Opn

Jun Hasegawa, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Opn

Opn được sáng lập bởi Hasegawa và Ezra Don Harinsut vào năm 2013, ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2015. Hiện công ty có mặt tại Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam. Opn có 500 nhân sự, quản lý hơn 7.000 điểm bán. Khách hàng của Opn bao gồm Toyota và King Power của Thái Lan.

>> Startup Sky Mavis của Binance gọi vốn thành công 150 triệu USD

>> Startup M Village gọi vốn thành công 1,7 triệu USD tại vòng hạt giống

Đại diện Opn cho biết, sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng dòng sản phẩm và đẩy mạnh hơn nữa vào Đông Nam Á khi thúc đẩy sự phát triển của thanh toán kỹ thuật số trong khu vực.

Hiện startup này cũng đang nhắm mục tiêu đến Nhật Bản, nơi chuyển đổi kỹ thuật số là một từ thông dụng trong giới chính phủ và các startup đang tìm kiếm sự trợ giúp trong việc xử lý các khoản thanh toán xuyên biên giới. 

Nhật Bản ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài đang trở nên phổ biến hơn trong các vòng gọi vốn, ngay cả khi quốc gia này tụt hậu so với các nước khác.

Hiện Nhật Bản có năm kỳ lân, bao gồm nhà điều hành ứng dụng tin tức SmartNews và công ty công nghệ sinh học Spiber, theo CB Insights. Con số này so với 12 ở Hàn Quốc và Singapore và hơn 60 ở Ấn Độ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Opn nhận đầu tư 120 triệu USD sau vòng gọi vốn Series C+ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189188 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189188 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10