Startup Finhay huy động thành công 25 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Theo DealStreetAsia, startup kết nối nhà đầu tư nhỏ lẻ Finhay đã huy động thành công vốn 25 triệu USD.

Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi quỹ Openspace Ventures có trụ sở tại Singapore và quỹ Vietnam Investment Group (VIG) tại Việt Nam, cùng sự tham gia của Công ty chứng khoán Thiên Việt - đơn vị từng đầu tư vào Finhay ở vòng trước.

>> Startup Dat Bike gọi vốn thành công 5,3 triệu USD

Finhay là giải pháp nền tảng công nghệ tài chính (Fintech) được thành lập năm 2017 với mục tiêu kết nối giới đầu tư nhỏ lẻ có vốn chỉ từ 50.000 đồng với các quỹ tài chính tài Việt Nam. Ứng dụng của startup này là tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền đến quỹ phù hợp. Hiện đã có 18 trong tổng số 25 quỹ tại Việt Nam góp mặt vào hệ thống Finhay. Trong đó bao gồm những tên tuổi nổi tiếng như SCA (của Công ty quản lý quỹ SSI), ETFVN30, VF1 (của Công ty quản lý quỹ Việt Nam VFM)...

Đối tượng khách hàng của Finhay là các bạn trẻ 25 - 28 tuổi, công việc văn phòng, lương từ 8 triệu/ tháng trở lên, có nhu cầu đầu tư, có khối lượng tiền rảnh rỗi vừa phải, thời gian ít, và có xu hướng thích trải nghiệm online.

Sự phát triển của các Fintech là xu hướng tất yếu trong nền kinh tế số. Tại Việt Nam, các startup Fintech chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực cổng thanh toán trực tuyến, ví điện tử và cho vay ngang hàng. Tuy nhiên, thị trường mảng như Insurtech (Công nghệ bảo hiểm), Credit Scoring (đánh giá điểm tín dụng), Equity Crowdfunding (đầu tư cộng đồng), Crowdfunding (gọi vốn cộng đồng)... phát triển còn yếu. Vì vậy, đại diện của Finhay cho rằng Fintech sẽ còn rất nhiều cơ hội để mở rộng tại Việt Nam.

>> Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners

>> Startup Sky Mavis của Binance gọi vốn thành công 150 triệu USD

Bên cạnh đó, một trong những lợi thế mà Finhay đem lại đó là khách hàng không mất phí gửi tiền hay thay đổi danh mục đầu tư. Thông thường, mức phí này là 2% giá trị khoản tiền mỗi lần giao dịch nếu đầu tư trực tiếp vào các quỹ.

Gần đây, startup Finhay đã công bố ứng dụng cùng tên với phiên bản 4.0, cho phép đầu tư vào sản phẩm tài chính đa dạng. So với phiên bản cũ, phiên bản mới được đánh giá độ tin cậy, an toàn, minh bạch cao hơn, qua đó nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Finhay không đưa ra lời mời chào đầu tư vào một sản phẩm tài chính cụ thể, thay vào đó ứng dụng tự động phân tích khẩu vị rủi ro của người dùng và đề xuất cách phân bổ tiền phù hợp; khuyến khích người sử dụng đầu tư có mục tiêu, đều đặn và trong dài hạn. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Finhay huy động thành công 25 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052256 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052256 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10