Startup EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD và trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu

Diendandoanhnghiep.vn EQUO, một startup phát triển các sản phẩm bền vững tại Việt Nam, đã huy động được 1,3 triệu USD ở vòng hạt giống do NextGen Ventures dẫn đầu.

Tham gia vòng hạt giống còn có Techstars, East Ventures và nữ vận động viên đánh golf Michelle Wie-West. Tham gia vòng đầu tư này còn có một số nhà đầu tư thiên thần đáng chú ý khác như Luke Vigeant, Jeff Hohner, Jack Tai, Mark Groves và Dimple Mukherjee.

>> Startup Rapido huy động thành công 180 triệu USD do Swiggy dẫn đầu

nhà sáng lập nữ độc lập, Marina Trần Vũ đã đưa EQUO

Marina Trần Vũ nhà sáng lập startup EQUO

Là một nhà sáng lập nữ độc lập, Marina Trần Vũ đã đưa EQUO trở thành một phần của tỷ lệ rất nhỏ các công ty khởi nghiệp được thành lập bởi phụ nữ nhận vốn đầu tư mạo hiểm hoặc vốn tư nhân. Thống kê mới nhất cho thấy các công ty khởi nghiệp chỉ do phụ nữ thành lập ở Đông Nam Á chỉ nhận được 0,6% và trên toàn cầu chưa đến 2% tổng vốn đầu tư. 

EQUO được tư vấn bởi đội ngũ pháp lý của Drew & Napier tại Singapore và Allens tại Việt Nam. 

EQUO được thành lập năm 2020, cung cấp các giải pháp 100% không chứa nhựa và có thể phân hủy hoàn toàn được làm từ các nguyên liệu như cà phê, dừa và mía để thay thế cho nhựa sử dụng một lần.

Startup này ra đời nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và giải pháp dễ sử dụng, thuận tiện mà không cần phải đổi lối sống hoặc hành vi của họ. Với nhận diện thương hiệu khác biệt, thiết kế thú vị và đẹp mắt, EQUO đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cũng như thúc đẩy việc tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về việc sử dụng các sản phẩm từ nguyên liệu bền vững.

Tại Thụy Điển, cuộc thi UNOPS S3i Innovation Centre 2022 do Liên Hợp Quốc tổ chức startup EQUO đã trở thành 1 trong 9 startup chiến thắng và lọt vào Top 18 chung cuộc EPPIC (Thử thách đổi mới về ô nhiễm nhựa) của UNDP.

Hiện các sản phẩm của EQUO được phân phối trên Amazon ở Hoa Kỳ, Canada và Úc; trang web của EQUO; trang web bán sỉ Faire; các cơ sở và nhà bán lẻ F&B tại Việt Nam, Singapore và Châu Âu.

Startup dự định sử dụng nguồn vốn đầu tư mới để mở rộng hơn nữa các dòng sản phẩm của mình, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời tăng mức độ nhận diện và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam và Singapore, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới gia nhập gần đây như Châu Âu, Nhật Bản và Úc.

Ông Jimmy Quách, Giám đốc điều hành của NextGen Ventures, cho biết: “EQUO là một công ty hoạt động có mục đích với sứ mệnh rõ ràng là loại bỏ thế giới nhựa sử dụng một lần và mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn bảo vệ môi trường tốt hơn. NextGen rất hân hạnh được đồng hành cùng Marina và đội ngũ của mình trong nỗ lực tiên phong thúc đẩy sứ mệnh phát triển bền vững, mở rộng thị trường và quy mô kinh doanh.”

 “Sứ mệnh của EQUO phù hợp với niềm tin cốt lõi của East Ventures trong việc cung cấp các giải pháp đưa chúng ta đến gần hơn với một tương lai bền vững. Hiện tại có vô số nhựa sử dụng một lần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều đó có nghĩa là có một thị trường lớn và tiềm năng phía trước để EQUO giải quyết và cải tiến sản phẩm. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ vào EQUO và mong muốn được chứng kiến tác động tích cực hơn nữa mà Marina và đội ngũ sẽ có trên thế giới.” - Ông Willson Cuaca, Đồng sáng lập và Đối tác điều hành của East Ventures chia sẻ.   

EQUO hợp tác toàn cầu với nữ vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp kiêm doanh nhân Michelle Wie-West. Trước đó, Michelle Wie-West đã quyết định đầu tư cho EQUO trong chương trình truyền hình Front Office trên Players TV, mạng lưới truyền thông đầu tiên do vận động viên sở hữu. 

Nữ vận động viên, doanh nhân Michelle Wie-West

Nữ vận động viên, doanh nhân Michelle Wie-West.

Nữ vận động viên, doanh nhân Michelle Wie-West chia sẻ: “Tôi rất vui khi được gặp Marina và tận mắt trải nghiệm niềm đam mê cũng như tầm nhìn độc đáo của cô ấy về việc tạo ra các giải pháp bền vững dễ dàng, thuận tiện và thú vị cho người tiêu dùng! Là một phụ nữ châu Á, tôi rất vui khi được tham gia hành trình này cùng Marina và đội ngũ EQUO,” Michelle Wie-West cho biết. “Là mẹ của một bé gái 21 tháng tuổi, tôi rất phấn khởi và an tâm khi sử dụng và mang theo những sản phẩm của EQUO, mang lại sự an toàn cho con và môi trường. Tôi tin rằng sự bền vững và sức khỏe luôn đi đôi với nhau, và việc trở thành người ủng hộ xây dựng một tương lai xanh hơn cho các thế hệ mai sau là một mục tiêu mà tôi tâm huyết, vì vậy việc hợp tác với EQUO là một sự phối hợp hoàn hảo.”

>> Startup Med247 huy động thành công 4,5 triệu USD

>> Animoca Brands huy động 88 triệu USD nâng mức định giá 1 tỷ USD

Marina Trần Vũ cho biết: “Hợp tác này sẽ hỗ trợ thúc đẩy mục tiêu chung của chúng tôi là một tương lai bền vững hơn. Michelle là người tiên phong cho phụ nữ và cộng đồng châu Á trong thể thao chuyên nghiệp, cô mong muốn đưa EQUO trở thành thương hiệu bền vững dành cho các câu lạc bộ golf, khu nghỉ dưỡng, sân vận động và các sự kiện thể thao trên khắp thế giới”.

Các sản phẩm đầu tiên được EQUO tung ra thị trường là dòng ống hút làm từ cỏ, gạo, dừa, mía và cà phê. Từ đó đến nay, công ty đã bổ sung các dòng sản phẩm khác đồ dùng làm từ mía và túi tote dùng nhiều lần với thiết kế riêng do chính đội ngũ EQUO sáng tạo. EQUO cũng chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm làm từ cà phê và gỗ, hộp đựng và tô đựng thức ăn từ mía, và túi đựng bằng vật liệu có thể phân hủy, hướng đến các cửa hàng tạp hóa, hệ thống bán lẻ và gia đình.

Nhà sáng lập Marina Trần Vũ cho biết thêm: “Tầm nhìn của chúng tôi là thay thế tất cả nhựa sử dụng một lần trên hành tinh. Những sản phẩm mới của chúng tôi trong năm nay sẽ mang đến cho thị trường những giải pháp thay thế hoàn toàn nhựa sử dụng một lần và kể cả giấy (trong một số trường hợp).”

EQUO mang sứ mệnh đưa các sản phẩm của Việt Nam và Châu Á ra thế giới, chứng minh rằng Việt Nam có thể trở thành quốc gia dẫn đầu về đổi mới và phát triển bền vững, với đội ngũ hoàn toàn là người Việt. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD và trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713872459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713872459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10