Startup Propzy được SoftBank đầu tư giải thể Propzy Services

Diendandoanhnghiep.vn Propzy là một trong những startup công nghệ bất động sản (proptech) Việt đã thông báo giải thể Propzy Services với lý do thay đổi kế hoạch. Kể từ tháng 9/2021, startup này sa thải 50% nhân sự.

>> Startup PrimeData gọi vốn thành công từ VIISA

John Le là nhà sáng lập và CEO Propzy. Ảnh: Propzy

John Le là nhà sáng lập và CEO Propzy. Ảnh: Propzy

Công nghệ của Propzy bao phủ hầu hết mọi khâu trong giao dịch bất động sản, từ các trung tâm bán hàng trực tiếp cho tới sàn giao dịch trực tuyến. Startup này cũng cung cấp các sản phẩm tài chính như tài trợ giao dịch đồng thời cung cấp phần mềm doanh nghiệp cho hoạt động quản lý tài sản, quản lý cho thuê.

Theo giới thiệu trên trang web của Propzy, nhà sáng lập John Le là người Mỹ gốc Việt. Ông tốt nghiệp ngành Toán học và Khoa học thống kê tại Đại học California (UCLA) và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều ngân hàng lớn. Sau nhiều lần về Việt Nam, John Le quyết định thành lập Propzy vào năm 2015. Tính đến tháng 6/2020, Propzy huy động thành công 37 triệu USD.

CEO Propzy xác nhận với TechInAsia rằng, đã sa thải tới 50% nhân sự trong bối cảnh thực hiện tái cấu trúc mô hình kinh doanh từ tháng 9/2021. Phần lớn nhân viên bị cắt giảm thuộc bộ phận “sales”. Hiện startup này đang đẩy mạnh việc tự động hóa các dịch vụ bằng cách sử dụng công nghệ, vì vậy những vị trí trên không còn cần thiết nữa. Propzy đã tuyển dụng thêm nhân sự để phát triển các sản phẩm mới như PropzyHome - những ngôi nhà phố hiện đại do công ty lựa chọn và thiết kế lại, ông John Le nói.

Năm 2020, Propzy huy động được 25 triệu USD trong vòng Series A do Gaw Capital Partners và SoftBank Ventures Asia dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác bao gồm Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia Ventures Partners.

Đại dịch COVID-19 đã gây áp lực lên thị trường bất động sản Việt Nam. Theo một báo cáo của Bộ Xây dựng, có tới 28% đại lý kinh doanh bất động sản đứng trước nguy cơ giải thể hoặc phá sản, 32% đang trong tình trạng chật vật để duy trì hoạt động và 40% phải đối mặt với nhiều thách thức.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Propzy được SoftBank đầu tư giải thể Propzy Services tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714036477 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714036477 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10