Startup Propzy từng được SoftBank đầu tư công bố hoạt động tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Theo Deal Street Asia đưa tin, Startup công nghệ bất động sản Propzy vừa thông báo ngừng hoạt động tại Việt Nam thông qua một email gửi các nhân viên.

>> Startup Propzy được SoftBank đầu tư giải thể Propzy Services

Trong một email nội bộ gửi tới nhân viên, ông John Le- người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Propzy chia sẻ, nguyên nhân dẫn tới việc Propzy phải dừng hoạt động là do không thể tiếp tục huy động vốn sau những nỗ lực kinh doanh trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và sự bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu.

Cũng theo ông John Le cho biết: “Việc chúng tôi không thể huy động vốn trong bối cảnh không chắc chắn của môi trường toàn cầu là 'nhát dao' cuối cùng đối với công ty khởi nghiệp non trẻ của chúng tôi.

Startup Propzy được thành lập vào năm 2015, công nghệ bao gồm các giai đoạn của giao dịch bất động sản, từ các trung tâm bán hàng truyền thống đến thị trường trực tuyến để đăng danh sách, các sản phẩm tài chính như cho vay thế chấp và cuối cùng là phần mềm doanh nghiệp dành cho người quản lý và người thuê bất động sản.

>> Propzy ra mắt chương trình hỗ trợ startup Việt

Sau một năm đi vào hoạt động, startup này đã có hơn 70 nhân viên và ra mắt các trung tâm giao dịch. Đến 2017, công ty này đã nâng lên 120 nhân viên, có văn phòng mới. Số nhân viên tăng lên 200 vào năm 2018, hình thành hệ thống trung tâm giao dịch. Chỉ sau một năm, lượng nhân viên tăng lên gấp đôi. Trung tâm giao dịch cũng lên con số 26. Năm 2020, Propzy Việt Nam đã có 1.200 nhân viên, 80.000 khách hàng và hơn 30 trung tâm giao dịch.

Tuy nhiên đến tháng 9/2021, Propzy đã sa thải 50% nhân viên phụ trách lĩnh vực bán hàng trong bối cảnh tái cơ cấu mô hình kinh doanh. Theo CEO Propzy, phần lớn nhân viên bị cắt giảm thuộc bộ phận bán hàng. Công ty này đang đẩy mạnh việc tự động hóa các dịch vụ bằng cách sử dụng công nghệ, vì vậy những vị trí trên không còn cần thiết nữa.

Theo các nguồn tin, hoạt động của Propzy được đánh giá là phù hợp với chiến lược chung của 99 Group. Tuy nhiên, bất kể thương vụ mua lại nào cũng sẽ đòi hỏi một quy trình chi tiết cùng với đó là sự thẩm định. Cho đến hiện giờ, vẫn không ai biết được, 99 Group liệu có còn theo đuổi thương vụ này không.

Tính đến tháng 6/2020, công ty huy động được 33 triệu USD từ 3 vòng gọi vốn. Lần gần nhất, Propzy huy động vốn thành công là vào năm 2020, khi nhận được 25 triệu USD tài trợ Series A từ một nhóm các nhà đầu tư bao gồm: Gaw Capital và SoftBank Ventures Asia thuộc SoftBank Group. Các nhà đầu tư khác bao gồm Next Billion Venture, RHL Venture, Breeze, FEBE Venture, RSapes và Insignia. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Propzy từng được SoftBank đầu tư công bố hoạt động tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713867676 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713867676 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10