Startup Sahyadri Farms nhận đầu tư 40 triệu USD từ các nhà đầu tư châu Âu

Diendandoanhnghiep.vn Startup Sahyadri Farms của Ấn Độ nhận đầu tư 40 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư tập trung vào tác động, Incofin, Korys, FMO và Proparco. 

>> Công ty khởi nghiệp Graas nhận đầu tư 40 triệu USD trong vòng Series A

Ấn Độ là một quốc gia có dân số trẻ đầy khát vọng (74% dân số dưới 45 tuổi) tập trung vào việc làm giàu cuộc sống của họ thông qua làm việc chăm chỉ và tinh thần kinh doanh. Đồng thời, đất nước phải đối mặt với những thách thức như bất bình đẳng (giới tính, giáo dục, tài sản gia đình), công nghệ lạc hậu, chuỗi cung ứng kém hiệu quả và thiếu khả năng tiếp cận vốn. Đất nước đang chứng kiến một phong trào mạnh mẽ hướng tới khởi nghiệp để giúp giải quyết những vấn đề đa chiều mà đất nước phải đối mặt.

Với nguồn vốn nhận được từ Korys, FMO, Proparco và Incofin, Sahyadri Farms có kế hoạch mở rộng công suất chế biến các sản phẩm làm từ rau quả, thiết lập một nhà máy sinh khối để tạo ra điện từ chất thải quá trình và nâng cao cơ sở hạ tầng của nó, chẳng hạn như các nhà đóng gói.

Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp nông thôn làm việc trong mạng lưới Sahyadri để giúp vượt qua những thách thức của địa phương và đưa nông nghiệp trở thành một ngành kinh doanh bền vững và khả thi.

>> Startup Lifepack nhận đầu tư 7 triệu USD từ Golden Gate Ventures

>> Startup Abaha công nghệ nhận đầu tư từ vòng Pre-Series A

Vilas Shinde, nông dân sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sahyadri Farms nhận định: “Ý tưởng của Sahyadri Farms là đoàn kết những người nông dân và khiến họ suy nghĩ như những doanh nhân chuyên nghiệp. Chúng tôi đang xây dựng một tổ chức bền vững, có thể mở rộng và mang lại lợi nhuận cho tất cả các bên liên quan của chúng tôi bằng cách tạo ra hoạt động canh tác có lợi và khả thi cho từng nông dân nhỏ và cận biên. ” 

Hiện startup Sahyadri Farms đang là một mô hình tiên phong về tinh thần kinh doanh ở nông thôn cung cấp các giải pháp đầu cuối cho nông dân nhỏ và cận biên. Năm 2010, một nhóm 10 nông dân đã có sáng kiến cùng nhau sản xuất và xuất khẩu nho tươi sang châu Âu. Sáng kiến đó đã phát triển thành startup xuất khẩu và chế biến rau quả hàng đầu như Sahyadri Farms ngày nay, phục vụ hơn 18.000 nông dân, trên diện tích hơn 31.000 mẫu Anh và 9 vụ mùa. 

Startup này sẽ đồng hành cùng nông dân từ việc lựa chọn cây trồng của họ đến các phương pháp canh tác mà họ sử dụng, từ các yếu tố đầu vào mà họ sử dụng đến cách họ thu hoạch và bán các sản phẩm nông nghiệp của mình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Sahyadri Farms nhận đầu tư 40 triệu USD từ các nhà đầu tư châu Âu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713994555 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713994555 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10