Công ty khởi nghiệp Ami nhận đầu tư 3 triệu USD từ Meta

Diendandoanhnghiep.vn Meta triển khai đầu tư đầu tiên tại châu Á vào Công ty khởi nghiệp Ami, một ứng dụng chuyên cung cấp dịch vụ về sức khỏe tâm thần trực tuyến cho người lao động.

Bên cạnh Meta, còn có các nhà đầu tư danh tiếng như Goodwater Capital (đã hỗ trợ Kakao, Coupang và Viva Republica), Strong Ventures, January Capital và Collaborative Fund.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Menthy – hướng tới chăm sóc sức khoẻ tinh thần “bỏ túi”

Các sáng lập Ami. Ảnh: Forbes.

Các sáng lập Ami. Ảnh: Forbes.

Tình trạng kiệt sức do làm việc quá sức ngày càng trở nên trầm trọng hơn, nhất là sau đại dịch buộc chủ lao động và người lao động phải chấp nhận rằng sức khỏe tâm thần là một yếu tố không thể bỏ qua ở mọi môi trường làm việc. 

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Justin Kim, nằm trong danh sách Forbes 30 Under 30 Châu Á năm 2020, đã phát triển ý tưởng cho Ami cùng với Giám đốc Kỹ thuật Beknazar Abdikamalov. Cặp đôi này không xa lạ gì với nền văn hóa doanh nghiệp đang phát triển - CEO Justin Kim trước đây là Product Owner (“chủ sở hữu” sản phẩm: người có thẩm quyền trực tiếp can thiệp và theo dõi xuyên suốt quá trình hoạt động tạo ra và nâng cấp sản phẩm) tại Viva Republica, công ty điều hành siêu ứng dụng tài chính Toss, của tỉ phú Hàn Quốc Lee Seung Gun, trong khi Beknazar Abdikamalov làm kỹ sư phần mềm tại Amazon.

Ami được vận hành trên nền tảng trực tuyến kết nối người lao động với chuyên viên sức khỏe tâm thần. “Người lao động có thể mở điện thoại, nhấn vào ứng dụng mà không cần phải đặt lịch trước nhiều tuần vẫn có thể trò chuyện với chuyên viên sức khỏe tâm thần đã qua đào tạo về căng thẳng trong ngày. Mục tiêu của Ami là giúp chăm sóc sức khỏe tâm thần dễ dàng như kiểm tra thời tiết và thoải mái như nói chuyện với một người bạn,” Justin Kim chia sẻ tại video phỏng vấn.

>> POC Pharma gọi vốn thành công 10,5 triệu USD trong vòng Series A

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

Justin Kim chia sẻ trong bối cảnh nhu cầu dành cho chăm sóc sức khỏe trực tuyến tăng cao, với lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội phòng COVID-19 tác động lên sức khỏe của mọi người. Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí y khoa Lancet vào tháng 10/2021, đã có 76,2 triệu người trên toàn thế giới mắc phải hội chứng rối loạn lo âu trong năm 2020.

Việc Ami đặt trụ sở tại Singapore do phần lớn nhu cầu dành cho dịch vụ của công ty hiện nay đến từ đảo quốc sư tử, cũng như Jakarta, Indonesia. Đây là hai trong số những “thủ phủ” dành cho startup sôi động nhất châu Á. “Chúng tôi muốn tập trung vào những startup có tốc độ tăng trưởng nhanh từ nguồn nhân lực trẻ và cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần và thể chất,” Justin Kim cho biết. Làm việc tại một startup có thể cảm thấy căng thẳng hơn, do tính chất phát triển nhanh chóng và giữ chân những nhân sự tài năng là ưu tiên hàng đầu, anh cho biết thêm.

 Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố vào tháng 3 năm nay cho thấy đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng 25% chứng trầm cảm và lo âu trên toàn thế giới. Tại châu Á, một báo cáo năm 2021 từ Viện Y tế Quốc gia Singapore ước tính rằng sáu chứng rối loạn sức khỏe tâm thần phổ biến khiến doanh nghiệp thiệt hại 1,2 tỷ USD mỗi năm, chủ yếu do nhân viên nghỉ việc hoặc mất năng suất. 

Ngoài Singapore và Jakarta - hai trung tâm khởi nghiệp sôi động nhất châu Á, Ami có kế hoạch mở rộng khắp châu lục bằng cách cung cấp cho các công ty khả năng thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu với một nền tảng hỗ trợ sức khỏe tâm thần hiệu quả. 

Mặc dù có tiềm năng phát triển là rất lớn nhưng không thể phủ nhận những startup sức khỏe tâm thần như Ami vẫn phải đối mặt với thách thức lớn khi việc chăm sóc sức khỏe tâm thần ở châu Á nhìn chung vẫn chưa được coi trọng. Trong một đánh giá học thuật năm 2020 cho thấy những người mắc bệnh tâm thần thường bị coi là yếu đuối và kém cỏi ở Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Thái Lan.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Ami nhận đầu tư 3 triệu USD từ Meta tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711844 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711844 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10