AirTree Ventures huy động 495 triệu USD để hỗ trợ các khởi nghiệp ở Úc

Diendandoanhnghiep.vn Với khối lượng khổng lồ nhu cầu đầu tư lĩnh vực này của các nhà đầu tư bất chấp sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ trên thị trường đại chúng.

>> Funtap ra mắt quỹ đầu tư cho các startup blockchain với quy mô 10 triệu USD

Công ty đầu tư mạo hiểm AirTree Ventures của Úc cho biết các nhà đầu tư vẫn háo hức đặt cược vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. (Ảnh do AirTree Ventures cung cấp)

Công ty đầu tư mạo hiểm AirTree Ventures của Úc cho biết các nhà đầu tư vẫn háo hức đặt cược vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. (Ảnh do AirTree Ventures cung cấp)

Công ty đầu tư mạo hiểm AirTree Ventures của Úc cho biết, vừa huy động thành công 700 triệu đô la Úc (495 triệu USD), điều này báo hiệu nhu cầu mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với lĩnh vực này bất chấp sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ trên thị trường đại chúng.

Quy mô mà AirTree cho là lớn nhất trong nước, được chia thành ba quỹ mới. Quỹ hạt giống 200 triệu đô la Úc sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các công ty trong giai đoạn đầu, quỹ tăng trưởng 450 triệu đô la Úc sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các công ty trưởng thành hơn và quỹ "Web3" trị giá 50 triệu đô la Úc sẽ đầu tư vào các dự án liên quan đến tiền điện tử như tài chính phi tập trung, các mã thông báo không thể thay thế và các tổ chức tự trị phi tập trung.

>> Startup Con Cưng được đầu tư 90 triệu USD từ quỹ đầu tư Quadria Capital 

>> Startup FoodHub.vn được Quỹ đầu tư Next100.vc rót 500.000 USD

Đại diện AirTree cho biết trung bình, các nhà đầu tư sẵn sàng thực hiện cam kết gấp ba lần so với lần gây quỹ trước đó vào năm 2019. Với mong muốn mạnh mẽ đã cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư đối với các công ty khởi nghiệp của Úc sau khi một loạt công ty trong nước mở rộng ra nước ngoài. Các quỹ cũng đã mở rộng quy mô trên toàn cầu, một phần nhờ vào lãi suất thấp, thúc đẩy các nhà đầu tư khám phá các thị trường được coi là quá nhỏ trong quá khứ.

Craig Blair, đồng sáng lập và đối tác tại AirTree, cho biết: “Số lượng vốn đầu tư mạo hiểm ở Úc, đang là hiện tượng lớn nhất trong lịch sử, nhưng không thể so sánh với Hungary và Estonia.  Đặc biệt về chất lượng và số lượng của những người sáng lập.

AirTree là người ủng hộ ban đầu cho công ty khởi nghiệp phần mềm thiết kế Canva, gần đây cho biết họ có 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên 190 quốc gia. Họ đã được định giá 40 tỷ USD trong một vòng tài trợ vào tháng 9, thúc đẩy lợi tức đầu tư ban đầu của AirTree vào năm 2015 lên hơn 100 lần.

Danh mục đầu tư của 80 công ty cũng bao gồm Go1, một công ty khởi nghiệp giáo dục gần đây đã gây quỹ từ Quỹ Tầm nhìn của Tập đoàn SoftBank; Pet Circle, trang mua sắm trực tuyến các sản phẩm liên quan đến thú cưng; và Employment Hero, một nhà cung cấp phần mềm nhân sự. Nhìn chung, các quỹ của AirTree đã mang lại tỷ lệ hoàn vốn nội bộ - một thước đo chính về hiệu suất - là 57%. Điểm chuẩn của ngành được coi là 20%, Blair nói.

Blair cho biết ông cũng đang theo dõi chặt chẽ các mô hình kinh doanh nổi lên từ việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như giao hàng tạp hóa nhanh.

Việc ra mắt các quỹ mới cũng diễn ra vào thời điểm mà những lo ngại về việc định giá công nghệ đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về việc Mỹ tăng lãi suất. Chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ đã giảm 9% kể từ đầu năm.

Blair cho biết các điều kiện thị trường không ảnh hưởng đến chiến lược đầu tư dài hạn của Airtree nhưng lưu ý rằng định giá thị trường tư nhân cũng đã bắt đầu giảm trở lại.

Ông chia sẻ thêm rằng: "Các công ty đang có kế hoạch niêm yết trong sáu tháng tới có lẽ cần phải suy nghĩ về việc đặt điều đó vào băng giá. Hiện những công ty tốt vẫn đang kiểm soát được thời gian của họ. Họ không cần phải niêm yết ngay bây giờ. Niêm yết là một triển vọng ngắn hạn và có lẽ không hấp dẫn như năm ngoái. Đối với các công ty đã tích lũy tốt thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để chiếm thị phần."

Nguồn asia.nikkei.com

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AirTree Ventures huy động 495 triệu USD để hỗ trợ các khởi nghiệp ở Úc tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617558 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617558 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10