Startup SoBanHang được rót vốn 1,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng SoBanHang giúp các cửa hàng “số hóa” cuốn sổ cái truyền thống, mọi nhà bán lẻ đều có thể sử dụng.

Ứng dụng SoBanHang cho biết đã huy động thành công 1,5 triệu USD trong vòng hạt giống, với sự tham gia từ các nhà đầu tư như FEBE Ventures, Class 5, Kevin P.Ryan - nhà sáng lập Gilt Groupe, Business Insider và MongoDB.

Hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long phát triển một ứng dụng ghi sổ cho các tiểu thương tại Việt Nam. Với tên gọi SoBanHang, ứng dụng này giúp các cửa hàng “số hóa” cuốn sổ cái truyền thống của mình.

Trước khi ra mắt SoBanHang, Bùi Hải Nam nhà sáng lập Datamart Solutions, nền tảng phân tích và tự động hóa dữ liệu, đồng thời làm việc tại Lazada. Trong khi đó, Bùi Hải Long có vài năm ở vị trí quản lý tại Lazada trước khi giữ chức Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Phân tích tại Landers Superstore, một chuỗi siêu thị Philippines.

Với vài thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể giúp các tiểu thương gia tăng doanh số, chăm sóc khách hàng, quản lý chi phí, thu hồi nợ... hoàn toàn chỉ trên điện thoại theo cách đơn giản tiện lợi, và bảo mật tuyệt đối

Để sử dụng, người dùng chỉ cần dùng một chiếc smartphone đã được tải ứng dụng SoBanHang từ App Store hoặc CH Play để có thể sử dụng 3 tính năng nổi trội của SoBanHang:

- Tạo cửa hàng online: Người bán hàng có thể tạo ngay cửa hàng online trên ứng dụng, hoàn toàn chủ động giới thiệu cửa hàng của mình và các chương trình khuyến mại cho khách hàng thân thiết qua SMS, Zalo, tin nhắn Facebook

- Quản lý và thu hồi nợ dễ dàng: Người bán hàng có thể ghi ngay các khoản nợ của khách hàng trong 2 giây. Sau đó ứng dụng sẽ tự động nhắc nợ và nhắn tin theo lịch nhanh chóng qua SMS, Zalo, Facebook

- Quản lý thu chi chặt chẽ, bán hàng thông minh: Dễ dàng ghi lại các khoản thu chi. Ngoài ra người bán hàng có thể xem được lãi lỗ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, không bỏ sót thông tin.

Kể từ ngày ra mắt đến này có khoảng 20.000 người đã đăng ký SoBanHang, nhiều người trong số đó lần đầu bán hàng qua mạng. SoBanHang có thể dùng cho mọi nhà bán lẻ nhưng trong thời gian dịch bệnh, dùng nhiều nhất là các cửa hàng tiện lợi và thực phẩm.

Ứng dụng SoBanHang dự định duy trì ý tưởng gốc là một ứng dụng sổ cái. Cũng như một số ứng dụng cùng loại khác, startup có kế hoạch bổ sung dịch vụ tài chính nhưng trước mắt sẽ tiếp tục giúp những cửa hàng nhỏ lần đầu bán hàng qua mạng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup SoBanHang được rót vốn 1,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710825245 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710825245 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10