Startup Sữa hạt D2 đến Shark Tank muốn kêu gọi 3 tỷ đồng từ các “cá mập”

Diendandoanhnghiep.vn Tham gia mùa 5 tập 4 Shark Tank Việt Nam, startup Sữa hạt D2 mong muốn kêu gọi 3 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần từ các “cá mập”.

>> Startup Nerman gọi vốn 500.000 USD đổi lấy 8% cổ phần tại Shark Tank

Startup Sữa hạt D2, do Phạm Thị Kim Dung - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập cùng với Trần Giản Lâm - Giám đốc kinh doanh và cổ đông của công ty.

Startup giới thiệu Sữa hạt D2 xuất phát từ nước ép rau củ quả nguyên chất. Sau gần hai năm trải nghiệm với 5.000 khách hàng, startup đã cùng với các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu ra dòng sữa hạt khác với các dòng sữa hạt thông thường khi nguyên liệu chính của sản phẩm này là rau củ quả organic (hữu cơ).

Vùng nguyên liệu của Sữa hạt D2 được đặt tại xã Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An. Startup đang có 2 ha được cấp chứng chỉ organic, kết hợp với 10 ha do người dân tự trồng.

Đại diện Sữa hạt D2 chia sẻ, hiện tại startup có hơn 30 đại lý, 5 nhà phân phối, trong đó có 2 nhà phân phối độc quyền. Tỉ lệ khách hàng quay lại là 70%. Doanh thu hiện tại là 600-700 triệu/tháng.

Năm 2022, Sữa hạt D2 lên kế hoạch sẽ hoàn thiện bộ máy vận hành, quy trình sản xuất và hệ thống nhà máy để mở rộng quy mô sản xuất, hoàn thiện vùng nguyên liệu có chứng chỉ organic của nước ngoài.

Là vị cá mập Có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, Shark Phú liêp tiếp đưa ra nhiều câu hỏi về vấn đề bảo hộ và đăng ký chất lượng của công thức; công suất tối đa của vùng nguyên liệu; cấu trúc giá thành sản phẩm trên giá bán và quy trình sản xuất; khả năng thương mại hóa của doanh nghiệp.

Trả lời Shark Phú, bà Kim Dung cho biết Sữa hạt D2 đạt chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm, HACCP, ISO và vừa rồi là FDA của Mỹ. Sản phẩm cũng đã được cấp phép lưu hành. Về vùng nguyên liệu thì startup được một quỹ đầu tư của tập đoàn Thiên Minh Đức trích cho 5 ha, công ty có 2 ha đang trồng được cấp chứng chỉ organic, đồng thời kết hợp với người dân trồng được 10 ha. Startup tiết lộ mỗi ha sẽ tạo ra 150-200 triệu doanh thu/tháng.

Theo startup diễn giải, sữa hạt thanh lọc giảm cân là sản phẩm có giá cao nhất của công ty với 350.000 đồng/hộp 15 gói, giá vốn chiếm 40% bao gồm cả chi phí bao bì cho đến marketing. Hiện startup đang có 5 loại sản phẩm.

Theo Shark Hưng đánh giá số phần trăm giá vốn đang bị cao, nếu chi phí giá thành như thế thì giá bán phải cao hơn nữa. Đồng tình với Shark Hưng, Shark Phú cho rằng với giá vốn 40% thì khi vận hành lớn, startup có khả năng bị lỗ.

>> Shark Tank Việt Nam chính thức bước vào mùa 5

>> Shark Tank: Startup LMS được 5 shark cùng đầu tư

Trả lời câu hỏi của Shark Hùng Anh về thị trường của sản phẩm và lợi nhuận của doanh nghiệp, bà Kim Dung cho biết startup mạnh về kênh bán hàng online ở Nghệ An. Startup cũng có nhà phân phối độc quyền tại TP HCM và hoàn thành mỗi tháng là 100-200 triệu đồng doanh số. Về lợi nhuận, quý I/2022, startup đang đạt điểm hòa vốn và có 5% lợi nhuận, sau khi trừ tất cả các chi phí.

Giải đáp thắc mắc của Shark Hưng về việc tỷ lệ vitamin còn giữ lại trong sữa hạt sau khi đã sấy, nghiền, đóng gói, Kim Dung cho biết đối với đồ tươi thì khi sử dụng công nghệ ép tươi sẽ giữ được 70-80% dưỡng chất, còn sữa hạt thì giữ được 60-70% dưỡng chất.

Shark Bình đánh giá, sản phẩm của startup làm khá bài bản, nhà sáng lập yêu nghề và yêu sản phẩm, lại có tinh thần giúp đỡ người nông dân, thúc đẩy cuộc sống lành mạnh,... Tuy nhiên, chuyên môn của Shark không phải là lĩnh vực sản xuất, đặc biệt lại liên quan đến nông nghiệp nên Shark Bình tuyên bố rút lui.

“Thường startup rất yêu sản phẩm của mình, nhưng bọn anh là dân đầu tư thì bọn anh lại hướng đến khả năng nhân rộng. Thực ra sản phẩm hữu ích là khi chúng ta phải bán được cho rất nhiều người dùng thì nó mới là có giá trị. Có thể chúng ta không thành công ở Shark Tank nhưng mà hy vọng sau khi các em hoàn chỉnh hơn ở bước tiến tốt hơn, có thể chúng ta gặp nhau ở mùa sau", Shark Phú nói.

Nhận thấy mô hình kinh doanh bình thường và khá truyền thống, Shark Hưng cũng quyết định không đầu tư. Shark cũng nhận định sản phẩm này thương mại sẽ hơi khó hơn vì phức tạp ở chuyện hệ thống phân phối quy mô lớn. Ba vị cá mập còn lại cũng từ chối đầu tư cho Sữa hạt D2.

Tương tự các Shark nói trên, Shark Liên từ chối đầu tư vào startup này. Tuy nhiên bà vẫn ủng hộ startup bằng cách đưa dòng sản phẩm của Sữa hạt D2 vào giới thiệu trong cộng đồng phụ nữ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Sữa hạt D2 đến Shark Tank muốn kêu gọi 3 tỷ đồng từ các “cá mập” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714163120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714163120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10