Startup tìm cách chống gian lận thanh toán cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trustmi, công ty khởi nghiệp thiết kế nền tảng ngăn chặn gian lận đã huy động thành công 17 triệu USD.

Hai nhà lãnh đạo của Trustmi

Hai nhà sáng lập kiêm nhà lãnh đạo của Trustmi

Công ty khởi nghiệp Trustmi của Israel vừa huy động thành công 17 triệu USD trong vòng Series A, dẫn đầu là Oren Zeev và Cyberstarts. Tham gia vòng gọi vốn này có các nhà đầu tư khác như Chen Amit, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Tipalti, Assaf Rappaport, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Wiz, và Eynat Guez, đồng sáng lập và CEO của Papaya Global.

Trước đó, Trustmi đã huy động thành công 4 triệu USD từ Cyberstarts, tổng cộng số tiền huy động được lên 21 triệu USD, hiện startup này có 40 nhân viên làm việc tại Tel Aviv và Hoa Kỳ.

Trustmi, có nền tảng được thiết kế để tích hợp với các quy trình và hệ thống thanh toán hiện có. Nền tảng này ra đời với mục tiêu ngăn chặn gian lận bằng cách tiến hành đánh giá ban đầu các khoản thanh toán trong quá khứ và áp dụng mô hình cho các khoản thanh toán trong tương lai để tìm kiếm các điểm bất thường.

Tận dụng “mạng tin cậy” thu thập dữ liệu từ các nhà cung cấp và doanh nghiệp, Trustmi cung cấp theo cách tiếp cận “toàn diện” đối với bảo mật thanh toán, hãng tuyên bố, đồng thời cho phép khách hàng giữ toàn quyền kiểm soát các quy trình thanh toán của họ.

>> Công ty khởi nghiệp FLUX của Nhật Bản phát triển nền tảng AI không cần mã

Nền tảng của Trustmi cũng tự động hóa và xử lý các công việc chuẩn bị kiểm toán, thiết lập các tiêu chuẩn báo cáo tài chính, bảo vệ dữ liệu và giám sát các vi phạm tiềm ẩn. Ngoài ra, quy trình phê duyệt thanh toán của nền tảng còn cho phép người dùng gắn cờ lỗi từ các cuộc tấn công, giúp dễ dàng phát hiện ra các khu vực thường xuyên xảy ra lỗi, tấn công và thực hiện các bước để khắc phục chúng.

Theo ông Shai Gabay, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành cho biết, trong nhiều năm, tôi đã tiếp xúc với nhiều vụ lừa đảo liên quan đến hàng triệu USD, bản thân tôi đã phải đối phó với các vụ hack theo thời gian thực và bị đổ lỗi do nhân viên cấp dưới không thực hiện đúng quy trình trong khi chuyển tiền, nhưng họ không có công cụ để giải quyết.

Tham vọng của Trustmi tạo nền tảng bảo vệ lợi nhuận đến khâu cuối cùng của các tổ chức khi họ chuyển tiền của họ, bên cạnh mục tiêu dẫn đầu và xây dựng thị trường bảo mật thanh toán toàn cầu, đồng thời nâng cao nhận thức toàn xã hội về vấn đề này. Đến nay, Trustmi đã và đang tiết kiệm cho khách hàng hàng triệu USD bằng cách ngăn chặn gian lận và hợp lý hóa các quy trình chuyển tiền, ông Shai Gabay chia sẻ.

Gili Raanan của Cyberstarts cho biết: "Vấn đề bảo vệ các khoản thanh toán là một trong những vấn đề nhức nhối và phức tạp nhất đối với bất kỳ tổ chức hiện đại nào"; đồng thời ông kỳ vọng Trustmi sẽ dẫn đầu và tạo cảm hứng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực này.

Bảo

Bảo mật trong thanh toán đang là vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của doanh nghiệp

Được biết, doanh nghiệp khởi nghiệp của Israel được thành lập vào năm 2021 bởi Shai Gabay, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, cùng với Eli Ben-Nun, CTO của công ty

Ông Gabay bắt đầu là một hacker nghiệp dư ở tuổi 13 và đã phục vụ khoảng 8 năm tại đơn vị 8200 trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ông Gabay đã làm việc khoảng 8 năm tại Ngân hàng Giảm giá, bắt đầu với vị trí trưởng nhóm bảo mật thông tin và sau đó được thăng chức Giám đốc An ninh Thông tin và Giám đốc SOC. Ông cũng từng là Giám đốc đổi mới của Cyberbit, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và dịch vụ tại Cynet, đồng thời là Giám đốc điều hành của trung tâm phát triển Opora ở Israel.

Trong khi đó, Ben-Nun đã làm việc 6 năm tại Rafael, trong thời gian đó ông còn tham gia dự án "Iron Dome" và thành lập hai công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực fintech và an ninh mạng, Epok và Shield128. Sau đó, Ben-Nun làm việc trong hai năm với tư cách là giám đốc sản phẩm tại Bynat.

>> Nền tảng Chaintracer hỗ trợ doanh nghiệp nhận diện lừa đảo

Danh sách khách hàng hiện nay của Trustmi có Colgate-Palmolive, Monday.com và CNA Insurance cũng như các công ty trong ngành sản xuất, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm. Danh sách khách hàng cao cấp đó đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vào startup này.

Với dòng vốn mới sẽ giúp Trustmi lên kế hoạch vào việc mở rộng danh mục khách hàng doanh nghiệp của mình và đảm bảo các khoản thanh toán kinh doanh ở quy mô lớn hơn. Startup này luôn kiên định với cam kết hợp tác với nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 hơn trên tất cả các ngành dọc, củng cố vị trí của mình với tư cách là công ty khởi nghiệp dẫn đầu thị trường và giải pháp tiếp cận cho bảo mật thanh toán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup tìm cách chống gian lận thanh toán cho doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285089 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285089 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10