Startup Tome rút ngắn thời gian tạo một tệp Power Point

Diendandoanhnghiep.vn Với dịch vụ của startup Tome, người dùng sẽ không còn phải tốn hàng giờ để làm ra một tệp Power Point. Chỉ sau 1 phút, AI sẽ "làm giúp" ra một bài trình chiếu chuyên nghiệp.

>>> Nữ thanh niên Gia Lai khởi nghiệp từ đồ thừa bỏ đi

>>> Công ty khởi nghiệp Kardome huy động được 1 triệu USD từ Quỹ ôtô của Nhật Bản

“Chúng ta ai cũng đều có nhiều ý tưởng rất hay nhưng đa phần đều thất bại chỉ vì không thể trình bày được thật hay cho người khác”, Keith Peiris, người sáng lập startup Tome - công ty làm phần mềm có khả năng hỗ trợ người dùng tạo ra các Slide trình bày bằng trí tuệ nhân tạo (AI), nói.

Chán nản với các slide kiểu cũ

Dân văn phòng chẳng lạ gì phần mềm Power Point của Microsoft, hay các phần mềm trình chiếu tương tự, như Google Slides, v.v..

Dân văn phòng chẳng lạ gì phần mềm Power Point của Microsoft, hay các phần mềm trình chiếu tương tự, như Google Slides

Dân văn phòng chẳng lạ gì phần mềm Power Point của Microsoft, hay các phần mềm trình chiếu tương tự, như Google Slides

Nhưng 30 năm qua các phần mềm này không cải thiện được mấy và tốn rất nhiều thời gian để tạo ra một file trình chiếu theo đúng ý. Ngoài ra, file trình chiếu có đẹp và hay hay không tùy thuộc rất nhiều vào kỹ năng sử dụng nhiều loại phần mềm máy tính của người sử dụng, và điều đó hoàn toàn không dễ dàng.

Nhiều dự án khởi nghiệp đã thử nghiệm cải thiện việc tạo ra file trình chiếu cho thật hay ho trong nhiều năm, trong đó phải kể đến 9Slides, Swipe và gần đây là Gamma và Pitch. Các công ty khởi nghiệp này nỗ lực để khiến các file trình chiếu dễ làm, đẹp hơn, sáng tạo hơn nhưng thành công còn hạn chế.

Cùng xuất phát từ mục tiêu đó nhưng Keith Peiris và Henri Liriani, cựu quản lý sản phẩm của Instagram và Facebook lại có cách tiếp cận khác.

Không còn tốn hàng giờ để tạo ra một file trình chiếu theo ý muốn, Tome chỉ mất chưa đầy một phút để tạo ra một file trình chiếu “long lanh”: Và nó hoàn toàn là do AI tạo ra.

Không còn tốn hàng giờ để tạo ra một file trình chiếu theo ý muốn, Tome chỉ mất chưa đầy một phút để tạo ra một file trình chiếu “long lanh”: Và nó hoàn toàn là do AI tạo ra.

Peiris nói: “Các file trình chiếu kiểu cũ luôn thực sự khiến tôi thất vọng vì tôi ước mình có thể có một công cụ khiến người trình bày như kể một câu chuyện hay và không nhàm chán. Các công cụ trình chiếu kiểu cũ khiến người trình bày trở nên nhàm chán. Chúng tôi muốn xây dựng thứ gì đó trái ngược với điều đó”.

Và thế là họ đã kết hợp để làm ra Tome, một công cụ mà theo họ, thú vị hơn nhiều so với các công cụ kia.

Đột phá bằng AI

Keith Peiris và Henri Liriani đã bỏ Instagram và Facebook để tạo ra Tome một cách bí mật, một startup cho riêng mình. Họ muốn biến việc trình bày nhàm chán ở nơi làm việc trở nên dễ dàng và trực quan như kể chuyện trên mạng xã hội.

Tome sử dụng AI giống như cách ChatGPT tạo ra văn bản, nó sử dụng đầu vào là rất nhiều các bản trình chiếu có sẵn để tạo ra các bản trình chiếu mới

Tome sử dụng AI giống như cách ChatGPT tạo ra văn bản, nó sử dụng đầu vào là rất nhiều các bản trình chiếu có sẵn để tạo ra các bản trình chiếu mới

Không còn tốn hàng giờ để tạo ra một file trình chiếu theo ý muốn, Tome chỉ mất chưa đầy một phút để tạo ra một file trình chiếu “long lanh”: 8 trang, được sắp xếp theo mục lục hoàn chỉnh với lời giới thiệu, mô hình kinh doanh và kế hoạch bán hàng. File trình chiếu còn kèm cả hình ảnh theo chủ đề khoa học viễn tưởng. Và nó hoàn toàn là do AI tạo ra.

Nếu phải tạo ra file trình chiếu tương tự với PowerPoint hay Google Slides chắc chắn người làm ra nó phải tốn hàng giờ, từ việc lựa chọn các mẫu có sẵn và sàng lọc, tạo khung văn bản, lời giới thiệu cho đến chọn ảnh, chỉnh sửa kích thước và bố trí các trang, v.v..

>>> Nữ kỹ sư khởi nghiệp với niềm đam mê đồ ngọt

Peiris tin rằng điều kỳ diệu của Tome là khả năng tạo ra một file trình chiếu trong vài phút so với hàng giờ. Nó có thể tạo ra mọi thứ, từ những câu chuyện trước khi đi ngủ của trẻ em đến các hình 3D.

Tome cũng có thể được sử dụng qua ứng dụng cho máy tính hoặc thiết bị di động, người dùng có thể dễ dàng nhúng mọi thứ trên internet như nguyên mẫu Figma (Figma Prototype - cho phép người sử dụng tương tác trực tiếp với sản phẩm), bảng tính, video, tweet và GIF, đồng thời ghép nối chúng với mô hình 3D và bảng dữ liệu trực tiếp tự động cập nhật.

Tome sử dụng AI giống như cách ChatGPT tạo ra văn bản, nó sử dụng đầu vào là rất nhiều các bản trình chiếu có sẵn để tạo ra các bản trình chiếu mới. Kết quả là với người dùng, họ cảm thấy việc sử dụng Tome giống Instagram hơn là PowerPoint. Đó chắc chắn được coi là điều đột phá khi các nhân viên văn phòng làm việc với các file trình chiếu.

Khởi nghiệp đầy triển vọng

Tome đang thể hiện là một ứng dụng có đầy triển vọng phát triển trong tương lai.

Keith Peiris và Henri Liriani đã bí mật thai nghén nó trong hai năm trước khi tung ra bản thử nghiệm trên thị trường vào tháng 9/2022. Hai tháng sau đó họ  bắt đầu tích hợp thêm các mô hình AI từ OpenAI. Đến đầu tháng 2/2023, Tome đã vượt mốc 1 triệu người sử dụng sau 134 ngày ra mắt, vượt trên các công cụ như Dropbox, Slack và Zoom.

Nhà đầu tư Michael Mignano, cựu đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp Anchor và hiện là đối tác của Lightspeed, sau khi xem được video giới thiệu của Tome với các công cụ AI đã ngay lập tức tìm người giới thiệu đồng thời bay tới San Francisco - trụ sở của Tome để thỏa thuận tài trợ.

Keith Peiris và Henri Liriani đã bí mật thai nghén Tome trong hai năm trước khi tung ra bản thử nghiệm trên thị trường vào tháng 9/2022

Keith Peiris và Henri Liriani đã bí mật thai nghén Tome trong hai năm trước khi tung ra bản thử nghiệm trên thị trường vào tháng 9/2022

Mignano cho biết: “Tôi thấy tài sản chất lượng cao này có thể được tạo ra nhanh như thế nào và đó là một bản trình bày mà đối với tôi, hiện đại hơn rất nhiều so với bất kỳ định dạng bản trình bày nào khác trước đó”.

Tuy chưa kiếm được đồng nào nhưng Tome vừa huy động được 43 triệu đô la trong vòng cấp vốn Series B, trong đó có nhiều nhà đầu tư nổi tiếng như Coatue, Greylock, Giám đốc điều hành Stability AI, Emad Mostaque và cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt. Vòng này định giá Tome ở mức 300 triệu đô la sau khi đầu tư, tăng từ 175 triệu đô la ở vòng Series A năm 2021.

Tuy nhiên Tome còn đối mặt với nhiều trở ngại rõ rệt.

Chẳng hạn như không phải ai cũng hoan nghênh sản phẩm do Tome tạo ra, ví dụ như trong lĩnh vực giáo dục. Sử dụng AI để làm bài thay được coi là gian lận trong ngành này.

Tháng 1 vừa qua, một học sinh trung học đã dùng Tome để tạo ra một bài thuyết trình trong lớp nhưng bị giáo viên phát hiện ra. Vụ việc đã được Liriani đăng trên Twitter của mình.

Ngoài ra, trở ngại lớn tiếp theo mà Tome phải đối mặt là việc Microsoft hay Google cũng không thể ngồi không mà không tích hợp AI vào sản phẩm của mình để bảo vệ miếng bánh, nhất là khi mô hình tạo sinh GPT vốn xuất phát từ hai ông lớn này.

Điều người sử dụng mong chờ ở Tome và các sản phẩm tương tự là chúng có thể hỗ trợ chúng ta chuyển bất kỳ ý tưởng nào thành các slide trình bày một cách dễ dàng và bất kỳ ai cũng có thể trở thành một người thuyết trình hoàn hảo.

 

 

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Tome rút ngắn thời gian tạo một tệp Power Point tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713929528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713929528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10