Startup Việt Nam tìm cách xâm nhập thị trường Nhật Bản

ANH TRÀ 23/07/2023 01:36

Việc hợp tác với startup BowNow Japan sẽ mở ra những cơ hội mới giúp starup Việt OplaCRM có thể xâm nhập thị trường Nhật Bản.

>>Startup giáo dục Vuihoc: 3 năm liên tiếp gọi vốn thành công

Việc hợp tác với BowNow Japan (CloudCIRCUS) sẽ mở ra những cơ hội mới giúp OplaCRM có thể xâm nhập thị trường Nhật Bản.

Việc hợp tác với BowNow Japan (CloudCIRCUS) sẽ mở ra những cơ hội mới giúp OplaCRM có thể xâm nhập thị trường Nhật Bản.

OplaCRM được thành lập năm 2022 bởi ông Nam Nguyễn và ba người bạn học cùng Đại học Bách Khoa TP.HCM. Dù xuất hiện trên thị trường chưa lâu, nhưng OplaCRM đã tạo được nhiều ấn tượng trong cộng đồng giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp. 

OplaCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng chuyên sâu cho mô hình kinh doanh B2B. Các tính năng tối ưu của hệ thống OplaCRM góp phần tổng hợp thông tin khách hàng, giảm thiểu thời gian báo cáo, nâng cao hiệu suất làm việc và tạo điều kiện cho đội ngũ bán hàng tập trung bán hàng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt ứng dụng gamification (game hoá phần mềm).

Theo ông Nam Nguyễn, sáng lập viên kiêm CEO OplaCRM từng chia sẻ, các doanh nghiệp B2B tại Việt Nam vẫn chưa xây dựng tốt chiến lược trong mảng bán hàng. Nhiều doanh nghiệp còn chủ quan trong đầu tư xây dựng quy trình bán hàng, không có hệ thống quản lý, nhân viên làm việc dựa vào cảm tính…

"Điều này chỉ phù hợp khi doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng khi quy mô lớn thì chắc chắn phải cần đến sự hỗ trợ từ công nghệ với các giải pháp bán hàng chuyên nghiệp", ông Nam cho biết.

>>Google for Startups Accelerator, Southeast Asia: Hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt bứt phá

Trong khi đó, BowNow Japan (CloudCIRCUS) hiện là startup trực thuộc tập đoàn Startia Holdings (giá trị vốn hóa 1 tỷ USD). Năm 2019, startup này mở rộng sang các nước ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia vì tin rằng khi nền kinh tế phát triển, SME các nước cũng gặp tình trạng tương tự trong việc mở rộng.

Chia sẻ về việc hợp tác, đại diện BowNow, ông Sugamiya cho biết, nền tảng tự động hoá tiếp thị (marketing automation) cho biết, ở thị trường Nhật Bản, các SME gặp rào cản trong việc tiếp thị trực tuyến vì thiếu nhân viên chuyên môn và ngân sách hạn chế. Công cụ của BowNow sẽ hỗ trợ cho bộ phận marketing và OplaCRM sẽ là công cụ hỗ trợ cho bộ phận bán hàng. Từ đó hướng tới cùng mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của các SME tại Việt Nam.

Hợp tác chiến lược giữa OplaCRM và BowNow sẽ giúp các doanh nghiệp B2B có được một giải pháp marketing và bán hàng thống nhất, xuyên suốt từ quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng cho tới khi ký hợp đồng chốt hợp đồng. Qua đó giảm chi phí tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lead), tăng tỉ lệ chốt hợp đồng và tăng doanh thu.

Nam Nguyễn, CEO

Nam Nguyễn, CEO OplaCRM

Trên thực tế, nền tảng của OplaCRM được nhiều doanh nghiệp sử dụng, trong đó, nổi bật là KTG Electric, đơn vị cung cấp thiết bị điện và chiếu sáng thương hiệu AC Electric, Comet Electric và phân phối độc quyền miền Nam nhóm hàng quạt điện Mitsubishi. Cùng với đó là tệp khách hàng thuộc nhiều nhóm ngành như: hóa chất, thiết bị điện, máy móc, quảng cáo và truyền thông, vận tải, công nghệ… đáp ứng đa dạng quy mô từ 5 tới 125 người dùng là nhân viên kinh doanh.

Trước đó, OplaCRM đã nhận được đầu tư GOSU Corp, công ty nằm trong Top 5 nhà phát hành game ở Việt Nam. Số tiền huy động được sẽ dùng để phát triển đội ngũ kinh doanh và phát triển sản phẩm nhằm chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng sang thị trường Mỹ.

Các doanh nghiệp sử dụng OplaCRM đều nhận được sự tăng trưởng kinh doanh rõ rệt từ việc nâng cao năng suất làm việc, thông tin xuyên suốt tức thời từ các phòng ban tới ban lãnh đạo và hỗ trợ hiệu quả trong việc đưa ra các quyết định chiến lược.

Có thể bạn quan tâm

  • Cơ hội cho các startup Việt

    Cơ hội cho các startup Việt

    11:09, 14/05/2023

  • Martech cho startup Việt

    Martech cho startup Việt

    11:32, 22/04/2023

  • Alibaba Entrepreneurs Fund hợp tác cùng IBP và BSSC hỗ trợ vốn cho các startup Việt

    Alibaba Entrepreneurs Fund hợp tác cùng IBP và BSSC hỗ trợ vốn cho các startup Việt

    08:09, 09/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup Việt Nam tìm cách xâm nhập thị trường Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO