Startup Việt ra mắt sản phẩm định giá tài sản bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo

Diendandoanhnghiep.vn Đây là sản phẩm được chính các kỹ sư Việt Nam trong nhóm dự án F88 phát triển nhằm giúp người dùng có thể tự định giá chính xác giá trị tài sản của mình trước khi ra quyết định bán, cầm cố, hoặc bất cứ khi nào có nhu cầu định giá.

Sản phẩm được F88 tự code, tự phát triển trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI: là 1 trong 4 công nghệ tiên phong đang định hình tương lai của thế giới). Công nghệ này sẽ giúp hệ thống định giá ngày càng thông minh hơn nhờ khả năng tự học hỏi từ người dùng và thị trường từ đó trả lời được giá trị nhiều loại tài sản hơn.

Hiện F88 đang cung cấp miễn phí dịch vụ ứng dụng này trên trang web http://dinhgianhanh.com. Để định giá tài sản của mình, khách hàng chỉ cần truy cập trang web và khai báo tình trạng sản phẩm của mình. Trang web sẽ cho kết quả dựa trên thông tin khách hàng khai báo và giá cả thực tế thị trường.

Đội ngũ chuyên gia lập trình của F88 đang lấy thông tin phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện sản phẩm

Đội ngũ chuyên gia lập trình của F88 đang lấy thông tin phản hồi từ khách hàng để hoàn thiện sản phẩm

Chia sẻ về ý tưởng phát triển sản phẩm, anh Minh trưởng nhóm dự án chia sẻ “Ý tưởng xây dựng cổng thông tin định giá tài sản online được nhóm dự án tại F88 ấp ủ từ giữa năm 2017 từ sở thích cá nhân và công việc. Các thành viên của nhóm đều là những người hay lọ mọ săn lùng đồ cũ. Chính anh cũng là người nghiện ô tô, xe máy cũ cho đến điện thoại, laptop, máy ảnh đã qua sử dụng bởi cái thú tìm được đồ tốt mà giá lại rẻ, có khi chỉ bằng một nửa giá đồ mới.

Tuy nhiên, tìm được đồ vừa ý là một chuyện, việc khảo giá lại là cả một câu chuyện dở khóc dở cười. Cách thức tìm hiểu giá trị món đồ khá đa dạng từ lướt các trang rao vặt, các diễn đàn mua bán trao đổi đồ cũ cho đến lượn lờ các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ cũ, đồ thanh lý. Giá cả rất trên trời dưới biển vì do người bán tự ý định ra. Mỗi loại đồ lại có nơi chốn riêng cả trên mạng Internet hay ngoài thị trường.

Trong công việc, nhóm dự án cũng nhận thấy nhu cầu tìm hiểu giá trị tài sản cũng rất lớn trong chính lĩnh vực cầm đồ. Nhiều cửa hàng cầm đồ truyền thống còn mua bán đồ cũ bên cạnh thanh lý tài sản khách hàng để lại gán nợ. Thậm chí không ít người tìm đến chính hệ thống F88 chỉ để hỏi xem tài sản của mình đáng giá bao nhiêu tiền để bán hoặc cầm cố vay tiền.

Thấu hiểu nhu cầu định giá tài sản sẽ ngày càng phổ biến, nhóm dự án F88 nẩy ra sáng kiến khai thác sức mạnh của chính cơ sở dữ liệu thẩm định tài sản đồ sộ hơn 10,000 mã tài sản và đội ngũ chuyên gia thẩm định tài sản dày dạn kinh nghiệm. Được sự ủng hộ của anh Phùng Anh Tuấn, người sáng lập và Tổng giám đốc F88, dịch vụ định giá tài sản trực tuyến được ra đời với sứ mệnh phục vụ miễn phí cho tất cả mọi người”.

Giao diện trang web http://dinhgianhanh.com thân thiện với người dùng

Giao diện trang web http://dinhgianhanh.com thân thiện với người dùng

Sau giai đoạn chạy thử nghiệm từ cuối tháng 12 năm 2017, trang web này đã nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng bởi các tính năng thân thiện, dễ sử dụng và không cần phải mất thời gian đi lại để thẩm định giá. Chị Nguyễn Thuỳ Dương – một người dùng chia sẻ:  Một trang web định giá trực tuyến rất hay và hữu ích. Tôi cũng hay mua bán trao đổi tài sản mỗi lần khảo giá sẽ rất là khó. Thường phải mang theo tài sản để có thể check giá như thế nào. Nhưng từ ngày có website dinhgianhanh.com thì mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều, vừa mang lại hiệu quả mà còn giúp tiệt kiệm thời gian và hạn chế việc đi lại.”

Bên cạnh những lời khen về sự tiện lợi thì trang web cũng nhận được một số phản hồi góp ý để hoàn thiện dịch vụ. “Cần cải thiện mượt mà cho web hơn, có thể làm app để mọi người có sẵn mỗi khi cần hơn là vào web, thêm nhiều tài sản mà người tiêu dùng cần hơn, cải thiện độ chính xác và cập nhật liên tục thì tôi nghĩ nó sẽ cực kì hữu ích”.

Sau 4 tháng, website dinhgianhanh.com của F88 đã ghi nhận được gần 15.000 lượt truy cập định giá tài sản các loại, bao gồm đồng hồ, điện thoại, lap top, máy tính bảng, ô tô, xe máy, sim số đẹp và một số tài sản khác. Trong đó có 3 loại tài sản được người tiêu dùng quan tâm định giá nhiều nhất là điện thoại (chiếm 22%), xe máy (18%), sim số đẹp (15%).

Tùy nhu cầu của người dùng, dinhgianhanh.com có thể tự động bổ sung các loại tài sản mới từ chính nhu cầu muốn định giá của họ. Từ đó, khách hàng có thể theo dõi sự lên xuống, biến động của giá cả, làm cơ sở tham khảo để đưa ra các quyết định mua bán hay cầm cố tài sản dễ dàng hơn.

Là 1 trong số ít những Startup sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào phát triển sản phẩm, F88 đang dần khẳng định vị trí tiên phong của mình trong làng công nghệ Việt Nam và thế giới. Với sản phẩm định giá online, hy vọng F88 sẽ tạo ra kỷ nguyên mới trong ngành thẩm định giá cũng như giúp người dùng yên tâm, tự tin hơn khi quyết định mua bán, trao đổi tài sản cũ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Việt ra mắt sản phẩm định giá tài sản bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713866256 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713866256 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10