Startup xe điện Pebble tạo năng lượng xanh cho dòng xe kéo du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp xe điện Pebble được thành lập vào năm 2022 và đã đạt được những bước tiến vượt bậc cho dòng xe kéo du lịch điện trong thời gian ngắn.

>>>Công ty khởi nghiệp Anyplace thành công từ “lối đi riêng”

Pebble, công ty khởi nghiệp xe điện có trụ sở tại California đã công bố chiếc xe kéo du lịch chạy hoàn toàn bằng điện được thiết kế cho một người du mục kỹ thuật số đang tìm kiếm ngoài lưới điện.

Nguồn motortrend.com

Nguồn motortrend.com

Bên cạnh các công nghệ thông minh trên xe, Pebble Flow chiếc xe moóc du lịch sẽ được trang bị hệ thống chạy điện có thể tự đẩy mà không cần sự trợ giúp của ôtô khác hoặc bất kỳ ai. Vì là phương tiện di chuyển bằng điện nên Pebble Flow sẽ có một cục pin đủ dung lượng để cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị của xe kéo và thiết lập sạc AC/DC đa năng để khách du lịch có thể cắm pin tại các trạm sạc công cộng, nhà hoặc trại.

Pebble Flow được trang bị hệ thống hỗ trợ động cơ chủ động kép, giúp chịu tải trọng lớn của chính xe, đồng thời, tối đa hóa phạm vi hoạt động và hiệu quả bất kể có ICE hay xe điện kéo nó.

Theo kinh nghiệm làm việc của nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Bingrui Yang chia sẻ, hiện diện trong DNA của chiếc RV điện đầu tiên của Pebble, có rất nhiều tính năng tự động hóa có thể được điều khiển trực tiếp từ ứng dụng của công ty.

>> Công ty khởi nghiệp Volteras khẳng định vài trò chủ chốt trong ngành công nghiệp xe điện

Xe moóc du lịch này được điều khiển từ xa hoàn toàn khi tháo dây, cho phép chủ sở hữu điều khiển và đỗ xe dễ dàng hơn từ bên ngoài, thay vì từ ghế lái của chiếc xe kéo của họ. Đó chính là tính năng ưu biệt của xe moóc du lịch này.

Pebble Flow là giải pháp sử dụng điện 100% mang tính cách mạng đang thúc đẩy ngành công nghiệp hướng tới một tương lai xanh hơn và bền vững hơn. Với pin LFP 45 kWh tiên tiến, nó tự hào có hóa chất pin EV an toàn nhất hiện có, cung cấp đủ công suất để cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị trên xe kéo của bạn. Một trong những tính năng nổi bật của nó là khả năng sạc đa năng, cho phép bạn sạc Pebble Flow theo nhiều cách khác nhau. Lượng lưu trữ năng lượng của xe moóc này gấp 3,5 lần so với Tesla Powerwall, mang lại khả năng hoạt động không cần lưới điện trong tối đa bảy ngày khi kết hợp với các tấm pin mặt trời.

Tại các trạm sạc công cộng, ở nhà hay thậm chí trong các chuyến đi cắm trại sử dụng sạc năng lượng mặt trời, bạn vẫn có thể linh hoạt duy trì năng lượng cho chuyến hành trình của mình. Ngoài ra, tính năng sạc tái tạo cho phép bạn tạo ra năng lượng trong khi kéo Pebble Flow, tối đa hóa hiệu quả. Với hệ thống năng lượng mặt trời 1kW tích hợp, Pebble Flow mang đến sự tiện lợi khi tự sạc khi đang di chuyển hoặc khi đỗ xe. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận hưởng nguồn điện liên tục, tương tự như việc cắm vĩnh viễn vào ổ cắm 110V.

Bên trong xe kéo du lịch chạy điện, có sức chứa tối đa 4 người cùng với đồ nội thất linh hoạt có thể thu vào và biến toàn bộ căn phòng thành không gian làm việc cho những người du mục làm việc từ xa. Đối với nhà bếp, sẽ có bếp từ cảm ứng có thể tháo rời, lò vi sóng đối lưu 4 trong 1 và tủ lạnh cỡ lớn. Cửa sổ phục vụ lật lên, cùng với góc nhìn 270 độ, mang đến sự linh hoạt khi nấu nướng bên trong hoặc ngoài trời.

>> Công ty khởi nghiệp Regent “điện hóa” ngành hàng không

Pebble đưa ra mức giá khởi điểm là 109.000 USD cho mẫu cổ điển trong khi Magic Pack dự kiến sẽ có giá khởi điểm là 125.000 USD. Gói Magic bao gồm hệ thống truyền động động cơ kép và tích hợp một bộ tính năng đầu tiên trên thế giới, bao gồm Điều khiển từ xa, Magic Hitch, Easy Tow,…. 'Dòng Pebble thể hiện một kỷ nguyên mới trong RVing. 

Pebble Flow không chỉ là người bạn đồng hành mà còn là nguồn dự phòng khẩn cấp. Khi đỗ xe ở nhà, chiếc xe có thể được sử dụng để cung cấp nguồn điện trong những trường hợp mất điện hoặc trường hợp khẩn cấp bất ngờ, đảm bảo rằng bạn không bao giờ đứng yên.

Đầu năm nay, công ty khởi nghiệp này đã huy động được 13,6 triệu USD từ Lightspeed, Vision+ và UpHonest Capital trong các vòng hạt giống và Series A. Những khoản tiền đó đang được sử dụng để hoàn thành nguyên mẫu. Mặc dù đang tăng tốc, công ty khởi nghiệp này phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty RV chạy điện mới nổi khác đang tự sản xuất xe tải và xe kéo du lịch, bao gồm Lightship và Grounded.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup xe điện Pebble tạo năng lượng xanh cho dòng xe kéo du lịch tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714282991 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714282991 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10