Công ty khởi nghiệp Tofu dùng AI tạo cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Tofu, một nền tảng AI tổng quát để tạo các chiến dịch tiếp thị đa kênh, siêu cá nhân hóa trên quy mô lớn, vừa huy động được 5 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm.

Do Index Ventures dẫn đầu với sự tham gia của SignalFire, Stage 2 Capital, Liquid 2 Ventures và một nhóm các nhà đầu tư thiên thần để tiếp sức cho sứ mệnh này và thay đổi tương lai của tiếp thị B2B.

>> Làm thế nào để startup “tìm lối đi riêng” khi chi phí chip ngày đắt đỏ?

Nhóm làm việc

Tofu được thành lập bởi một nhóm gồm các Chuyên gia AI và Tiếp thị B2B

Công ty khởi nghiệp Tofu được thành lập bởi một nhóm gồm các Chuyên gia AI và Tiếp thị B2B. Elaine Zelby đã dành 8 năm xây dựng và lãnh đạo nhóm tiếp thị tại Slack, Consensys và Capriza. Eunjoon (EJ) Cho và Honglei Liu đã cùng nhau trải qua nhiều thập kỷ làm lãnh đạo Sản phẩm và Kỹ thuật tại các công ty như Google, Facebook, Affirm và Twitter.

Công ty khởi nghiệp Tofu chuyên cung cấp cho các nhóm tiếp thị B2B một nền tảng thống nhất để tạo các chiến dịch trên quy mô lớn nhằm chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Công ty khởi nghiệp này đã thúc đẩy, hướng dẫn và phân khúc thương hiệu của doanh nghiệp (cá tính, ngành, tài khoản, từ khóa) và sử dụng AI tổng quát để tạo ra các biến thể không giới hạn của nội dung thương hiệu cho quảng cáo, email, mạng xã hội, trang đích, bài đăng trên blog, nghiên cứu điển hình, hỗ trợ bán hàng và bất kỳ nhu cầu nội dung nào khác. Sau đó, Tofu tự động phân tích đặc điểm tạo lập các chiến dịch tối ưu nhất để đề xuất chiến thuật tăng chuyển đổi trên từng kênh.

Trong bối cảnh tiếp thị B2B cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các nhóm truyền thông của doanh nghiệp đã phải vật lộn để tìm ra những phương thức truyền thông hiệu quả nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Các nhà lãnh đạo Tofu chia sẻ với hơn 100 doanh nghiệp, họ nhận thấy nút thắt lớn nhất là thiếu nguồn lực để sáng tạo các nội dung được cá nhân hóa, đặc biệt là trong môi trường kinh tế nơi các nhóm tinh gọn hơn bao giờ hết và buộc phải làm được nhiều việc hơn với ít nguồn lực hơn.

>> Startup Opsera giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng thông minh và hiệu quả hơn

Một trong những cách Tofu tìm cách đảm bảo nội dung do AI tạo ra nghe có vẻ tự nhiên và phù hợp với thương hiệu là trước tiên xây dựng Playbook hoặc biểu đồ kiến thức AI cho khách hàng của mình. Công ty khởi nghiệp này thực hiện điều đó bằng cách thu thập các trang web và tài liệu tiếp thị của khách hàng. Sau đó, nó sử dụng dữ liệu đó để tạo ba phần. 

Đầu tiên là thông tin về công ty, bao gồm sản phẩm và thương hiệu, như logo, phông chữ và màu sắc. Phần thứ hai là mục tiêu hoặc dữ liệu từ các khách hàng được phân khúc như cá tính, ngành và tài khoản, được chia nhỏ hơn theo những thứ như các giai đoạn của chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Điều này giúp khách hàng của Tofu tùy chỉnh nội dung của họ. Phần cuối cùng là nội dung hoặc nhóm tệp có thể được sử dụng lại. Điều này có thể bao gồm các hội thảo trên web, podcast hoặc nghiên cứu nghiên cứu người dùng trước đây được sử dụng chung như một “nhà máy” để tạo nội dung.

Trong cuộc khảo sát gần đây của Nhóm tư vấn Boston với hơn 200 CMO, 89% tổ chức đã sử dụng hoặc thử nghiệm AI tổng quát, với khả năng cá nhân hóa (67% số người được hỏi) và tạo nội dung (49% ) là trường hợp sử dụng trọng tâm hàng đầu, đây là những trường hợp sử dụng chính mà nền tảng Tofu giải quyết được hiện nay.

Hiện Tofu đang trong giai đoạn thử nghiệm với một số khách hàng doanh nghiệp. Khách hàng đã nhận thấy ROI đáng kể từ tính năng siêu cá nhân hóa, trong đó Tofu tạo, quản lý và phân tích hàng nghìn nội dung được cá nhân hóa phù hợp với từng tài khoản. Hơn nữa, họ còn có thể tối ưu hóa tài nguyên của nhóm và mở rộng nỗ lực nội dung thông qua việc tái sử dụng nội dung hiện có lấy một phần nội dung cố định và tự động tạo nội dung phái sinh. Ví dụ: Tofu có thể lấy nội dung từ một nghiên cứu điển hình và tạo một bài đăng blog, email và chiến dịch truyền thông xã hội đi kèm với nội dung đó.

>> Startup quản lý bất động sản dựa trên nền tảng công nghệ làm gì để gọi vốn thành công?

Trung bình, khách hàng nhận thấy tỷ lệ mở email tăng ấn tượng 230%, thời gian dành cho trang tăng 300% và khả năng tạo cơ hội tăng 200% khi so sánh nội dung do Tofu tạo với các công cụ chiến dịch được cá nhân hóa khác.

AI là một cơ hội mở khóa lớn cho các nhà tiếp thị. Tiếp cận khách hàng bằng thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm là khát vọng đối với các doanh nghiệp và Tofu đang biến điều đó thành hiện thực. Tofu cho phép các nhóm tiếp thị chạy các chiến dịch được cá nhân hóa hiệu quả hơn trên quy mô lớn bằng cách đưa AI vào quy trình làm việc của nhóm. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Tofu dùng AI tạo cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714890688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714890688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10