Startup xe điện Volta huy động 260 triệu USD trong vòng Series C

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp xe điện Volta Trucks cho biết vừa huy động thành công 230 triệu euro (260 triệu USD) trong vòng tài trợ Series C.

>> Startup PayMongo huy động thành công 31 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Với khoản đầu tư mới này đã nâng tổng số tiền mà Volta Trucks huy động được lên khoảng 300 triệu euro (339 triệu USD).

Volta Trucks được thành lập năm 2019 tại Thuỷ Điện, Volta Zero sẽ là chiếc xe tải điện thương mại 16 tấn đầu tiên trên thế giới được thiết kế cho các chuyến đi ngắn trong khu vực đô thị. Phương tiện có khả năng chạy liên tục 150 - 200 km trong một lần sạc.

Đối tượng khách hàng của Volta là các công ty phân phối, hậu cần và những thành phố muốn loại bỏ xe tải chạy bằng động cơ diesel và xăng gây ô nhiễm không khí. Một trong những khách hàng lớn nhất của Volta là Petit Forestier, công ty cho thuê xe tải đông lạnh lớn nhất châu Âu của Pháp, đã ký hợp đồng mua 1.000 chiếc Volta Zero.

Essa Al-Saleh, Giám đốc điều hành của Volta Trucks cho biết: “Kết thúc vòng tài trợ Series C, chúng tôi đã có những hỗ trợ tài chính để có thể thực hiện tất cả các mục tiêu của mình khi chuyển đổi từ một công ty khởi nghiệp sang một nhà sản xuất xe tải chạy bằng điện. Việc có hơn 5.000 đơn đặt hàng trước với giá trị vượt hơn 1,2 tỷ Euro mang lại cho chúng tôi và các nhà đầu tư sự tin tưởng rằng các sản phẩm và dịch vụ tiên phong của chúng tôi thực sự được khách hàng mong đợi”.

>> Startup Next Gen Foods huy động thành công 100 triệu USD

>> AirTree Ventures huy động 495 triệu USD để hỗ trợ các khởi nghiệp ở Úc

Xe điện Volta Zero được thiết kế cho hoạt động hậu cần đô thị, giảm tác động đến môi trường của việc vận chuyển hàng hóa ở các trung tâm thành phố. Chiếc xe tải được thiết kế từ đầu và cung cấp phạm vi hoạt động từ 95 - 125 dặm, mà công ty cho biết là đủ để hỗ trợ giao hàng hàng ngày trong các khu vực đô thị và trung tâm thành phố. 

Xe điện Zero được thiết kế độc đáo với người lái ngồi ở giữa ca-bin thay vì bên trái hoặc bên phải để có tầm nhìn chỉ huy hơn về đường. Thiết kế tương tự như nội thất của chiếc xe bán tải sắp ra mắt của Tesla. Ngoài ra, bằng cách loại bỏ động cơ đốt trong, người điều khiển có chiều cao yên xe thấp hơn nhiều so với xe tải thông thường, theo Volta. 

Volta Zero sẽ sử dụng Sibros OTA Deep Logger để cung cấp dữ liệu về phương tiện và đội xe theo thời gian thực. Volta sẽ sử dụng thông tin chi tiết về dữ liệu được thu thập bởi nền tảng dữ liệu Sibros để tăng hiệu quả của phương tiện. 

Nền tảng Sibros được cài đặt trong Volt Zero bao gồm khả năng cập nhật phần mềm OTA, chẩn đoán từ xa, ghi nhật ký từ xa và thu thập dữ liệu theo tiêu chuẩn.

Volta Zero có ít bộ phận cơ khí hơn 90% so với xe động cơ đốt trong tương đương. Do đó, xe điệnVolta mang lại tổng chi phí sở hữu thấp hơn so với các loại xe chạy bằng động cơ diesel tương đương. Nó làm cho Volta Zero trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà điều hành đội xe để bổ sung các phương tiện không phát thải vào đội xe của họ.

Volta đã bổ sung "thiết kế cabin kiểu nhà kính" cung cấp cho người lái tầm nhìn 220 độ, giảm các điểm mù nguy hiểm của xe tải thông thường.

Ngoài việc tài trợ cho việc ra mắt Volta Zero 16 tấn, Volta cho biết số tiền mới sẽ được sử dụng để phát triển xe tải điện 7,5 tấn và 12 tấn. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup xe điện Volta huy động 260 triệu USD trong vòng Series C tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714084367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714084367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10