Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn 8 triệu USD từ Jungle Ventures

Diendandoanhnghiep.vn Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn thành công 8 triệu USD từ Jungle Ventures, nâng tổng số tiền huy động được lên 16,5 triệu USD.

Tham gia vòng gọi vốn này còn có GSR Ventures, Delivery Hero Ventures, Wavemaker Partners và Innoven Capital.

>> Công ty khởi nghiệp Una Brands nhận đầu tư 30 triệu USD trong vòng gọi vốn chuỗi B 

Bà My Trần - Phó Chủ tịch quỹ Jungle Ventures cho biết sự tăng trưởng của Dat Bike cho chúng tôi kỳ vọng vào tương lai của ngành xe điện mà startup này đang xây dựng. Jungle Ventures tự hào Dat Bike dẫn đầu công cuộc chuyển đổi sang các phương tiện giao thông xanh không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu.

Startup Dat Bike được thành lập năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, một kỹ sư phần mềm từng làm việc tại Thung lũng Silicon. Theo đuổi mục tiêu chuyển đổi xe máy xăng tại Việt Nam thành xe máy điện. Số liệu tự công bố của họ ghi nhận doanh thu tăng gấp 10 lần trong 12 tháng qua.

Hiện, Dat Bike đã mở ba cửa hàng chính hãng tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và đang lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng nữa.

Với mẫu xe Weaver 200mới nhất của hãng có thể đi được quãng đường 200km và công suất 6kW, cao hơn các loại xe điện phổ thông là 50km và 1,5kW. Mẫu xe của Dat Bike cần 1 giờ sạc cho quãng đường 100km và 3 giờ sạc đầy cho 200km, cũng thấp hơn so với các loại xe máy điện khác cần 6-8 giờ.

Vừa qua, Dat Bike cũng ra mắt trạm sạc siêu tốc đầu tiên dành cho xe hai bánh - Dat Charge, rút ngắn thời gian sạc xuống còn một phần ba, với 20 phút sạc cho quãng đường 100 km, thay vì 60 phút như các trạm sạc thông thường.

Dat Bike dự kiến sẽ sử dụng nguồn vốn mới này để phát triển, nâng cấp công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng thêm đội ngũ kinh doanh, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, R&D để xử lý lượng đơn đặt hàng đang tăng nhanh, đồng thời đầu tư vào việc mở rộng quy mô sản xuất của nhà máy.

Trong vòng 2 - 3 năm tới thị trường mà startup này nhắm đến là khu vực Đông Nam Á và điểm đến đầu tiên là Indonesia. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn 8 triệu USD từ Jungle Ventures tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086681 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086681 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10