Startup ZestMoney sẽ sa thải 100 nhân viên sau khi ký thỏa thuận với PhonePe thất bại

Diendandoanhnghiep.vn Theo báo cáo của Moneycontrol, startup ZestMoney do Goldman Sachs hậu thuẫn sẽ sa thải 100 nhân viên, tương đương khoảng 20% ​​lực lượng lao động của mình.

>> Những startup nào đang hưởng lợi từ làn sóng sa thải công nghệ?

ZestMoney được thành lập vào năm 2015 bởi Lizzie Chapman, Priya Sharma và Ashish Anantharaman. ZestMoney có trụ sở tại Bengaluru cung cấp dịch vụ BNPL, cho phép người dùng thanh toán hóa đơn mua sắm thành ba đợt với lãi suất 0%. Startup này đã phải vật lộn với cuộc khủng hoảng tài chính trong những tháng gần đây, việc sa thải này như một phần trong kế hoạch tồn tại.

Trước đó, vài tuần cuộc đàm phán giữa ZestMoney với PhonePe về việc bán hàng đã thất bại. Đây là một trở ngại lớn đối với công ty mua ngay trả sau. Vào tháng 11 năm ngoái, có thông tin cho rằng PhonePe sẽ mua lại ZestMoney trong một thỏa thuận trị giá 200 triệu - 300 triệu USD.

Cuộc đám phán thật bại bởi các vấn đề về thẩm định, bất đồng về định giá, tính bền vững của doanh nghiệp và cơ cấu cổ phần được báo cáo là những lý do chính đằng sau quyết định rút khỏi thỏa thuận của gã khổng lồ thanh toán thuộc sở hữu của Walmart.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ GoTo của Indonesia sa thải thêm 600 nhân viên

Những người sáng lập và đội ngũ lãnh đạo cao nhất của ZestMoney đã tổ chức buổi họp báo để thông báo về việc sa thải nhân viên. ZestMoney cũng hứa sẽ trả một tháng lương như trợ cấp thôi việc và các lợi ích khác như bảo hiểm và hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Hiện startup này có khoảng 450 nhân viên và đang có kế hoạch sa thải ở các bộ phận.

Công ty khởi nghiệp fintech đã chứng kiến khoản lỗ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái (YoY) lên 398,8 Cr INR trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/03/2022 do chi phí tăng mạnh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup ZestMoney sẽ sa thải 100 nhân viên sau khi ký thỏa thuận với PhonePe thất bại tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276828 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276828 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10