Lý do gì buộc ShareChat sa thải 20% nhân viên

Diendandoanhnghiep.vn Mohalla Tech Pvt., công ty mẹ của ứng dụng mạng xã hội ShareChat và ứng dụng video ngắn Moj, đã sa thải khoảng 20% ​​lực lượng lao động.

ShareChat đã sa thải 20% nhân viên

ShareChat đã sa thải 20% nhân viên

ShareChat có trụ sở tại Bengaluru được định giá 5 tỷ USD, có hơn 2.200 nhân viên và “đang mở rộng đội ngũ của mình trên toàn cầu trên khắp Ấn Độ, Hoa Kỳ và Châu Âu,”. Đây là thời điểm các công ty khởi nghiệp đang phải đối mặt với áp lực cắt giảm chi phí ngày càng tăng từ các nhà đầu tư. 

Nền tảng truyền thông xã hội ShareChat đã trở thành nền tảng mới nhất thu hẹp quy mô với dự đoán về suy thoái kinh tế sắp xảy ra. Startup được hỗ trợ bởi những gã khổng lồ công nghệ như Google và Temasek, đã sa thải 20% nhân viên để duy trì một số yếu tố vĩ mô bên ngoài ảnh hưởng đến chi phí và khả năng cung cấp vốn. 

Quyết định cắt giảm nhân viên được đưa ra sau nhiều lần cân nhắc và dựa trên thực tế trên thị trường rằng tâm lý của các nhà đầu tư sẽ vẫn rất thận trọng trong suốt năm nay.  

>> Công ty khởi nghiệp Glint tại Singapore sa thải 18% nhân viên

ShareChat đang nỗ lực gấp đôi để đạt được doanh thu từ quảng cáo và phát trực tuyến, đại diện Sharechat chia sẻ với BQ Prime. Với những thay đổi này, ShareChat mong muốn sẽ vượt qua các điều kiện kinh tế toàn cầu không chắc chắn vào năm 2023 và 2024 và vươn lên mạnh mẽ hơn. 

Khi vốn trở nên đắt đỏ hơn, các công ty cần ưu tiên đặt cược và chỉ đầu tư vào các dự án có tác động cao nhất. Trong sáu tháng qua, ShareChat đã tích cực tối ưu hóa chi phí trên toàn diện, bao gồm cả tiếp thị và cơ sở hạ tầng, trong số các chi phí. 

Việc sa thải diễn ra khoảng bảy tháng sau khi nó đóng một vòng cấp vốn lớn gồm hai đợt, qua đó Sharechat đã huy động thành công tổng cộng 520 triệu USD (khoảng 4.230 rupee), nâng mức định giá lên 5 tỷ USD (khoảng 40.680 rupee). Trong đợt thứ hai kết thúc vào tháng 6, công ty đã huy động được 255 triệu USD (2.000 Rs crore) từ Google, Times Group và Temasek.  

ShareChat

ShareChat đã trở thành startup mới nhất trong một loạt các công ty do VC hậu thuẫn cắt giảm việc làm

ShareChat hiện đã trở thành startup mới nhất trong một loạt các công ty do VC hậu thuẫn đã cắt giảm việc làm trong nỗ lực giảm chi tiêu khi khả năng tiếp cận vốn bị thắt chặt. Trước đó, Byju's, Ola, ChargeBee, Unacademy và một số công ty khác cũng đã làm như vậy, trong khi trên toàn cầu, Twitter, Meta và Amazon đã sa thải số lượng lớn. 

Gói trợ cấp thôi việc của công ty sẽ bao gồm tổng tiền lương trong thời gian thông báo, hai tuần lương cho mỗi năm làm việc tại công ty, lương biến đổi đầy đủ cho đến tháng 12 năm 2022 và bảo hiểm y tế sẽ duy trì hiệu lực cho đến tháng 6 năm 2023.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lý do gì buộc ShareChat sa thải 20% nhân viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017077 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017077 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10