Startup Zoomcar của Ấn Độ chính thức đặt cược vào thị trường Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Zoomcar - startup lớn nhất Ấn Độ trong mảng cho thuê xe tự lái sẽ chính thức tham gia hoạt động trường Việt Nam.

>> Startup Carsome của Malaysia mua lại WapCar và AutoFun

Startup Zoomcar được thành lập từ năm 2013 từ hai đồng sáng lập người Mỹ là Greg Maron và David Back, khi muốn đáp ứng nhu cầu của những người trẻ không muốn sở hữu một chiếc ô tô bởi việc bảo trì phức tạp, chi phí liên quan quá cao,…

Chia sẻ về sự mở rộng ra quốc tế của Zoomcar, Greg Moran, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập startup cho rằng, Việt Nam có mức độ sở hữu phương tiện thấp nhưng dân số di động lớn, đang tạo ra cơ hội hoàn hảo cho chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được hưởng lợi từ kinh nghiệm của các nguyên thủ quốc gia trong việc mở rộng quy mô một cách tích cực và xây dựng quan hệ đối tác hiệp đồng góp phần vào sự phát triển của chúng tôi ở hai quốc gia.

Vừa qua, Zoomcar đã hoàn thành đợt phát hành riêng lẻ (private placement) trị giá 92 triệu USD, dẫn đầu bởi SternAegis Ventures, quỹ đầu tư có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ, với sự tham gia của các công ty quản lý tài sản gia đình (family office) và các nhà đầu tư tổ chức (institutional investor) hàng đầu thế giới.

>> CEO Regal Motor Cars khởi nghiệp với sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe

>> Startup Dat Bike gọi vốn thành công 5,3 triệu USD

Zoomcar dự định sử dụng ngân sách này để phát triển thị trường cho thuê xe của mình tại Ấn Độ cùng nhiều thị trường được lựa chọn ở châu Á và khu vực MENA (Trung Đông và Bắc Phi). Bên cạnh đó, s         tartup sẽ tiếp tục đầu tư vào nền tảng kỹ thuật và khoa học dữ liệu tiên tiến để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực cho thuê xe trên toàn cầu.

Về việc mở rộng thị trường quốc tế và bổ nhiệm lãnh đạo mới tại Việt Nam, ông Sreejith Hrishikesh - Trưởng bộ phận Hoạt động Quốc tế của Zoomcar, cho biết:

Tham vọng lớn ở thị trường này được thể hiện với việc chào mời Kiệt Phạm về làm Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia - trước đó anh là Giám đốc Phát triển kinh doanh của GoFood (GoJek).

Theo chia sẻ từ Zoomcar: Với tư cách là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia, ông Kiệt Phạm sẽ chịu trách nhiệm cho các hoạt động của Zoomcar tại Việt Nam. Ngoài GoJek, Kiệt Phạm từng đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao tại OYO và Nielsen.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng chuyên môn trong việc quản lý startup, Zoomcar tin rằng: ông Kiệt sẽ trở thành một phần quan trọng trong việc đưa Zoomcar trở thành nền tảng cho thuê xe hơi hàng đầu tại Việt Nam.

Trong một nghiên cứu thị trường cho thuê ôtô Việt Nam đến năm 2021 của Ken Research cho biết, thị trường cho thuê ô tô ở Việt Nam còn manh mún và non trẻ, tạo cơ hội to lớn cho các công ty trong nước và toàn cầu đi đầu với những tiến bộ công nghệ trong ngành cho thuê ôtô. Lưu lượng xe tăng, thiếu chỗ đậu xe, sự thuận tiện, sự gia nhập thị trường của người chơi và các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng sẽ là động lực chính cho sự tăng trưởng của ngành cho thuê xe trong nước. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Zoomcar của Ấn Độ chính thức đặt cược vào thị trường Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713607159 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713607159 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10