Startup Zume Pizza cắt giảm nhân sự, ngừng hoạt động kinh doanh pizza

Diendandoanhnghiep.vn Zume Inc., một startup kinh doanh bánh pizza bằng robot do SoftBank hậu thuẫn từng được coi là điểm hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm trước đại dịch, đã ngừng hoạt động.

>> Lý do gì buộc ShareChat sa thải 20% nhân viên

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập vào năm 2015, startup này là một trong nhiều nỗ lực sử dụng robot để làm bánh pizza. Tuy nhiên, ứng dụng này đã không thành công khi công nghệ gặp phải một số vấn đề về kỹ thuật, ví dụ như làm cho pho mát bị nóng chảy và bị trượt ra ngoài khi đem pizza vào nướng cũng như trên đường giao hàng.

Nổi tiếng từ việc sử dụng công nghệ robot để xếp bánh pizza lại với nhau, cũng như những chiếc xe tải giao hàng màu đỏ hoạt động quanh Mountain View và một phần của San Francisco. Trước đó startup này từng huy động thành công nguồn vốn 450 triệu USD từ Quỹ Tầm nhìn của SoftBank Group Corp. và các quỹ khác. 

Zume Pizza Inc. cho biết họ đang cắt giảm khoảng một nửa số nhân viên và đóng cửa hoạt động kinh doanh pizza, động thái này khiến nhà sản xuất bánh pizza bằng robot trước đây trở thành công ty mới nhất trong hàng loạt các công ty do SoftBank Group Corp. hậu thuẫn buộc phải cắt giảm chi tiêu. 

>> Nền kinh tế suy thoái khiến các startup “dạy sóng” sa thải nhân sự

Alex Garden đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Zume chia sẻ, chúng tôi đang tập trung phát triển vào dây chuyền đóng gói non trẻ, bên cạnh đó startup này lên kế hoạch phát triển các hệ thống sản xuất và phân phối thực phẩm. 

Trong hồ sơ gửi lên Cục Phát triển Việc làm của bang, đại diện Zume chia sẻ, do ảnh hưởng của nền kinh tế suy thoái họ buộc phải cắt giảm 172 việc làm tại Mountain View và loại bỏ 80 việc làm khác tại cơ sở ở San Francisco. Alex Garden đã thông báo về Zume trong một email gửi cho nhân viên.

Theo Garden cho biết, bất chấp việc sa thải, các nhân viên cũ vẫn có thể ứng tuyển vào 100 vị trí mới như lĩnh vực kinh doanh bao bì. Startup từ chối chia sẻ vị trí mới được đặt ở đâu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Zume Pizza cắt giảm nhân sự, ngừng hoạt động kinh doanh pizza tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10