Steven Marks khởi nghiệp thành công từ xây dựng đế chế đồ ăn nhanh

NGỌC TÚ (tổng hợp) 10/01/2021 05:05

Steven Marks từ bỏ công việc với mức lương cao tại phố Wall để theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp.

Năm 23 tuổi, Steven Marks là một trong hai sinh viên tốt nghiệp cùng khoá may mắn giành được một vị trí lý tưởng trong đội ngũ nhân viên của nhà đầu từ huyền thoại Hoa Kỳ Steve Cohen tại New York. Đó cũng được coi như kỳ tích đối với Steven Marks khi sinh ra và lớn lên ở Brooklyn.

Năm 27 tuổi, Steven Marks điều hành một sàn giao dịch ở London và tận hưởng sự bận rộn và guồng quay công việc của giới tài chính tại quảng trường Sloane, Chelsea. Nhưng, đến năm 30 tuổi, Steven Marks chợt thấy ngọn lửa đam mê dần biến mất và đột nhiên anh cảm thấy muốn thực hiện một khởi đầu hoàn toàn mới cho cuộc đời mình.

Steven Marks chia sẻ, “mọi người thường nghĩ rằng bạn cần có một công việc ổn định, nhưng điều đó là không đúng”. Vì vậy, Steven Marks đã quyết định nghe theo tiếng gọi bản năng quay lại vạch xuất phát và bay tới Autraylia với ý chí quyết tâm mạnh mẽ để bắt đầu giấc mơ khởi nghiệp của mình.

Mười bảy năm đã trôi qua, Steven Marks hiện là nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Guzman y Gomez, chuỗi nhà hàng Mexico nổi tiếng tại Autraylia và thế giới. Bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh vào năm 2006 nhưng chỉ sau 13 năm, Guzman y Gomez đã mở rộng tới 115 địa điểm trên khắp nước Autraylia, Singapore và Nhật Bản. Tuy nhiên, theo lời của Steven Marks thì đó chỉ là một câu chuyện khởi nghiệp thành công với sự khởi đầu khá tình cờ.

Steven Marks chia sẻ, tôi đã lên kế hoạch xây dựng một khách sạn bên bờ biển. Tuy nhiên, trong lúc đang gặp khó khăn trong việc biến ý tưởng thành hiện thực, thì tôi đã nảy ra một sáng kiến hoàn toàn khác. Đó là muốn để cho người dân Autraylia thấy được sức hấp dẫn của ẩm thực Mexico. Đầu tư tất cả số tiền tiết kiệm từ những năm tháng vất vả tại phố Wall, Steven Marks đã tạo ra được thương hiệu nhà hàng mà anh tin rằng sẽ không thể nào thất bại.

Năm 2009, Steven Marks đã sở hữu 6 nhà hàng riêng. Đội ngũ điều hành của McDonald tại Autraylia cũng là những người đã giúp anh và người bạn đồng sáng lập của mình mở rộng chuỗi nhà hàng trên phạm vi toàn nước Autraylia và quốc tế.

Mười năm trôi qua, giờ đây, Steven Marks có ý định mở nhà hàng tại Hoa Kỳ - quê hương anh. Guzman Y Gomez đang chuẩn bị khai trương nhà hàng đầu tiên tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2020 ở Chicago. Thương hiệu sẽ tập trung mở nhà hàng tại những khu vực có nhiều xe cộ qua lại và đối đầu với những tay chơi lớn như Chipotle và Taco Bell.

Steven Marks cho rằng, “Khi xây dựng một doanh nghiệp nào đó, người ta thường lo lắng về sự cạnh tranh và các đối thủ. Nhưng tôi thì không. Tôi sẽ tiếp tục tiến bước. Vì tôi biết những gì mình làm tốt và đó sẽ là điều mà tôi sẽ luôn tập trung vào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Steven Marks khởi nghiệp thành công từ xây dựng đế chế đồ ăn nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO