“Sứ giả” làm nên cuộc cách mạng trong ngành nông nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Anh hùng Lao động là danh hiệu cao quý nhằm tôn vinh những người luôn hướng tới xã hội, mang lại lợi ích lớn lao, đã vượt qua những khó khăn, trở ngại để vươn lên.

 Và làm nên những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực công tác của mình. Phẩm chất anh hùng trong mỗi cá nhân tiềm ẩn trong bản ngã của họ - trong những hoàn cảnh xã hội thúc bách sẽ càng được tỏa sáng.

Doanh nhân Thái Hương đã chia sẻ như vậy, với mong muốn cho thế hệ tương lại cải thiện được sức khỏe, chiều cao và trí tuệ, bà đã dành toàn tâm lực để làm nên cuộc cách mạng về sữa tươi và dinh dưỡng cho cộng đồng.

Người làm nên cuộc "cách mạng" của ngành sữa

“Tôi được hun đúc lên từ những thời khắc “vàng” bắt nguồn từ bản ngã luôn mong muốn được chia sẻ và làm việc tốt cho xã hội. Với cương vị là Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, ngoài nhiệm vụ cấp tín dụng và tư vấn tài chính cho các doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững, trước sự cố sữa nhiễm melamine ở Trung Quốc, vấn nạn mất an toàn thực phẩm đang tràn lan và vấn đề an ninh lương thực đang được đặt ra cấp thiết, tôi đã bắt tay làm sữa tươi một cách hết sức tự nhiên, gánh vác sứ mệnh mang lại sức khỏe cho người tiêu dung” Anh hùng lao động Thái Hương đã chia sẻ tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc vừa diễn ra tại Hà Nội.

Là một người “ngoại đạo” trong ngành sữa, nhận thấy những “vấn nạn” về sữa không đạt tiêu chuẩn ảnh hưởng đến cả thế hệ tương lai, bà nhận định rằng “không thể chậm trễ được nữa”. Bà đã cùng các cộng sự đi tham quan và tìm hiểu tại các nước có ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tiên tiến nhất. Cuối cùng, bà quyết định chọn công nghệ của Isarel và khẳng định ứng dụng công nghệ cao chính là “chìa khóa vàng” để ước muốn của bà và các bà mẹ Việt Nam mới có thể nhanh chóng thành hiện thực được.

Chỉ sau 2 năm, năm 2012, TH true MILK đã đưa ra thị trường những sản phẩm “sữa tươi sạch” đầu tiên. Hiện, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm hơn 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với hơn 100 loại sản phẩm, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Sau Nghệ An, bà Thái Hương tiếp tục phát triển mô hình trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Sóc Trăng….

Sức ảnh hưởng của bà tại Việt Nam, tới thời điểm này, không chỉ trong ngành sữa mà còn mở rộng ra lĩnh vực đồ uống và thực phẩm. Bà là người tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ và dẫn đạo để các Dự án do bà tư vấn đi theo triết lý xuyên suốt: “Trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”.

Chủ tịch Quốc hội NGUYỄN THỊ KIM NGÂN và một số đại biểu, điển hình tiên tiến của Đại hội Thi đua yêu nước 2020 tại cuộc gặp mặt ngày 9/12/2020 (Bà THÁI HƯƠNG - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH - đứng thứ 2 từ trái sang).

Chủ tịch Quốc hội NGUYỄN THỊ KIM NGÂN và một số đại biểu, điển hình tiên tiến của Đại hội Thi đua yêu nước 2020 tại cuộc gặp mặt ngày 9/12/2020 (Bà THÁI HƯƠNG - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH - đứng thứ 2 từ trái sang).

Với các dòng thực phẩm thiết yếu, bà luôn đấu tranh, thúc đẩy việc xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn cho sản phẩm Việt Nam theo đúng thông lệ quốc tế để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam và bảo vệ sức khỏe người Việt.

Khát vọng "đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới

Ngay từ khi bước chân vào ngành sữa, bà đã mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới”, khởi đầu là Dự án ở đất nước Nga tươi đẹp và nhân hậu. Khi nước Nga bị cấm vận, chúng tôi đã sang Nga với đạo lý ăn quả nhớ kẻ trồng cây, khi đất nước ta chiến tranh, bạn đã không tiếc sức người sức của sát cánh bên đất nước mình, bảo vệ đất nước. Và giờ chúng tôi đã có những đàn bò sữa cho năng suất cao nhất nước Nga.

Khát vọng đưa dòng sữa và các sản phẩm sạch, hữu cơ TH ra thế giới của bà cũng đang dần được hiện thực hóa. TH đã đầu tư Dự án chăn nuôi bò sữa và thực phẩm lên tới 2,7 tỷ USD trong 10 năm. Trang trại TH ở Liên bang Nga đã khánh thành và đón đàn bò đầu tiên vào tháng 1/2018. Tháng 9/2018, TH đã khởi công Nhà máy chế biến sữa tại tỉnh Kaluga, Nga.

Bà Thái Hương cùng các em học sinh tham dự Lễ khởi động Chương trình Sữa học đường Vì tầm vóc Việt.

Bà Thái Hương cùng các em học sinh tham dự Lễ khởi động Chương trình Sữa học đường Vì tầm vóc Việt.

Bà Thái Hương khẳng định: “Thiên nhiên đã ban tặng đất nước mình bốn mùa hoa trái xanh tươi, đủ điều kiện để trở thành bếp ăn tử tế cho thế giới, nhưng trước tiên ta phải làm một bếp ăn tử tế cho người Việt đã. Tôi sẽ làm được điều ấy. TH giờ đã được biết tới là doanh nghiệp tìm ra chiếc “chìa khóa vàng” công nghệ cao mở bung những sức mạnh tiềm tàng của ngành nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn”.

Với những cống hiến và dẫn dắt của bà, bà và Tập đoàn TH đã tạo ra những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế trên đồng đất Việt Nam, được người tiêu dùng ghi nhận, yêu mến trở thành thương hiệu quốc gia và được các tổ chức/doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao thông qua các giải thưởng uy tín của thế giới như sản phẩm tốt nhất ASEAN 2015, các giải Đặc biệt, Vàng, Bạc tại Triển lãm thực phẩm thế giới - World Food Moscow (Nga) 5 năm liên tiếp từ 2015 tới nay; Giải Đặc biệt tại Gulfood Dubai 2016; Giải Sáng tạo tại Hàn Quốc năm 2017; Giải sản phầm mới xuất sắc của năm của Stevie Awards (Mỹ 2018-2019) … Cá nhân bà cũng đạt nhiều giải thưởng/bình chọn quốc tế như top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á của Tạp chí tài chính Forbes; Giải Vàng Doanh nhân của năm Stevie Awards 2018- được ví như giải Oscar trong kinh doanh; Doanh nhân Quyền lực tại Diễn đàn tri thức thế giới 2019.

Phát biểu khi được Đảng và Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới vào ngày 9/12/2020, bà Thái Hương khẳng định: “ Danh hiệu cao quý này là sự khích lệ, lan tỏa tư duy/cách thức làm nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ 4.0, tư duy kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Hạnh phúc nhất của tôi là đã mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Tôi đã và sẽ góp phần đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới theo định hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ 4.0 bằng những sản phẩm nông sản sạch mà thế giới đang hướng tới.”

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa những tấm gương sáng, những người tâm huyết với nông nghiệp như Anh hùng lao động Thái Hương để nông nghiệp sẽ trở thành một ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế và để Việt Nam chúng ta cùng cất cánh.

TIÊN PHONG TRONG CHƯƠNG TRÌNH SỮA HỌC ĐƯỜNG QUỐC GIA

Ngoài kinh doanh, sản xuất, bà Thái Hương cũng là người tiên phong, hỗ trợ Chính phủ thực hiện các chương trình an sinh xã hội lớn, các hoạt động xã hội, xoá đói giảm nghèo tại Việt Nam - đặc biệt là chương trình Sữa học đường Quốc gia, góp phần cải thiện thể lực,
tầm vóc người Việt, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam trên trường quốc tế.

Từ sự khởi xướng, đi đầu trong chương trình Sữa học đường: phải đưa ra dòng sữa tươi chất lượng tốt nhất ngay trên đồng đất Việt Nam, TH đang triển khai một cách bài bản Đề án dinh dưỡng cho người Việt ở 6 trụ cột, ưu tiên đầu tiên cho trẻ em lứa tuổi học đường, nhất là mầm non và tiểu học - lứa tuổi vàng để phát triển tầm vóc, thể lực; trong đó đồng hành với bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Mô hình điểm bữa ăn học đường và vận động thể lực.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Sứ giả” làm nên cuộc cách mạng trong ngành nông nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075761 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075761 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10