Burger King: Khi sự hài hước bị phản tác dụng

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 8/3, hãng đồ ăn nhanh Burger King đăng một dòng tweet với nội dung: Chỗ của phụ nữ là ở trong bếp! nhằm nêu cao vai trò của bình đẳng giới. Tuy nhiên, hãng này lại nhận được hiệu ứng ngược.

Nỗ lực của Burger King nhằm nêu cao vai trò của bình đẳng giới trong công sở bằng một dòng tweet mục đích hài hước đã bị “phản tác dụng”. Cụ thể, vào ngày Quốc tế Phụ nữ, tài khoản Twitter của Burger King chi nhánh Anh Quốc đăng một dòng tweet mang nội dung: CHỖ CỦA PHỤ NỮ LÀ Ở TRONG BẾP.

Không để mọi người “sốc” lâu, ngay lập tức, gã khổng lồ thức ăn nhanh đã “reply” tweet này:

“Dĩ nhiên nếu họ muốn như vậy. Tuy nhiên, chỉ có 20% đầu bếp là phụ nữ. Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh thay đổi tỷ lệ giới tính trong ngành nhà hàng bằng cách trao quyền cho nhân viên nữ cơ hội theo đuổi sự nghiệp trong ngành ẩm thực.”

Công ty sau đó đã nhấn mạnh chương trình học bổng mới dành cho các nhân viên nữ để “theo đuổi giấc mơ ẩm thực của họ”. Một chương trình thiết thực cho phụ nữ và một “cú lừa” mang tính hài hước. Ít nhất là Burger King và một số người đọc được trong ngày 8/3 nghĩ vậy.

Nhưng rất tiếc, đến cuối ngày 8/3, một bộ phận cộng đồng mạng bỗng trở nên phẫn nộ. Nhiều ý kiến phản đối cách sử dụng giới tính để làm “chiêu bài” marketing. Các ý kiến khác cho biết công ty có nhiều cách để thu hút sự chú ý mà không phải dùng đến “hạ sách” này.

Ban đầu, tài khoản Burger King UK dường như muốn bảo vệ hành động của mình khi phản hồi người dùng. Khi một người dùng gọi dòng tweet của công ty là “kỳ lạ”, Burger King UK đã trả lời: “Điều kỳ lạ ở đây là phụ nữ chỉ chiếm 20% số đầu bếp trong ngành nhà hàng ở Vương quốc Anh”.

Nhưng sau cùng, trước làn sóng phẫn nộ, Burger King đã phải xoá dòng tweet ban đầu đi kèm lời xin lỗi: "Chúng tôi đã nhận ra sai lầm khi đăng dòng tweet và chúng tôi xin lỗi. Mục tiêu của chúng tôi là hướng sự chú ý đến sự thật rằng chỉ có 20% đầu bếp chuyên nghiệp ở các nhà bếp khắp Anh Quốc là nữ, và muốn thay đổi điều đó bằng các chương trình học bổng.”

Trong tweet xin lỗi của mình, Burger King UK nói đã lắng nghe ý kiến của mọi người và sẽ làm tốt hơn trong lần sau. Rõ ràng, truyền thông mạng xã hội là con dao hai lưỡi nguy hiểm. Cộng đồng mạng xã hội có thể lan truyền thông điệp của thương hiệu đi rất xa nhưng cũng sẵn sàng nhấn chìm những thứ không hợp ý họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Burger King: Khi sự hài hước bị phản tác dụng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714075599 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714075599 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10