Sức hút của khu công nghiệp đô thị và sân golf quy mô lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Diendandoanhnghiep.vn Với vị trí chiến lược, quỹ đất lớn, mang đến đa giá trị và cộng hưởng lợi thế từ tiềm năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khu công nghiệp Đô thị & Sân golf Châu Đức đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư.

 Thời gian qua, sự kiện khởi công các dự án quan trọng như Vành đai 3, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An và việc đẩy mạnh đầu tư các tuyến đường kết nối với cao tốc, quốc lộ, khu công nghiệp (KCN), cảng biển, sân bay… đang mở rộng không gian phát triển của Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), tăng sức hút cho các KCN. Trong đó, KCN Đô thị & Sân golf Châu Đức là một tâm điểm thu hút đầu tư.

KCN Châu Đức có lợi thế về quỹ đất sạch lớn, hạ tầng đồng bộ

KCN Châu Đức có lợi thế về quỹ đất sạch lớn, hạ tầng đồng bộ

KCN Đô thị & Sân golf Châu Đức có tổng diện tích 2.287ha, được đầu tư bởi Công ty CP Sonadezi Châu Đức (HoSE: SZC), một đơn vị thành viên của Tổng công ty Sonadezi. Đây là một trong những KCN - đô thị phức hợp lớn tại khu vực phía Nam. Dự án bao gồm KCN Châu Đức (1.556ha), Khu đô thị Châu Đức và Sân golf 36 lỗ (khoảng 690ha).

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, KCN Đô thị & Sân golf Châu Đức có sức hút lớn do nằm ở vị trí đắc địa. Dự án tiếp giáp Quốc lộ 56, cách Quốc lộ 51 khoảng 13 km, cách đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu khoảng 4 km, cách Tp. Vũng Tàu khoảng 44 km, cách Hệ thống Cảng Thị Vải - Cái Mép khoảng 16 - 19 km và cách Sân bay Quốc tế Long Thành khoảng 54 km. Với nhiều thuận lợi trong kết nối giao thông liên vùng, KCN Châu Đức đã thu hút hơn 90 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước. 

Nhiều DN FDI đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông…. đã đặt nhà máy, phát triển bền vững, cùng KCN Châu Đức lan tỏa nhiều giá trị cho địa phương và người lao động như SH Solar Farm Vina, Giày Uy Việt, Woory Việt Nam, Air King, Suh Lim Vina, Magikan Vina, Zirtec, LTP Global Vina, Sung Jin, Chyuan Wan, Siba…

Bên cạnh các nhà đầu tư mới, nhiều DN hiện hữu tại các KCN ở Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đã chọn KCN Châu Đức làm địa điểm mở rộng đầu tư, xây dựng các nhà máy vệ tinh và phát triển chuỗi sản xuất.

Tính đến tháng 9/2023, KCN Châu Đức đạt tỷ lệ lấp đầy khoảng 50%, thu hút đầu tư đạt khoảng 639 triệu USD và hơn 7.191 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động.

Để đón các tập đoàn lớn, các DN đang có xu hướng chuyển dịch đầu tư sang các nước ở châu Á, trong đó có Việt Nam, SZC đã chuẩn bị tốt về hạ tầng KCN, hạ tầng xã hội, các dịch vụ bổ trợ và hiện đang có hơn 300ha đất sẵn sàng cho thuê, chuyển nhượng.

Song song với phát triển KCN, nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng, SZC đã đầu tư hoàn chỉnh và đưa vào vận hành Sân golf Resort 18 lỗ trong tổng thể Sân golf 36 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế của PGA. Tính đến nay, Sân golf Châu Đức đã thu hút hơn 42.000 lượt khách đến trải nghiệm.

Sân golf Châu Đức đã được đưa vào vận hành

Sân golf Châu Đức đã được đưa vào vận hành

Về dự án Khu đô thị Châu Đức, với đa dạng sản phẩm đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như shophouse, nhà liên kế, biệt thự golf, nhà ở xã hội... và có các tiện ích đi kèm gồm trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, trạm y tế... Trong đó, SZC đã đầu tư và đưa vào kinh doanh sản phẩm shophouse, nhà liên kế giai đoạn 1 và giai đoạn 2. Công ty cũng đang tiến hành thủ tục đầu tư Khu đô thị phía Bắc, Dự án nhà ở xã hội, Dự án đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội như nhà văn hóa, trung tâm thương mại…

Khu dân cư Sonadezi Hữu Phước thuộc Khu đô thị Châu Đức

Khu dân cư Sonadezi Hữu Phước thuộc Khu đô thị Châu Đức

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Giám đốc SZC cho biết, bên cạnh nỗ lực của Công ty, KCN Đô thị & Sân golf Châu Đức được cộng hưởng các lợi thế nổi bật của BR-VT như: vị trí địa lý và hệ thống cảng nước sâu tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu; hạ tầng giao thông, chuỗi logistic và các tiện ích phục vụ nhà đầu tư như thương mại, dịch vụ, du lịch phát triển mạnh… Đặc biệt, môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn và sự đồng hành của chính quyền địa phương là yếu tố quan trọng thúc đẩy các DN chọn BR-VT là nơi để đầu tư.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Công Vinh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cho hay: “thời gian qua, BR-VT đã đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cho DN đến đăng ký đầu tư. Và một vấn đề quan trọng mà tỉnh quan tâm là đẩy nhanh công tác giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho DN thuê đất, tạo niềm tin đối với nhà đầu tư, từ đó thu hút nhiều DN đến tỉnh để đầu tư” (Nguồn: theo nội dung phỏng vấn trên đài truyền hình tỉnh BR-VT).

BR-VT hiện đứng thứ 5 cả nước về thu hút FDI. Trên địa bàn tỉnh BR-VT đang có hơn 450 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 30,8 tỷ USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức hút của khu công nghiệp đô thị và sân golf quy mô lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714235218 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714235218 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10