Sức mạnh của sự tử tế

Diendandoanhnghiep.vn “Trước khi nghĩ tới những điều vĩ đại, hãy bắt đầu làm tốt từ những việc nhỏ nhất” - Đó cũng chính là mục tiêu của Diễn đàn Doanh nghiệp khi tổ chức chương trình “Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam”.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Vũ Tiến Lộc trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân ấn tượng” cho các nữ doanh nhân.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Vũ Tiến Lộc trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân ấn tượng” cho các nữ doanh nhân.

Quả thực, sự tử tế có sức mạnh lớn lao, nó có thể biến những điều nhỏ bé trở lên vĩ đại. Inamori Kazuo đã viết: “Sự hưng thịnh của một quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của mỗi quốc dân” quả thực là một chân lý.

Có rất nhiều nước trên thế giới đã chọn lối sống tử tế là kim chỉ nam cho mọi hành động, là đích ngắm cuộc đời của mỗi con người.

Trở lại năm 2020, COVID như cơn sóng thần dữ dội nhất trong lịch sử thế giới. Và trong lúc gian khó ấy, khắp nơi vẫn có những doanh nhân, những doanh nghiệp luôn sẵn sàng chung tay chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với người dân. Những việc làm tử tế đó đang lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thắp sáng thêm niềm tin của chúng ta về tấm lòng nhân ái, về những điều tốt đẹp vẫn luôn hiện diện trong cuộc sống. Còn riêng các nữ doanh nhân thành đạt, họ đều có điểm chung: Dịu dàng và táo bạo, quyết đoán và có tâm, thông minh và có tầm. Hay nói bằng một từ đơn giản hơn – họ kinh doanh tử tế.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, “tử tế” là khái niệm rất đơn giản nhưng để sống cho tử tế lại rất khó khăn và quan trọng. “Với các nữ doanh nhân, vai trò của người phụ nữ rất quan trọng. Người Việt thường nói “của chồng – công vợ” nên ở góc độ nào thì vai trò người phụ nữ cũng vô cùng quan trọng. Người phụ nữ là tế bào trong gia đình, mà gia đình là tế bào của xã hội.

Và, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người phụ nữ chính là tạo ra nguồn nhân lực, những giá trị cho xã hội. Năng lực của người phụ nữ vốn dĩ rất bình thường nhưng bỗng nhiên trở thành sức mạnh phi thường mà không phải dân tộc nào cũng có được. Phẩm chất của người phụ nữ rất bình thường nhưng lại thành chuẩn mực với những giá trị to lớn” – nhà sử học Dương Trung Quốc nhận định.

Ông Nguyễn Đức Thọ (bên trái) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hải Phòng và ông Phạm Ngọc Tuấnp/- Trưởng ban tổ chức trao danh hiệu Nữ doanh nhân ấn tượng

Ông Nguyễn Đức Thọ (bên trái) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hải Phòng và ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng ban tổ chức trao danh hiệu Nữ doanh nhân ấn tượng

Các nữ doanh nhân không chỉ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn rất tài năng (Ảnh: Tiết mục thi của nữ doanh nhân tại chương trình Hội tụ nữ doanh nhân)

Các nữ doanh nhân không chỉ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn rất tài năng (Ảnh: Tiết mục thi của nữ doanh nhân tại chương trình Hội tụ nữ doanh nhân)

Tổ chức kết nối nữ doanh nhân Sen vàng khánh thành cầu Bãi Quan thôn Phong Phú, xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Tổ chức kết nối nữ doanh nhân Sen vàng khánh thành cầu Bãi Quan thôn Phong Phú, xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình “Hội tụ nữ doanh nhân 2021” là chương trình được tổ chức lần thứ 4. Năm nay Ban tổ chức quyết định mở rộng quy mô chương trình trên phạm vi toàn quốc và lấy chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế” do năm 2020, mặc dù dịch Covid – 19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng trong gian khó ấy, khắp nơi vẫn có những doanh nhân, doanh nghiệp luôn sẵn sàng chung tay chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với người dân...

Từ năm 2021, Ban tổ chức tiến hành bình chọn và trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân ấn tượng” nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân làm công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trong lĩnh 1 vực nhất định của năm. Danh hiệu này được xét tặng mỗi năm 1 lần và gắn với chủ đề năm được xét tặng. Năm nay có 28 nữ doanh nhân được trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân ấn tượng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sức mạnh của sự tử tế tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10