Sun Signature Gallery - Những mảng màu nghệ thuật giữa thế kỷ XX

Diendandoanhnghiep.vn Đưa những tác phẩm nổi tiếng mang phong cách Mid Century Modern vào một không gian, Sun Signature Gallery được kỳ vọng trở thành điểm đến mới và biểu tượng của đảo ngọc.

“Bảo tàng” nghệ thuật Mid Century Modern vừa đi vào hoạt động giữa lòng Phú Quốc với tên gọi Sun Signature Gallery.

Nghệ thuật kiến trúc Mid Century Modern

Hình thành từ những năm 1940-1970, phong cách Mid Century Modern tạo nên dấu ấn cho nghệ thuật kiến trúc và hội hoạ. Từ sự giao thoa giữa cái cũ - mới, nét cổ điển - hiện đại, công nghiệp hoá - vẻ đẹp thiên nhiên, phong cách này góp phần làm nên tên tuổi của nhiều kiến trúc sư/nhà thiết kế nội thất nổi danh thế giới. 

Mỗi tác phẩm đặc trưng với hình khối mạnh mẽ, dứt khoát, đường cong mềm mại bo góc, mẫu hoạ tiết trừu tượng bất đối xứng và cả quy tắc sắp xếp phá cách có phần ngông cuồng. Qua nhiều thập kỷ, các tác phẩm thời kỳ Mid Century Modern vẫn tạo ấn tượng thị giác mạnh và ảnh hưởng lớn đến ngành kiến trúc, nội thất hiện đại.

Những bức tranh 3D lấy con người làm chủ thể trong nhiều hình dạng, trạng thái tạo sự tương tác cho du khách khi bước vào sảnh tầng 1.

Những tác phẩm kiến trúc, nội thất của thế kỷ XX được quy tụ trong Sun Signature Gallery. Nơi đây hứa hẹn trở thành tâm điểm của sự kiện, hội nghị quy mô lớn. Là mảnh ghép sau của “thị trấn Địa Trung Hải”, công trình được kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế để trở thành bảo tàng nghệ thuật độc đáo. 

Vốn được thế giới biết đến với danh xưng “phù thuỷ resort”, Bill Bensley từng mang đến Việt Nam những công trình kiến trúc ấn tượng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Hotel de la Coupole - Mgallery... Giờ đây, ông tiếp tục “phù phép” để Sun Signature Gallery trở thành bản giao hưởng của bộ sưu tập tác phẩm và ngôn ngữ thiết kế thời đại Mid Century Modern. 

Những dấu ấn nghệ thuật, kiến trúc, nội thất và hội họa thời đại này tái hiện qua những món đồ nội thất tinh tế, đường nét thiết kế sống động, hoa văn, cầu thang, chiếu nghỉ, hành lang, đèn trang trí, đồng hồ treo tường, ghế ngồi hay thảm trải sàn...

Cuộc phối ngẫu màu sắc rực rỡ mà hài hòa tại Sun Signature Gallery biến mỗi góc trở thành điểm check-in ấn tượng.

Du khách dễ dàng tìm thấy đồng hồ mang tính biểu tượng của thế kỷ XX với hiệu ứng 3D như ánh mặt trời toả rạng, tinh cầu hay bông hướng dương bung nở của nghệ sĩ đại tài George Nelson. Cùng với đó, chiếc ghế The Egg, ghế Grand Prix của nhà thiết kế nội thất Arne Jacobsen khiến người xem không thể rời mắt. 

Khách tham quan cũng bắt gặp hoạ tiết vải dệt rực rỡ sắc màu, trừu tượng và phá cách của nhà thiết kế Alexander Girard. Đặc biệt, tại “bảo tàng” Sun Signature Gallery, phong cách thiết kế của kiến trúc sứ Ngô Viết Thụ thể hiện rõ nét. Ông nổi tiếng với nhiều công trình mang tính biểu tượng như dinh Độc Lập, nhà thờ Phủ Cam, chợ Đà Lạt… 

"Triển lãm" của hội họa thế kỷ XX

Đúng như tên gọi, Sun Signature Gallery được đánh giá như một bảo tàng bởi không gian rộng lớn tại tầng trệt đưa du khách vào cuộc dạo chơi sắc màu của nghệ thuật hội hoạ Mid Century Modern.

Trong suốt những năm giữa thế kỷ XX, sắc màu rực rỡ tương phản đặt cạnh nhau, tạo sự phối ngẫu phá cách. Đó là cảm hứng cho không gian nội thất Sun Signature Gallery. Dưới lăng kính của Bill Bensley, tầng trệt giống như bức hoạ lớn vẽ bởi hoạ sĩ đầy chấp niệm cùng bảng màu sặc sỡ.

Ballroom của Sun Signature Gallery được trang hoàng cầu kỳ bằng đá mica đính thủ công, đèn họa tiết kiến trúc Gothic, đèn chùm 500 kg…

Tạo ấn tượng thị giác mạnh nhất là các mảng tường lớn đậm dấu ấn của danh hoạ Henri Matisse - một trong những hoạ sĩ đi đầu trong nghệ thuật hiện đại. Tài năng của ông được biết đến qua việc sử dụng màu sắc biểu cảm. Ngôn ngữ sắc màu này một lần nữa được tái hiện sinh động tại Sun Signature Gallery. 

Du khách có thể thấy những mảng tường lớn trong sắc vàng rực rỡ, xanh pastel dịu dàng hay hồng ấm nóng với nhiều hoạ tiết cầu kỳ hay khối hình tròn, vuông, tam giác, hình cầu, elip... Đặc biệt, tất cả bức tranh lớn lấy con người làm chủ thể trong nhiều hình dạng, trạng thái khác nhau. Việc mô tả cách con người tương tác với tác phẩm nghệ thuật và không gian khiến các bức hoạ trở nên sinh động.

“Bảo tàng” là một trong những công trình biểu tượng do Sun Group tại Phú Quốc kiến tạo. 

Ở không gian nào trong công trình, những mảng màu nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern cũng hiển hiện. Tất cả suy nghĩ rối ren, sự phối hợp phức tạp và sáng tạo của con người dường như được vận dụng vào không gian nghệ thuật cầu kỳ tại Sun Signature Gallery. 

Cả khi bước ra ngoài, bạn cũng được ngắm nhìn sự hài hoà của “bảo tàng” tráng lệ với những sắc màu đậm tinh thần Amalfi của “thị trấn Địa Trung Hải” phồn hoa. Không chỉ là điểm nhấn độc đáo trong bản hòa phối sắc màu của thị trấn bên bờ biển, công trình như một phần của tự nhiên và hòa quyện vào sắc xanh biển, trời đảo ngọc. 

Bill Bensley chia sẻ: “Chúng tôi luôn tìm cách dung hòa một công trình giống như nó đã ở sẵn đó, sự tồn tại hiển nhiên trong thời đại”. Sun Signature Gallery cũng được kỳ vọng hoà quyện với bối cảnh xung quanh.

Với sức chứa lên đến 1.000 người cùng kiến trúc Gothic thiết kế cầu kỳ, sang trọng, công trình hứa hẹn trở thành trung tâm các sự kiện, lễ hội quy mô tầm quốc tế tại Phú Quốc. Trong tương lai, du khách có thể bắt gặp cuộc hội ngộ của nghệ thuật kiến trúc, nội thất, hội họa, văn hoá Đông - Tây, cổ điển - hiện đại, quá khứ - hiện tại - tương lai... 

Tất cả khái niệm và mảng màu tưởng chừng đối lập lại được “se duyên” đầy ngẫu hứng tại Sun Signature Gallery. Vì vậy, công trình được nhận định sớm trở thành thánh đường nghệ thuật, biểu tượng khác của Phú Quốc và điểm đến “must-go” (phải đi) của bất kỳ ai trót say đắm vẻ đẹp phồn hoa của đảo ngọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Sun Signature Gallery - Những mảng màu nghệ thuật giữa thế kỷ XX tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713480822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713480822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10