SZC đặt mục tiêu doanh thu hơn 333 tỷ đồng trong năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức (mã SZC) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019.

Với kết quả kinh doanh năm 2018 tăng trưởng, đạt được tiêu chuẩn ISO 9001:2015 & ISO 14001:2015, đưa cổ phiếu SZC lên sàn Hose thành công và chia cổ tức 8%, Sonadezi Châu Đức đã có một năm hoạt động hiệu quả.

Tổng giá trị tài sản chạm mốc gần 2600 tỷ

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị SZC đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2018 với các chỉ số tăng trưởng so với năm trước và vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, SZC đạt doanh thu (không thuế) 303,464 tỷ đồng, đạt 108,4% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế 97,349 tỷ đồng, đạt 134,1% so với kế hoạch và nộp ngân sách 65,107 tỷ đồng, đạt 329,5% so với kế hoạch.

Đặc biệt, với tổng giá trị tài sản chạm mốc gần 2600 tỷ đồng, năm 2018 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh về tổng giá trị tài sản của SZC với tỷ lệ tăng trưởng so với năm 2017 là 17%. Ngoài ra, tỷ lệ chia cổ tức đạt 8%, tăng 3% so với năm 2017 cũng là một nỗ lực lớn  được ĐHĐCĐ ghi nhận.

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Sonadezi Châu Đức

Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Sonadezi Châu Đức

Theo báo cáo tại ĐHĐCĐ, hoạt động kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Châu Đức tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong kết quả kinh doanh năm 2018 của SZC. Trong đó, doanh thu từ hoạt động cho thuê đất khu công nghiệp, nhà xưởng, dịch vụ hạ tầng đạt 222,626 tỷ đồng. Ngoài ra, thu phí đường bộ đạt 60,866 tỷ đồng; doanh thu từ Sân tập golf, dịch vụ tư vấn giám sát, hoạt động tài chính và các hoạt động khác của SZC đạt gần 20 tỷ đồng.

Nhìn lại năm 2018, dự án Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức do SZC làm chủ đầu tư đã đạt được những bước tiến đáng kể. Cụ thể, với việc tập trung nguồn lực để giải phóng mặt bằng, lũy kế đến cuối năm 2018, SZC đã nhận bàn giao mặt bằng 1.298,29 ha (trong đó, Khu công nghiệp 909,69 ha; Khu đô thị 388,6 ha) đồng thời hoàn tất thủ tục nhận Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của 1.074 ha trong 1.426,8 ha đã có quyết định giao/thuê đất.

Bên cạnh đó, SZC chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng Khu công nghiệp Châu Đức với tổng giá trị đầu tư xây dựng đã thực hiện trong năm 2018 là 230,4 tỷ đồng, trong đó nhiều hạng mục hạ tầng quan trọng đã và đang được SZC triển khai, hoàn tất.

 Với các nỗ lực trên, trong năm 2018, SZC đã ký được 18 hợp đồng cho thuê đất với tổng diện tích khoảng 106,39 ha (trong đó dự án điện năng lượng mặt trời của Công ty TNHH SH Solar Farm Vina (Hàn Quốc) có diện tích khoảng 60 ha) và 15 thỏa thuận thuê đất với tổng diện tích 55,14 ha. Lũy kế đến nay, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê tại KCN Châu Đức đạt 381,25 ha, nhà xưởng đạt 5.600 m2; thu hút 55 nhà đầu tư, trong đó có 34 nhà đầu tư đã được Ban quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, còn lại 21 nhà đầu tư đang thỏa thuận giữ đất, đang xin chủ trương và thực hiện các thủ tục đầu tư.

Mở rộng quỹ đất sạch để sẵn sàng đột phá

Công bố kế hoạch năm 2019 tại ĐHĐCĐ, Hội đồng quản trị SZC cho biết, với kinh phí dự kiến cho đầu tư xây dựng cơ bản và bồi thường giải phóng mặt bằng tại các dự án trong năm 2019 khoảng 783 tỷ đồng, SZC sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng diện tích đất sạch tại Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức nhằm đảm bảo kế hoạch triển khai các dự án thành phần trong nội khu. Đặc biệt là triển khai các gói đầu tư hạ tầng trong Khu công nghiệp để sẵn sàng đón dòng vốn đầu tư đang tăng nhanh. Qua đó, tạo bước đột phá về doanh thu, tăng hiệu quả cho SZC từ  năm 2019 và các năm tiếp theo. Đồng thời, tăng giá trị đồng vốn của các nhà đầu tư đã đặt niềm tin vào tiềm năng của Sonadezi Châu Đức khi chọn mã SZC.

Đại hội đồng cổ đông SZC biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

Đại hội đồng cổ đông SZC biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội

 Với kế hoạch tập trung đầu tư, phát triển mũi nhọn là bất động sản khu công nghiệp cùng những nền tảng đã tạo dựng, Đại hội đồng cổ đông Sonadezi Châu Đức đã nhất trí thông qua kế hoạch năm 2019 với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng. Trong đó, tổng doanh thu dự kiến đạt 333,339 tỷ đồng, đạt 109,8% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế 109,122 tỷ đồng, đạt 112,1%; nộp ngân sách 44,382 tỷ đồng.

 Riêng hoạt động thu hút đầu tư, SZC đặt mục tiêu sẽ ký thỏa thuận giữ đất, hợp đồng thuê đất khoảng 50 ha, đạt doanh thu thuê đất công nghiệp, thuê nhà xưởng, phí quản lý và các dịch vụ hạ tầng khu công nghiệp năm 2019 khoảng 263,5 tỷ đồng.

Cổ đông SZC đặt kỳ vọng lớn

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2019, nhiều cổ đông của Sonadezi Châu Đức bày tỏ kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột phá của SZC trong thời gian tới. Sự kỳ vọng này đến từ tiềm năng, lợi thế và những cơ hội phát triển mạnh mẽ của Sonadezi Châu Đức.

Cổ đông phân tích, lợi thế lớn nhất của SZC hiện nay chính là quỹ đất lớn, nhất là trong bối cảnh “vùng trũng của FDI” trong nhiều năm qua là khu vực Đông Nam bộ đang ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư bởi sự hoàn thiện về hạ tầng và tính kết nối trong khu vực ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, quỹ đất công nghiệp hiện hữu tại khu vực này không còn nhiều, nhất là tại Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, trong khi nguồn cung mới hiện khan hiếm do ngành bất động sản khu công nghiệp có rào cản gia nhập ngành cao và thời gian phát triển dự án khá lâu. Vì vậy, Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức với diện tích đất lớn, khoảng 2.287ha (trong đó diện tích đất công nghiệp 1.556,14 ha) sẽ có dư địa phát triển rất lớn.

Khu công nghiệp Châu Đức đã có quỹ đất sạch lớn và hạ tầng đồng bộ sẵn sàng đón nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Châu Đức đã có quỹ đất sạch lớn và hạ tầng đồng bộ sẵn sàng đón nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức được đánh giá là dự án sở hữu nhiều lợi thế, ưu điểm đặc thù so với các các khu công nghiệp, khu đô thị, cụm dân cư lớn khác trong khu vực. Lợi thế đầu tiên là vị trí tốt. Dự án nằm ngay bên cạnh Trung tâm Hành chính Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên giao thông, giao thương rất thuận lợi, có thể kết nối với hầu hết các tuyến giao thông trọng yếu của tỉnh và khu vực Đông Nam bộ… Cụ thể, khoảng cách từ Khu công nghiệp Châu Đức đến QL 56 chỉ 6 km, QL 51 khoảng 13 km, Thành phố Vũng Tàu 44 km, ngã tư Vũng Tàu 67 km, Cảng Thị Vải 16 km, đến Cảng Cái Mép 19 km, Cảng Gò Dầu 21 km, Sân bay Quốc tế Long Thành 54 km, … Với vị trí này, KCN đô thị Châu Đức dễ dàng kết nối với các tỉnh, thành, các trung tâm kinh tế lớn tại khu vực Đông Nam Bộ, đồng thời tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc vận chuyển nguyên vật liệu, xuất nhập khẩu hàng hóa và tiết kiệm được thời gian, chi phí logistics. 

 Một yếu tố khác mang đến lợi thế đặc biệt cho dự án có quy mô lớn như Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức chính là mô hình khu công nghiệp kết hợp khu đô thị và sân golf cùng chuỗi dịch vụ tiện ích được tích hợp trong dự án. Mô hình này giúp khách hàng có thể vừa đầu tư phát triển sản xuất, vừa an cư và tận hưởng cuộc sống trong cùng một dự án. Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức là dự án khu phức hợp có quy mô lớn nhất khu vực và được quy hoạch đồng bộ, hiện đại bởi công ty Hyder - Công ty Tư vấn xây dựng hàng đầu trên thế giới.Dành tâm huyết và nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn trong hơn 10 năm qua để kiến tạo dự án Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức, đã đến lúc SZC nhận về những quả ngọt nhờ sự kiên định vào tầm nhìn chiến lược của mình. Hiện nay, ngay khi Khu công nghiệp Châu Đức đã sẵn sàng đón nhà đầu tư với quỹ đất sạch lớn cũng là thời điểm dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng trưởng mạnh từ tác động của các Hiệp định thương mại và sự dịch chuyển dòng vốn từ một số quốc gia trong khu vực vào Việt Nam. Theo Báo cáo tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tháng 2 năm 2019 của Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến ngày 20/2, ước tính các dự án FDI đã giải ngân được 2,58 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng là mức tăng cao nhất của 2 tháng đầu năm trong vòng 3 năm trở lại đây cả về giá trị và tốc độ tăng.   

“Với những yếu tố thuận lợi cộng hưởng từ nỗ lực tạo dựng của SZC và tác động tích cực của thị trường, chúng tôi tin tưởng vào kế hoạch đầu tư, phát triển dự án Khu công nghiệp Đô thị và Sân Golf Châu Đức của SZC cũng như rất hi vọng vào bước phát triển đột phá của SZC trong thời gian tới”, một cổ đông SZC khẳng định.

Đại hội đồng cổ đông SZC năm 2019 cũng thống nhất về việc miễn nhiệm và bổ sung thành viên Hội đồng quản trị của SZC nhiệm kỳ III (2017-2022). Cụ thể là tăng số lượng thành viên Hội đồng quản trị Công ty từ 6 lên 7 người, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị SZC đối với Lê Tiến Bộ (do từ nhiệm) và bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị là ông Trần Hào Hiệp và ông Nguyễn Văn Lương.

             

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SZC đặt mục tiêu doanh thu hơn 333 tỷ đồng trong năm 2019 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713934268 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713934268 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10