Taco Bell dùng cả… mặt trăng làm quảng cáo

Diendandoanhnghiep.vn Chiến dịch Mặt trăng - Taco Moon này kỷ niệm sự phát triển của công ty tại 32 thị trường quốc tế.

Trong khi đối thủ Mcdonald’s vừa tung ra chiến dịch marketing kết hợp với nhóm nhạc đình đám BTS, Taco Bell cũng không kém cạnh khi thông báo chiến dịch mới với đại diện thương hiệu là… mặt trăng.

Taco Bell - thương hiệu chuỗi ăn nhanh “được lòng nhất” nước Mỹ, nổi tiếng với những chiến dịch “Miễn phí taco cho mọi người” - lần này muốn biến một giai đoạn nhất định của chu kỳ mặt trăng thành “tín hiệu” dành cho những tín đồ bánh taco (một loại bánh phong cách Mê-hi-cô) của mình.

Khi nhìn thấy một nửa vầng trăng trên bầu trời, đó chính là lúc các khách hàng nên bắt đầu hành động để được nhận bánh taco miễn phí.

Trong chiến dịch toàn cầu của mình, chuỗi cửa hàng có trụ sở tại Nam California sẽ khởi động chương trình đặc biệt vào ngày 4 tháng 5, mang đến món bánh Taco đặc trưng cho người tiêu dùng Mỹ và hơn 20 thị trường khác trên thế giới.

Với chiến dịch lần này, Taco Bell sử dụng chu kỳ mặt trăng làm dấu hiệu. Theo đó, những khách hàng của Taco Bell có thể nhận được bánh taco miễn phí trong khung thời gian mà mặt trăng có hình bán nguyệt, một hình dạng tương tự như một chiếc bánh taco (ước tính là khỏng từ 8 đến 11h59’ tối).

Mặc dù không sở hữu “bản quyền” để sử dụng hình ảnh của chu kỳ mặt trăng cho chiến dịch của mình, nhưng một cách hết sức tự nhiên, thương hiệu đã biến hình ảnh đó thành tượng trưng cho những chiếc bánh taco.

Nikki Lawson, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Taco Bell chia sẻ: “Chúng tôi đang dùng một bảng quảng cáo lớn nhất thế giới — chính là mặt trăng — để kể câu chuyện của mình. Mặt trăng tình cờ là một biểu tượng hoàn hảo để tận dụng và làm nên sự khác biệt cũng như nổi loạn cho thương hiệu Taco Bell - một thương hiệu gắn với văn hóa của người Mỹ”.

Chiến dịch Mặt trăng - Taco Moon này kỷ niệm sự phát triển của công ty tại 32 thị trường quốc tế, trong đó Malaysia và Indonesia là hai thị trường mới được mở rộng gần đây. Hiện hãng này có khoảng 7.500 cửa hàng trên khắp thế giới đang trên đường đạt tới con số kỳ vọng 10.000 của hàng trong thập kỷ tới.

Sự kiện này là khởi đầu cho một chiến dịch với khẩu hiệu: “Tôi thấy một chiếc bánh Taco” sẽ tiếp tục được triển khai trong những tháng tới.

Lawson nói chiến dịch với chủ để mặt trăng này không quá dài nếu so sánh với những thách thức sau đại dịch vừa qua. “Giống như rất nhiều người, chúng tôi đã nhìn lên bầu trời để tìm nguồn cảm hứng, trăng tròn thì hùng vĩ là vậy, nhưng nửa vầng trăng thì thực sự trông giống như một chiếc bánh taco. Dù là bạn ở đâu, bạn sẽ vẫn luôn thấy nó”.

Chương trình cũng là một cách để Taco Bell đưa văn hóa ẩm thực Mỹ tới những nơi khác trên thế giới chưa có các món ăn như Taco Tuesday và Cinco de Mayo - Những món chính theo khẩu vị người Mỹ.

“Taco Moon,” khai thác niềm đam mê kéo dài hàng thập kỷ với các chủ đề không gian trong quảng cáo và đưa nó đến các nền tảng xã hội và kỹ thuật số. Đây cũng là phần tiếp thị thu hút sự chú ý mới nhất của Taco Bell sau những chiến dịch đình đám từng được ca ngợi những năm gần đây như khách sạn và khu nghỉ dưỡng ngắn hạn (pop-up) ở Palm Springs, nhà thờ tổ chức đám cưới ở Las Vegas và Taco Bell Cantina.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Taco Bell dùng cả… mặt trăng làm quảng cáo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713907285 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713907285 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10