Tăng cường sức mạnh chuỗi cung ứng với giải pháp từ BIDV

Diendandoanhnghiep.vn Sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng của BIDV bao gồm các sản phẩm, như Tài trợ nhà cung cấp, Tài trợ nhà phân phối và Bao thanh toán trong nước.

>>> BIDV Private Banking - Hành trình khẳng định đẳng cấp

Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ này của BIDV để tối ưu hóa chi phí và hoạt động hiệu quả hơn.

p/Đai diện BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam.

Đai diện BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng cung cấp sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam.


Đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng luôn hiện hữu, nhu cầu về sản phẩm dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuỗi ngày càng tăng. Khi đó, BIDV là một trong các ngân hàng tiên phong đẩy mạnh triển khai, xây dựng giải pháp phù hợp, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp theo từng chuỗi khác nhau, nhanh chóng hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn, kết nối mạng lưới, ổn định sản xuất kinh doanh.

Công ty FrieslandCampina (FCV) – một doanh nghiệp với bề dầy kinh nghiệm hơn 20 năm trong sản xuất, phân phối các sản phẩm sữa hàng đầu Việt Nam đánh giá đại dịch COVID-19 đã gây ra những tác hại to lớn đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung. Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), do sức mua suy giảm và gián đoạn chuỗi cung ứng trong cả sản xuất lẫn lưu thông, ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19 là rõ rệt nhất.

Trong giai đoạn đó, chương trình hợp tác cùng BIDV giúp hỗ trợ tài chính cho nhà phân phối của FCV đã có ý nghĩa và tác dụng quan trọng, giúp phần nào giảm bớt khó khăn trước mắt của nhà phân phối, qua đó chung tay giúp nhà phân phối duy trì hoạt động kinh doanh, giúp hàng hóa lưu thông tới tay người tiêu dùng, và như vậy đã giúp FCV vượt qua được các khó khăn của đại dịch. “Có thể nói giải pháp từ BIDV là giải pháp có lợi cho cả đôi bên, giúp tất cả các bên liên quan vượt qua khó khăn của đại dịch và về lâu dài tạo tiền đề giúp các bên cùng phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn”- ông Lê Quốc Trung - Giám đốc Tài chính FCV đánh giá.

>>> BIDV MetLife tiếp tục hoàn thiện chiến lược số hóa phục vụ khách hàng

Trong năm 2022, BIDV đã phát triển thêm 07 chuỗi mới bao gồm (2 chuỗi cung cấp và 5 chuỗi phân phối), thu hút thêm gần 300 doanh nghiệp tham gia chuỗi.

Mang lại tiện ích tối ưu cho doanh nghiệp

Ông Lê Quốc Trung nhận định Việt Nam hiện sẽ tiếp tục là một thị trường tiềm năng đối với sữa và các sản phẩm dinh dưỡng. “Chúng tôi tin rằng FrieslandCampina Việt Nam và BIDV sẽ có rất nhiều tiềm năng hợp tác nhằm giúp toàn bộ chuỗi cung ứng của chúng tôi thêm tiềm lực tài chính, để tăng trưởng nhanh và mạnh hơn, qua việc cung cấp giải pháp thanh toán tiện lợi và hiệu quả không chỉ cho nhà phân phối mà còn mở rộng tới các nhà bán lẻ và khách hàng, đáp ứng sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng chất lượng phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng của FrieslandCampina Việt Nam”.

Theo Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam (IVC), tiềm năng thị trường nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe thương mại và xe ô tô tại Việt Nam vẫn còn khá lớn, đặc biệt là xe thương mại vì sự hồi phục của nền kinh tế Việt Nam và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. IVC hi vọng BIDV sẽ gia tăng hợp tác với IVC trong hoạt động cấp tín dụng cho Đại lý & Khách hàng mua xe Isuzu: ký Thỏa thuận hợp tác với nhiều Đại lý hơn, đa dạng các sản phẩm tín dụng cũng như có nhiều chính sách ưu đãi hơn cho Đại lý & Khách hàng mua xe Isuzu.

Nắm bắt được xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng, BIDV đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai số hóa quy trình tài trợ chuỗi cung ứng để tạo thuận tiện nhất cho các doanh nghiệp. Theo đó, BIDV đang đầu tư nền tảng SCF trực tuyến giúp gia tăng tốc độ xử lý, gia tăng trải nghiệm khách hàng, rút ngắn quy trình, thủ tục cho khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu tài trợ vốn cho chuỗi cung ứng.

Bên cạnh các giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng, để hỗ trợ doanh nghiệp tích cực hơn, BIDV đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các chương trình như: Ra mắt hệ sinh thái số Omni BIDV iBank cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) trên hai nền tảng website và mobile app; Giới thiệu tính năng đăng ký vay trực tuyến dành cho KHDN; các chương trình ưu đãi cho KHDN mới và hiện hữu như miễn phí quản lý tài khoản, lựa chọn tài khoản số đẹp, phí chuyển tiền, phí thanh toán lương, phí chuyển tiền quốc tế, tài trợ thương mại, cùng các ưu đãi về tỷ giá cho khách hàng khi thực hiện giao dịch trên BIDV iBank.

Năm 2022, tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh BIDV là ngân hàng cung cấp sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam. BIDV là ngân hàng nội địa đầu tiên giành giải thưởng quốc tế về sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của BIDV với định hướng mang đến các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp, tận tâm dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường sức mạnh chuỗi cung ứng với giải pháp từ BIDV tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713970882 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713970882 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10