Du lịch

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Hải Ngân 08/12/2024 02:41

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.

“Nóng” tour du lịch cuối năm

Cuối năm luôn là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Nhu cầu du lịch tăng cao, các tour du lịch cuối năm, đặc biệt là dịp Tết, đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

img-1661.jpg
Khách du lịch tìm hiểu thông tin về các tour du lịch cuối năm

Theo các chuyên gia, cuối năm là thời điểm “mùa vàng” của nhiều điểm đến trong nước và quốc tế. Đặc biệt, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày sẽ đem lại sự sôi động cho thị trường du lịch với kỳ vọng nhu cầu du lịch của khách hàng sẽ tăng cao. Đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp lữ hành “thỏa sức” phát triển đa dạng các tour mới, giúp du khách tiếp cận những cung đường xa và thêm nhiều trải nghiệm mới lạ.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Nam Phương - Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi vừa cho ra bộ sản phẩm du lịch Tết Ất Tỵ 2025 với chủ đề “Du xuân khởi sắc – Đắc Lộc Bình An”. Việc ra mắt bộ sản phẩm này với mong muốn mang đến cho khách hàng một năm mới khởi sắc với bao điều rực rỡ, tràn đầy hạnh phúc bên người thân. Không chỉ đơn thuần là những chuyến đi, mà còn là chặng hành trình khám phá, gìn giữ giá trị văn hóa, thiên nhiên - hướng đến du lịch bền vững”.

Cũng theo ông Phương, với những hành trình tour trải nghiệm xuyên tết Âm Lịch được thiết kế đặc sắc trải dài từ miền Bắc tới các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, miền Nam, qua mỗi địa danh như Huế - Đà Nẵng - Quy Nhơn – Nha Trang – Đà Lạt. Sự kết hợp lại trên hành trình khác nhau sẽ giúp du khách có cơ hội cảm nhận nét đặc sắc của từng vùng đất. Trong thời gian tới, phía doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh giới thiệu tới du khách những chuyến đi "xanh" nhằm hạn chế rác thải, khám phá miền di sản với những hoạt động vì môi trường và cộng đồng, nơi du khách không chỉ thăm quan du ngoạn, tái tạo sức lao động mà còn góp phần gắn kết, bảo tồn thiên nhiên.

Bên cạnh tour du lịch nội địa, tour du lịch nước ngoài có lịch trình trung hoặc dài ngày cũng được nhiều du khách lựa chọn. Trong đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan, Singapore, Malaysia tiếp tục là những thị trường thu hút đông đảo du khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Chị Nguyễn Phương Quỳnh – Lê Chân, TP Hải Phòng chia sẻ: “Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết dương lịch. Do cả năm bận công việc nên dịp này gia đình tôi đã lên kế hoạch đi du lịch tại Đà Nẵng để cho các con có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa. Chúng tôi cũng đang tìm tour du lịch tại Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới để cả gia đình cùng đi trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới”.

Để phục vụ nhu cầu của du khách, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP Hải Phòng cũng tập trung khai thác các thị trường “quen” với các tour dịp Giáng sinh đi Đài Loan, tour đón Tết Âm lịch tại Nhật Bản, tour khám phá cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Liên kết du lịch

Các tour du lịch mùa cuối năm sôi động là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Hải Phòng. Tuy nhiên, muốn phát triển du lịch bền vững luôn phải có sự trao đổi khách 2 chiều.

Cụ thể, theo ông Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, muốn thu hút khách du lịch nước ngoài như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)… đến TP Hải Phòng cũng phải có lượng khách từ TP Hải Phòng đi sang đó để đối ứng và duy trì các đường bay quốc tế. Vì vậy, ngành du lịch cần khuyến khích các đơn vị lữ hành của TP Hải Phòng phối hợp với các đối tác quốc tế để khai thác du lịch, nhất là trong mùa du lịch cuối năm.

10.jpg
Các doanh nghiệp du lịch của TP Hải Phòng và Nam Ninh (Trung Quốc) ký kết các thỏa thuận hợp tác trao đổi khách để thúc đẩy mối liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương

Đồng quan điểm trên, ông Phạm Việt Anh – Đại diện trang Du lịch Bay Nhé chia sẻ, cuối năm là thời điểm thị trường lữ hành đang có sự hồi phục tốt. Vì vậy, các đơn vị lữ hành cần nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến trải nghiệm tốt cho du khách. Theo đó, các đơn vị lữ hành cần có sự liên kết chặt chẽ hơn để tạo thành liên minh tổ chức tour, bảo đảm sự ổn định chất lượng dịch vụ tour.

Còn theo đại diện Công ty lữ hành S9 Travel, các doanh nghiệp phải liên kết với nhau để xây dựng được mạng lưới bán hàng tốt, tiếp cận sản phẩm đến tận tay khách hàng, không chỉ là khách đoàn mà khách lẻ.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, để thúc đẩy du lịch phát triển, tạo sự liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, thời gian qua, ngành du lịch Hải Phòng đã tổ chức khảo sát, đón các đoàn famtrip theo chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hải Phòng với các địa phương trong nước, quốc tế. Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hải Phòng với Cục Văn hóa, Phát thanh, truyền hình và du lịch TP Nam Ninh. Đồng thời, phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Nam Ninh, Trung Quốc tại Hải Phòng và chuẩn bị lễ Khai trương đường bay Hải Phòng - Lệ Giang, kết nối doanh nghiệp xây dựng sản phẩm du lịch khai thác đường bay Hải Phòng - Lệ Giang. Đề xuất kế hoạch triển khai Biên bản Hội nghị hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Việt - Trung lần thứ X, triển khai Bản ghi nhớ giữa UBND TP Hải Phòng và Chính quyền TP Cheongju (Hàn Quốc)…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO