Tập đoàn CEO: ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 lần 1 không đủ điều kiện tiến hành

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 30/6, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO, viết tắt: Tập đoàn CEO) thông báo về việc Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023 lần 1 không đủ điều kiện để tiến hành.

>>> CEO Group hợp tác với PWC xây dựng chiến lược phát triển mới giai đoạn 2022-2026

Theo báo cáo kết quả kiểm tra tư cách cổ đông, tại thời điểm 9h30' ngày 30/6/2023, Đại hội có số cổ đông đại diện 35,42% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Căn cứ quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Tập đoàn CEO, đại hội không đủ điều kiện tiến hành.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 lần 1 của Tập đoàn CEO

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 lần 1 của Tập đoàn CEO

Chia sẻ tại Đại hội, TS.LS Đoàn Văn Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐHĐCĐ của Tập đoàn không đủ điều kiện tiến hành.

Theo ông Đoàn Văn Bình, năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn CEO đạt 2.626 tỷ đồng, tăng 1.377 tỷ đồng so với năm 2021; Lợi nhuận sau thuế đạt 310 tỷ đồng, tăng 228 tỷ đồng so với năm 2021, vượt kế hoạch ĐHĐCĐ đã đề ra trước đó.

Năm 2023, doanh nghiệp lên kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 315 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 2% so với kết quả thực hiện năm trước.

Đánh giá về tình hình kinh tế nói chung, người đứng đầu Tập đoàn CEO nhận định, từ nay đến cuối năm 2023, 2 trong 3 lĩnh vực trụ cột chính của Tập đoàn là bất động sản và du lịch dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Thời gian qua, thị trường bất động sản đối diện thách thức lớn khi niềm tin trên thị trường và dòng tiền trên thị trường gần như bằng không, thanh khoản thấp trong khi lãi suất cao, các chi phí đầu vào như chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công đều tăng, tổng cầu thấp, số lượng khách du lịch quốc tế không nhiều, chi tiêu của du khách nội địa ít…

Tuy vậy, có nhiều tín hiệu tích cực như Quốc hội thông qua việc sửa đổi Luật Xuất nhập cảnh nhằm nới lỏng điều kiện cấp thị thực, miễn thị thực du lịch cho nhiều quốc gia hơn, kéo dài thời gian lưu trú hơn nhằm thu hút du khách quốc tế; Chính phủ ban hành gói 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội, đẩy mạnh đầu tư công; 3 lần giảm lãi suất điều hành; thặng dư thương mại trên 12 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm…

Đây sẽ là những tiền đề để thị trường bất động sản và du lịch phục hồi trở lại trong thời gian tới. Với nội lực và những tiền đề đó, Tập đoàn CEO mạnh dạn đặt ra mục tiêu và cố gắng hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Tập đoàn CEO sẽ hoàn thành khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn vào cuối năm nay và đưa vào hoạt động đầu năm 2024

Tập đoàn CEO sẽ hoàn thành khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn vào cuối năm nay và đưa vào hoạt động đầu năm 2024

Để đạt các mục tiêu đã đề ra, Tập đoàn CEO dự kiến tập trung vào nhóm sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, tập trung triển khai các dự án trọng điểm: Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, CEOHOMES Hana Garden tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc. Dự án Sonasea Residences tại Phú Quốc đã cơ bản có mặt bằng sạch.

Song song với đó, doanh nghiệp đang hoàn thiện thủ tục các dự án khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi, đồng thời mở rộng quỹ đất tư liệu sản xuất theo kế hoạch đã báo cáo với Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2022, phát triển các dự án nhà ở và khu công nghiệp, cũng như tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế trong đó ưu tiên đối tác Nhật Bản, nâng cao các chỉ số CSR, ESG…

Về kế hoạch tăng vốn, người đứng đầu Tập đoàn CEO chia sẻ, ngày 29/6, UBCKNN đã chấp thuận cho công ty tăng vốn theo Nghị quyết Đại hội năm 2022. Điều này thể hiện uy tín của Tập đoàn trên thị trường. "Hiện nay vốn điều lệ của CEO Group đang khá thấp (hơn 2.500 tỷ đồng) trong khi các công ty bất động sản niêm yết trên sàn chứng khoán có vốn điều lệ trung bình gần 3.500 tỷ đồng. Do đó, việc tăng vốn là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính của Tập đoàn để triển khai sản xuất kinh doanh theo Chiến lược, theo kế hoạch hàng năm, triển khai thành công các dự án hiện có, tiếp nhận các dự án mới", ông Bình nói.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ông Đoàn Văn Bình cũng đánh giá thị trường vẫn có những điểm sáng như: Chính phủ đang hành động quyết liệt để hoàn thiện thể chế, lãi suất giảm sẽ đẩy dòng tiền ra đầu tư và hoạt động kinh doanh... Gần đây, Tập đoàn CEO đã ghi nhận sự hợp tác tích cực hơn của khách hàng đã mua sản phẩm.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trên thị trường cũng không thể tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên với lý do không đủ tỷ lệ cổ đông tham dự theo quy định. Đa số các doanh nghiệp này đều là những doanh nghiệp có tính đại chúng cao, số lượng cổ đông lớn. Theo quy định, tỷ lệ tham dự trong các phiên họp ĐHĐCĐ thường niên (tổ chức lần đầu) phải đạt trên 50% mới có thể tiến hành. Tập đoàn CEO sẽ tổ chức ĐHĐCĐ lần 2 sớm nhất theo đúng quy định của pháp luật, dự kiến trong tháng 7/2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn CEO: ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 lần 1 không đủ điều kiện tiến hành tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714197164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714197164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10