Tập đoàn TKV: "Xông" cảng cho ngày mùng 1 Tết với 41.000 tấn than

Diendandoanhnghiep.vn Với mục tiêu sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường, ngay những ngày đầu năm 2023. Ngay ngày đầu tiên của Tết Quý Mão, TKV tổ chức rót trên 41.000 tấn than đầu tiên cho tàu “xông cảng” đầu năm mới.

>>> TKV: Không để thiếu than cho điện

Ngay ngày đầu tiên của năm Quý Mão (tức mùng 1 Tết), Tập đoàn Công nghiệp Than -  Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức rót trên 41.000 tấn than đầu tiên cho tàu “xông cảng” đầu năm mới. 

Theo lãnh đạo Tập đoàn TKV chia sẻ: Đúng 9h sáng, tại Cảng chính và khu vực chuyển tải Cảng Cẩm Phả đã thực hiện rót 41.300 tấn than cám 6A.1 cho tàu Việt Thuận Star theo hợp đồng tiêu thụ cho Công ty TNHH Nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Những tấn than được tiêu thụ ngay trong những ngày đầu của năm mới là tín hiệu vui khởi đầu tốt đẹp với nhiều kỳ vọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2023.

Được biết, 3 năm qua (2020, 2021, 2022), Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt bậc vừa chống dịch vừa đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ vững nhịp độ sản xuất và khí thế "sản xuất Than như quân đội đánh giặc. Đặc biệt trong 2022, dù trong bối cảnh “khó khăn chồng chất khó khăn” nhưng TKV đã xác lập kỷ luật sản xuất kinh doanh. Than sản xuất gần 40 triệu tấn, than tiêu thụ 46,5 triệu tấn – tăng 8% so với kế hoạch đầu năm.

Tàu Việt Thuận Star

Tàu Việt Thuận Star "xông" Cảng Cẩm Phả ngày mùng 1 Tết Quý Mão (báo Quảng Ninh)

Doanh thu toàn Tập đoàn đạt 165,9 nghìn tỷ đồng - cao nhất từ khi thành lập đến nay, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm 2021. Năm nay, TKV đặt mục tiêu sản xuất gần 40 triệu tấn than; than tiêu thụ từ 46,5 triệu tấn, đảm bảo tiền lương của người lao động. 

Theo ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh Quảng Ninh: Năm 2022, ngành than phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức hơn năm trước, tuy nhiên, càng trong khó khăn, cán bộ, người lao động ngành than càng tỏ rõ tinh thần đoàn kết và truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” - sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong bản sắc văn hóa Người thợ Mỏ, cũng là của người dân vùng Mỏ lại được lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Ông Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự trân trọng những công lao đóng góp, sự cống hiến của cán bộ công nhân lao động ngành than qua các giai đoạn, đặc biệt là qua 3 năm đối diện với đại dịch COVID-19, qua đó, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, cũng như việc hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Theo ông Ký, “tỉnh Quảng Ninh và ngành than tuy hai là một”,  tỉnh sẽ làm hết sức mình để cùng với ngành than phát triển bền vững, đạt được các mục tiêu về kinh tế, xã hội, môi trường và quan trọng nhất là bảo vệ tốt hơn nữa sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống của người lao động ngành than trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chứng kiến lễ rót tấn than đầu tiên đầu Xuân năm mới (báo Quảng Ninh)

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chứng kiến lễ rót tấn than đầu tiên đầu Xuân năm mới (báo Quảng Ninh)

Nhân dịp năm mới, đồng chí gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, người lao động ngành than luôn giữ vững tự hào, ý chí, bản lĩnh, tiếp tục đoàn kết, thống nhất để vượt qua mọi khó khăn thách thức. Với việc rót hơn 41.000 tấn than đầu tiên xông đất cho ngày đầu năm mới chính là báo hiệu vui đầu xuân về thị trường tiêu thụ than, phấn đấu đạt các chỉ tiêu cao nhất để ngành than và tỉnh Quảng Ninh cùng hoàn thành cao nhất các mục tiêu đề ra trong năm 2023.

Được biết, ngay từ những ngày đầu năm nhiều Công ty của Tập đoàn TKV cũng ra quân. Theo lãnh đạo Công ty Tuyển than Hòn Gai cho biết: Là đơn vị chủ lực của Công ty Tuyển than Hòn Gai, năm 2023, Phân xưởng sàng được giao nhiệm vụ sàng trên 4 triệu tấn than, trong đó có trên 900.000 tấn than nhập khẩu, tăng 500.000 tấn so với năm 2022. Với quan điểm điều hành “Than ra đến đâu kịp thời làm đến đó”, ngay từ những ngày đầu năm 2023, phân xưởng đã tổ chức quán triệt và triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thiết bị, giải phóng kho bãi, không để ách tắc trong sản xuất. Và ngay từ những ngày đầu năm đơn vị đã đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu tiêu thụ trên 11,6 triệu tấn than cả năm, tăng 600.000 tấn so với năm 2022. 

Ông Nguyễn Minh Quân - Quyền Quản đốc Phân xưởng Sàng, Công ty Tuyển than Hòn Gai cho biết: "Để có đủ sản phẩm than vào sàng, đơn vị phát huy tối đa năng suất thiết bị máy xúc, máy gạt nhằm giải phóng kho chứa than; phối hợp các đơn vị khai thác, ưu tiên tối đa cho quá trình giao than của các mỏ. Đơn vị cũng đang đảm bảo kế hoạch của Công ty về sản lượng than sạch sản xuất, sản lượng than pha trộn; tăng tỷ lệ thu hồi than sạch". 

Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đảm bảo song hành nhiệm vụ sản xuất với công tác bảo vệ môi trường, trọng tâm là khu vực cảng Làng Khánh, TP Hạ Long

Cảng than của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin

Cùng với Phân xưởng sàng, công nhân, cán bộ các phòng, ban, phân xưởng của Tuyển than Hòn Gai cũng đang ra sức thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao, kịp thời cung cấp đủ than cho khách hàng, nhất là các nhà máy nhiệt điện. Công ty phấn đấu trong quý I năm 2023 sẽ hoàn thành trên 25% chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cả năm, riêng trong tháng 1 này, tiêu thụ trên 800.000 tấn than. 

Ông Đỗ Ngọc Tú - Phó Giám đốc Công ty, cho biết: Năm 2023, Tập đoàn chỉ đạo sản lượng than giao nhận, sàng tuyển, tiêu thụ của Công ty cao hơn mọi năm, tập trung chủ yếu ở khu vực cảng Làng Khánh, với 8,6 triệu tấn than tiêu thụ và 1,7 triệu tấn than nhập khẩu. Để hoàn thành nhiệm vụ này, chúng tôi phải đẩy mạnh sản xuất ngay từ ngày đầu, quý đầu năm 2023. Ngay sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, mọi vị trí sản xuất của chúng tôi đã quay trở lại làm việc với khí thế cao nhất, sẵn sàng về thiết bị, nguồn hàng, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác mua than mỏ, sàng, tiêu thụ cho khách hàng theo đúng cam kết về chất lượng và tiến độ. 

Ngoài ra, công tác kiểm tra giám sát các khâu giao nhận than, duy tu, sửa chữa đường vận chuyển than phục vụ sản xuất cũng được đơn vị quan tâm, thực hiện, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, từ đó nâng cao năng suất vận chuyển, tiêu thụ than trong vùng. 

Không chỉ đảm bảo sản lượng than sàng tuyển, chế biến theo kế hoạch, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin cũng đã triển khai nhiều giải pháp quản lý khối lượng, chất lượng than từ công tác kiểm tra chất lượng than đầu nguồn, quản lý kỹ thuật các thiết bị đo lường; đảm bảo quy trình nhập - xuất và giao than theo tiến độ. Đơn vị cũng siết chặt khâu kiểm định, đảm bảo chất lượng than tiêu thụ đáp ứng yêu cầu hợp đồng giữa TKV và khách hàng, hạn chế tối đa tình trạng tái chế than khi tiêu thụ. Công tác kiểm soát số lượng, chất lượng than cũng sẽ được tăng cường, giảm tỷ lệ than hao hụt giữa các công đoạn. 

Các đơn vị sản xuất của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu năm

Các đơn vị sản xuất của Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đẩy mạnh sản xuất ngay từ những ngày đầu năm

Song hành với nhiệm vụ sản xuất, Công ty Tuyển than Hòn Gai chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tiếp tục triển khai phương án tổng thể khu vực Làng Khánh. Đây là một trong 5 phương án môi trường tổng thể vùng than Quảng Ninh giai đoạn đến năm 2025 và định hướng tới năm 2030.

Theo phương án, đến năm 2025, Công ty Tuyển than Hòn Gai sẽ đầu tư 13 hạng mục công trình môi trường trọng điểm tại khu vực cảng Làng Khánh. Mục tiêu của những dự án nhằm giảm thiểu phát sinh bụi, ồn trong quá trình sản xuất phát tán ra môi trường. Đồng thời đảm bảo công tác thoát nước với chất lượng nước thải ra môi trường đáp ứng yêu cầu theo quy định. Tính đến nay, Công ty Tuyển than Hòn Gai đã hoàn thành xong 8/13 hạng mục công trình môi trường với tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn TKV: "Xông" cảng cho ngày mùng 1 Tết với 41.000 tấn than tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714071189 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714071189 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10