Taxi điện mini, đối thủ đáng gờm

QUÂN BẢO 14/05/2024 03:03

Công ty Let’s Go An Bình vừa cho ra mắt dịch vụ taxi điện tại Tuy Hòa, Phú Yên. Với việc sử dụng dòng xe Wuling kích thước nhỏ, dịch vụ này của Let’s Go An Bình hội tụ đầy đủ cả ưu lẫn nhược điểm.

>>"Cuộc chiến" xe điện EU - Trung Quốc thêm căng

Công ty Let’s Go An Bình vừa cho ra mắt dịch vụ taxi điện mini

Công ty Let’s Go An Bình vừa cho ra mắt dịch vụ taxi điện mini

Ngày 12/5/2024, Let’s Go An Bình đã chính thức đưa dịch vụ taxi điện mini đi vào hoạt động. Ở giai đoạn đầu, dịch vụ có mặt tại Tuy Hòa, sau đó dự kiến sớm phục vụ du khách tại các thành phố du lịch như Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, v.v.. Đến giai đoạn hai, công ty dự kiến triển khai tại các thành phố lớn khi đội xe điện đã đầy đủ hơn. Mục tiêu của họ là đưa taxi điện trở thành phương tiện phổ thông cho người đi chợ, mua sắm, ăn uống, đi làm, đi học, v.v. hằng ngày ở đô thị.

Dòng xe được Let’s Go An Bình lựa chọn là Wuling Mini EV. Kích thước xe nhỏ nhắn với số đo dài, rộng, cao lần lượt 2.920 x 1.493 x 1.621 (mm). Xe có 4 chỗ ngồi, không có khoang hành lý. Thời gian sạc đầy từ 6 đến 9 tiếng, tầm hoạt động tối đa cho một lượt sạc là khoảng 170km.

Các thông tin cho thấy giá cước taxi điện mini là 8.000đ/km. Mức giá không đổi dù số km thay đổi. Ngoài ra, Let’s Go An Bình còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái với giá 450.000đ/ngày, miễn phí tiền sạc 170km, hoặc dịch vụ cho thuê xe kèm tài giá 790.000đ/ngày.

Thông tin về dịch vụ taxi điện mini này đã khiến cộng đồng mạng chú ý. Bên cạnh các so sánh với các dịch vụ taxi hiệu hữu, nhiều người cũng tỏ ra nghi ngờ về tính khả thi của dịch taxi mini này.

Wuling Mini EV có thời gian sạc lâu, từ 6 đến 9 tiếng. Nhà phân phối xe điện này cũng chưa có hệ thống sạc công cộng ở Việt Nam. Trong khi đó tầm hoạt động chỉ được 170km, vận tốc tối ưu chỉ đạt khoảng 60-70km/giờ. Không chỉ vậy, tuy cũng sở hữu 4 chỗ ngồi, nhưng Wuling lại không có khoang hành lý. Muốn đựng đồ thì người dùng phải gập hàng ghế sau xuống. Điều này gây nên nhiều bất lợi, vì người dùng khó có thể tối ưu thời gian di chuyển, không thể đi ngoại tỉnh hoặc lái trên đường cao tốc. Hoặc những ai muốn ngồi trong không gian rộng rãi thì cũng sẽ không thích xe này.

Tuy nhiên Let’s Go An Bình cũng có những chiến lược sử dụng khai thác khá tốt các đặc tính của dòng xe này.

Chẳng hạn về kích thước nhỏ. Điều này có thể khiến người ngồi xe khó chịu, thế nhưng lại giúp Wuling dễ dàng đi vào đường nhỏ hoặc các hẻm, ngách - một nét rất đặc trưng của phố phường Việt Nam.

Hoặc về tầm hoạt động ít, điều này có thể chấp nhận được tại thị trường Phú Yên. Bởi vì Tuy Hòa là thành phố nhỏ, từ sân bay đến trung tâm thành phố chỉ khoảng 10 cây số. Với khoảng cách này thì Wuling đủ khả năng đáp ứng.

Có vẻ Let’s Go An Bình cũng đã tính toán khá kỹ, khi chiến lược trước mắt của họ là chỉ triển khai dịch vụ taxi điện mini tại những thành phố nhỏ của miền Trung. Đại diện công ty cho biết taxi điện mini hoàn toàn có thể đáp ứng 80% nhu cầu đi lại của khách hàng trong phạm vi dưới 100km. Ngoài ra, công ty đã tính toán rằng xe có thể được sạc vào ban đêm, khoảng thời gian sạc dài này sẽ là thời gian ngủ nghỉ của tài xế.

Nhưng ưu điểm lớn nhất của taxi điện mini vẫn là giá cả. So với đa số các dịch vụ taxi hiện nay, từ Mai Linh, G7, VinaSun, cho đến Grab, thì giá 8.000đ/km của Let’s Go An Bình vẫn rẻ nhất thị trường. Đây chắc chắn là một đặc điểm mà các đối thủ không thể bỏ qua, bởi chiến lược về giá là thứ từng giúp các hãng xe công nghệ chiếm được thị trường.

Nếu so với xe ôm, mức giá của Let’s Go An Bình chỉ nhỉnh hơn một chút. Thế nhưng đổi một chút thêm này mà được đi xe hơi trong thời tiết nắng nóng của miền Trung thì có lẽ sẽ không ít người đồng ý mở ví, đặc biệt là những người di chuyển lẻ.

Với những đặc tính về giá cả và công năng phù hợp, đủ đáp ứng thị trường, không quá khi nói rằng Let’s Go An Bình có thể sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm tại thị trường miền Trung.

Có thể bạn quan tâm

  • Chất lượng có vấn đề, xe điện của BYD có chinh phục được khách hàng Việt?

    Chất lượng có vấn đề, xe điện của BYD có chinh phục được khách hàng Việt?

    04:55, 29/04/2024

  • Ngành xe điện toàn cầu vẫn đầy hứa hẹn

    Ngành xe điện toàn cầu vẫn đầy hứa hẹn

    03:30, 29/04/2024

  • Cuộc đua tìm giải pháp sạc pin xe điện của các starup

    Cuộc đua tìm giải pháp sạc pin xe điện của các starup

    10:43, 14/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Taxi điện mini, đối thủ đáng gờm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO