“Tây Ninh - Khúc hát tự hào”

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào” được kỳ vọng sẽ tạo thêm điểm nhấn giới thiệu về một Tây Ninh đổi mới và ngày càng phát triển, quảng bá các sản phẩm du lịch chủ lực của Tây Ninh.

>>>3 trải nghiệm “độc nhất vô nhị” chỉ có ở Tây Ninh trong ngày Rằm tháng Giêng

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại Họp báo giới thiệu thông tin về Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”. 

Ban tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”p/- Ảnh: Đình Đại.

Ban tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin về Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào” - Ảnh: Đình Đại.

Chương trình được tổ chức vào lúc 20h, ngày Thứ bảy (30/3/2024) tại Quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ tên tuổi và sự tham gia biểu diễn của hàng trăm người dân Tây Ninh. Cùng hiệu ứng ánh sáng hiện đại, hình thức âm thanh sống động, màn bắn pháo hoa tầm cao và công nghệ trình chiếu Mapping 3D tái hiện những khoảnh khắc lịch sử dưới chân núi Bà Đen hùng vĩ sẽ là điểm nhấn để “Tây Ninh – Khúc hát tự hào" hứa hẹn trở thành câu chuyện nghệ thuật hấp dẫn, ấn tượng về miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu, đặc sắc Tây Ninh.

Theo nhà báo Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, đây là lần đầu tiên Chương trình nghệ thuật của Báo Nhân Dân được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh, vùng đất căn cứ địa, cơ quan đầu não của cách mạng miền nam, cùng Trung ương Đảng lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng giải phóng dân tộc đến thắng lợi cuối cùng.

Tiếp đó, Tây Ninh còn chịu nhiều hy sinh, mất mát do chiến tranh biên giới Tây Nam. Sau khi giúp nước bạn Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng, Tây Ninh vừa phải ra sức khôi phục kinh tế tỉnh nhà, vừa thắt lưng buộc bụng chi viện sức người, sức của giúp tỉnh Kongpong Chàm (Campuchia) hồi sinh.

Cũng theo nhà báo Quế Đình Nghiêm, dù là mảnh đất “đi trước, về sau” trong niềm vui toàn thắng của toàn dân tộc, nhưng Tây Ninh ngày nay là một vùng đất địa linh, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế-xã hội.

Chương trình được tổ chức vào lúc 20h, ngày Thứ bảy (30/3/2024) tại Quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ tên tuổi và sự tham gia biểu diễn của hàng trăm người dân Tây Ninh - Ảnh: Đình Đại.

Chương trình được tổ chức vào lúc 20h, ngày Thứ bảy (30/3/2024) tại Quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sĩ tên tuổi và sự tham gia biểu diễn của hàng trăm người dân Tây Ninh - Ảnh: Đình Đại.

Nằm ở vị trí tiếp giáp với các địa phương có kinh tế phát triển nhanh, năng động, được xem là địa phương giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tây Ninh còn là cửa ngõ giao thông đường bộ quan trọng sang Campuchia và các nước ASEAN.

“Ban tổ chức chương trình đã nỗ lực chuẩn bị công tác kỹ thuật cũng như nội dung chương trình thật hấp dẫn để thu hút khán giả và nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của người xem. Việc thực hiện các hoạt động “uống nước nhớ nguồn” tại chương trình ngoài việc thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn sâu nặng, ghi nhớ công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ và người có công với nước còn góp phần thúc đẩy hành động đền ơn đáp nghĩa, tri ân tại các vùng đất cách mạng", nhà báo Quế Đình Nghiêm nhấn mạnh.

Bà Huỳnh Thanh Nam – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh cho biết, năm 2023, tỉnh thu hút 5 triệu lượt du khách. Năm 2024, tỉnh kỳ vọng sẽ thu hút 7 triệu lượt khách. Riêng 3 tháng đầu năm, Tây Ninh đã thu hút được hơn 3 triệu lượt khách. Đặc biệt là mỗi dịp cuối tuần, địa phương thu hút khoảng 30.000 lượt khách du lịch.

Bà Nam đánh giá, tại chương trình nghệ thuật này, Ban tổ chức cũng ứng dụng công nghệ 3D Mapping và bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút. Đây là điểm nhấn được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng lượng khách du lịch và khán giả đến với Tây Ninh để thưởng thức chương trình này.

"Chương trình nghệ thuật Tây Ninh - Khúc hát tự hào được kỳ vọng sẽ tạo thêm điểm nhấn giới thiệu về một Tây Ninh đổi mới và ngày càng phát triển, quảng bá thương hiệu, sản phẩm du lịch chủ lực đặc trưng của Tây Ninh, đóng góp vào sự nghiệp đối mới, cơ hội phát triển của Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung”, bà Huỳnh Thanh Nam chia sẻ.

Đồng thời, bà cũng kỳ vọng chương trình này sẽ giúp lan tỏa những cái hay, cái đẹp của đất và người Tây Ninh đến với du khách cả nước, cũng như du khách quốc tế. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của chương trình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Tây Ninh - Khúc hát tự hào” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714207004 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714207004 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10