TC-HICT Hải Phòng: Đã có 500.000 TEU thông qua cảng

MINH HUỆ 22/10/2020 15:35

Năm 2020 Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã có 500,000 TEU thông qua Cảng.

Từ khi đón container đầu tiên vào Cảng làm hàng ngày 13/5/2018 cho đến nay, TC-HICT đã tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó có 3 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương sang Mỹ,  2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 5 tuyến dịch vụ Nội Á. Với cơ sở vật chất  cùng các trang thiết bị được trang bị mới đồng bộ, hiện đại, tiên tiến TC-HICT đã vươn lên là một trong các cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua và tự hào là cảng nước sâu đầu tiên, duy nhất hiện nay tại miền Bắc Việt Nam cũng như trong Top các cảng biển có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

500,000 TEU tương đương 12,5 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển vượt bậc cảng biển Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung

500,000 TEU tương đương 12,5 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng là một dấu mốc quan trọng cho sự phát triển vượt bậc cảng biển Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung

Từ tháng 4/2019, TC-HICT tiếp nhận chuyến tàu xuyên Thái Bình Dương đầu tiên đi trực tiếp đến Mỹ và Canada. Một năm sau, TC-HICT chào đón thêm 2 tuyến dịch vụ đi trực tiếp đến Mỹ vào ngày 27/4/2020 và 19/5/2020. Ngoài ra, các hãng tàu đã tin tưởng chọn TC-HICT là nơi để đưa những chuyến tàu Nội Á với kích cỡ lớn hơn 3000 TEU cập cảng làm hàng.

Năm 2020 khởi đầu với rất nhiều thách thức đối với TC-HICT khi dịch bênh Covid-19 bùng phát, nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, rất nhiều những tuyến dịch vụ lượng hàng đều giảm mạnh. Tuy nhiên, TC-HICT đã có những giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng chính sách ưu đãi, đi đầu trong việc phát triển công nghệ thông tin, triển khai thành công phần mềm Eport và lệnh giao hàng điện tử EDO, luôn đặt mục tiêu khách hàng là trung tâm. TC-HICT đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn, hàng tháng đều có mức tăng trưởng cao, năng suất làm hàng đạt hơn 150 container/giờ. Bằng chất lượng dịch vụ và các chính sách mềm dẻo linh hoạt, TC-HICT ngày càng được khách hàng tin yêu và lựa chọn là nơi giao nhận hàng hóa. Việc đạt được 500,000 TEU khiến năm 2020 trở thành dấu ấn khó quên đối với cảng Quốc tế TC-HICT, là tiền đề vững chắc cho những sự phát triển bền vững và lớn mạnh hơn trong thời gian tới.

Với sự phát triển của cảng TC-HICT, bến cảng Hải Phòng sẽ bước sang một trang sử mới

Với sự phát triển của cảng TC-HICT, bến cảng Hải Phòng sẽ bước sang một trang sử mới

Các Bến Cảng Hải Phòng suốt gần 150 năm qua luôn đóng vai trò là cửa ngõ ra/vào biển lớn nhất miền Bắc, gắn liền với từng bước thăng trầm lịch sử phát triển của thành phố Hải Phòng. Từ nay, với sự phát triển của cảng TC-HICT, bến cảng Hải Phòng sẽ bước sang một trang sử mới, đón thêm những con tàu có sức chở ngày càng lớn, ghi dấu ấn của mình trên bản đồ các Cảng trung chuyển quốc tế của khu vực và trên thế giới, góp phần cắt giảm thời gian vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu và chi phí logistics cho các doanh nghiệp, mở rộng thêm cánh cửa thu hút  các nhà đầu tư  nước ngoài vào các khu công nghiệp phía Bắc Việt Nam.

Ông Bùi Văn Quỳ - PTG Tân cảng Sài Gòn; Chủ tịch hội đồng thành viên TC-HICT: Năm 2020 khởi đầu với rất nhiều thách thức đối với Cảng Container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng khi dịch bênh Covid-19 bùng phát, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp nhiều khó khăn, trao đổi thương mại bị gián đoạn, rất nhiều những tuyến dịch vụ hàng hải lượng hàng hóa đều giảm mạnh. Nhưng với sự nỗ lực hết mình  của người lao động toàn Cảng, TC-HICT đã vững vàng vượt qua khó khăn, hàng tháng đạt mức tăng trưởng cao, thể hiện được uy tín của một cảng biển nước sâu hàng đầu Việt Nam.

500,000 TEU tương đương 12,5 triệu tấn hàng hóa thông qua trong những ngày cuối tháng 10 này thật sự là một sự kiện đầy tự hào của tất cả các cán bộ, công nhân viên, người lao động Cảng container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng.

Sự kiện này đã khiến năm 2020 trở thành một dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường lịch sử phát triển của Cảng, là bước đệm cho sự vươn lên lớn mạnh hơn nữa, một lời khẳng định chắc chắn cho uy tín và thương hiệu của một trong những cảng nước sâu hàng đầu Việt Nam.

Sự kiện này cũng khẳng định sự thu hút hàng hóa xuất nhập khẩu của các khu CN phía Bắc, với Cảng biển nước sâu, các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm khi đặt nhà máy tại Hải phòng và các tỉnh thuộc khu kinh tế trọng điểm phía Bắc khi chi phí Logistics được cắt giảm, hàng hóa có thể kết nối trực tiếp tới Mỹ và Châu Âu là những thị trường xuất khẩu lớn mà không cần đợi chờ trung chuyển tại các Cảng nước ngoài.

Với con số 500,000 TEU đã góp phần nổi bật các điểm sáng của nền kinh tế Việt nam trong năm Covid còn nhiều khó khăn, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và nhà nước, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của các bộ ban ngành  Trung ương và địa phương, đặc biệt là của Lãnh đạo TP Hải Phòng và Quân chủng Hải quân, sự chỉ đạo đúng hướng của  Lãnh đạo T.cty TCSG và nỗ lực của cán bộ công nhân viên cảng TC-HICT và sự ủng hộ, hợp tác quý báu của khách hàng và hãng tàu.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản vì kế hoạch sử dụng đất?

    Hải Phòng: Doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản vì kế hoạch sử dụng đất?

    05:06, 20/10/2020

  • Hải Phòng chi 10 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung

    Hải Phòng chi 10 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung

    14:00, 15/10/2020

  • Hải Phòng:p/Dự án nhiều lần “hoãn binh” vẫn bỏ hoang

    Hải Phòng: Dự án nhiều lần “hoãn binh” vẫn bỏ hoang

    04:30, 15/10/2020

  • Hải Phòng phải là động lực phát triển của cả nước

    Hải Phòng phải là động lực phát triển của cả nước

    14:49, 14/10/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TC-HICT Hải Phòng: Đã có 500.000 TEU thông qua cảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO