Khởi nghiệp quốc gia

Techfest Edu 2024: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giáo dục Việt Nam

Ngọc Lâm 21/08/2024 14:32

Chương trình Techfest Edu 2024 đầu tiên trong lĩnh vực giáo dục nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học và cao đẳng được tổ chức tại Đại học Huế, TP Huế.

Techfest Edu 2024A
Nguồn ảnh: toquoc.vn

Techfest là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học & Công nghệ và một số bộ, ngành Trung ương, địa phương, tổ chức chính trị xã hội hướng đến nâng cao nhận thức về vai trò của đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội bền vững; khuyến khích cộng đồng chung tay đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

Techfest Edu 2024 là một diễn đàn quan trọng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Sự kiện quy tụ hơn 100 lãnh đạo các trường, các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp khởi nghiệp và các bên liên quan khác để cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm giải pháp nhằm xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững.

Sự kiện Techfest Edu 2024 được diễn ra với các hoạt động như: Hội nghị lãnh đạo đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng Việt Nam sẽ tập trung thảo luận về các mô hình, phương pháp và giải pháp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Demo Day mang đến cơ hội cho các dự án khởi nghiệp giới thiệu ý tưởng và sản phẩm của mình trước các nhà đầu tư, quỹ đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp; Sharkshow - Khát vọng truyền cảm hứng và khát vọng khởi nghiệp cho các bạn trẻ thông qua các câu chuyện thành công và chia sẻ từ các doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra triển lãm các sản phẩm khoa học, công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp khởi nghiệp; Ngày hội việc làm trong lĩnh vực du lịch; Giao lưu các nhóm nhạc sinh viên. Sự kiện còn mang đến không khí sôi động và trẻ trung với các tiết mục biểu diễn từ các nhóm nhạc sinh viên tài năng.

Techfest Edu 2024 năm nay đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Techfest Edu 2024: Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong giáo dục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO